Nỗi xót xa của người mẹ làm tang ma cho con

Ngày 04/12/2015 19:20 PM (GMT+7)

“Là một người mẹ, phải làm tang ma cho con thì còn điều gì đau đớn hơn. Nhưng, cuộc sống vẫn còn dài, người chết phải yên giấc, người sống vẫn phải sống”, chị Th chia sẻ.

Trong căn nhà gạch trơ trọi ở xã Phước Tuy (huyện Cần Đước, tỉnh Long An), chị Nguyễn Thị Th (48 tuổi) nghẹn đắng khi có người hỏi về việc con trai là Phạm Trọng Nh (12 tuổi) bị chính cha ruột Phạm Văn Xuyên (57 tuổi) sát hại. Mỗi lần chị định mở lời là nước mắt lại dâng tràn.

Chị Th kể, đứa con đầu lòng bỏ chị đi khi vừa lọt lòng. Sau đó, chị hạ sinh được ba đứa con, trong đó, Nh là con giữa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng phải làm thuê, làm mướn. Chị tâm niệm: “Nếu muốn con không phải chịu cảnh cơ cực thế này chỉ có một cách duy nhất là học”. Do đó, vợ chồng chị quyết cho ba đứa học đến nơi đến chốn.

Nỗi xót xa của người mẹ làm tang ma cho con - 1

Ngôi mộ của cháu Nh 

Vài năm trước, chị Th xin vào làm công nhân trong một nhà máy cách nhà khoảng 5 km. Sáng sớm, chị đến chỗ làm, tối khuya mới về đến nhà. Lúc đầu, lương cũng tương đối. Tuy nhiên, do công ty sản xuất không hiệu quả, nửa năm trở lại đây, mức lương công nhân liên tục hạ.

Không đủ tiền nuôi con, hai tháng trước, chị bàn tính với chồng để mình lên TP HCM làm thuê, làm mướn. Bởi, trong mắt chị, đó là nơi “có nhiều công việc, lương lại cao”. Sống ở thành phố, nhiều đêm, chị nhớ chồng, nhớ con quay quắt mà chỉ biết ôm gối nằm khóc.

Xa nhà, điều chị lo lắng nhất là chồng. Anh Xuyên là người lành tính, nhưng mỗi khi nhậu nhẹt lại cộc cằn, thô lỗ. Lắm khi, do tức giận, anh đánh chửi cả vợ con. Đặc biệt, hơn một tháng trước, anh gọi điện ca thán về việc Nh không chăm lo học hành, suốt ngày mê game. Vì không có tiền chơi game, đôi lần, Nh trộm vịt và trứng vịt mang bán…

Chị buồn rầu gọi điện về trò chuyện với Nh. Chị lựa lời nhỏ nhẹ khuyên nhủ con. Nh cũng thừa nhận và hứa sẽ không tái phạm nữa. Chị tin vào lời hứa của con trai. Tuy nhiên, con đến tuổi dậy thì, vợ chồng chị vì quá lo toan kinh tế nên không thể ở bên cạnh uốn nắn dạy dỗ. Do đó, Nh mê mẩn game. “Con trở nên hư như thế một phần không nhỏ là lỗi của tôi. Là mẹ, mà tôi không dạy dỗ cháu đến nơi đến chốn”, người mẹ chia sẻ.

Vào sáng 28/11, chị đang làm thì nhận được điện thoại của hàng xóm: “Mày về gấp. Xuyên đánh chết thằng Nh rồi”. Chị hoảng hốt, chỉ kịp chào bà chủ rồi ra bến xe bắt xe về nhà. Trên đường, chị cầu nguyện cho sự việc không như lời thông báo.

Vừa bước về đến nhà, chị Th suýt ngất xỉu khi thấy công an đang khám nghiệm hiện trường và rất nhiều người dân hiếu kì đứng xem. Chị thấy thi thể con trai liền òa khóc.

Theo lời hàng xóm kể, vào tối 27/11, Xuyên uống rượu và nhớ lại việc Nh trộm vịt và trứng vịt mang đi bán để lấy tiền chơi game. Tức tối, Xuyên lấy roi “dạy dỗ” rồi lấy dây trói con trai vào cột nhà. Sau khi thỏa cơn giận, Xuyên vào giường ngủ, bỏ mặc Nh. Nửa đêm, Xuyên chợt tỉnh, nhớ lại mọi chuyện, đến cột nhà định tháo dây cho con trai vào ngủ. Lúc này, Xuyên rụng rời tay chân khi thấy con trai đã tắt thở.

Nỗi xót xa của người mẹ làm tang ma cho con - 2

Ngôi nhà xảy ra vụ án

“Là một người mẹ, phải làm tang ma cho con thì còn điều gì đau đớn hơn. Nhưng, cuộc sống vẫn còn dài, người chết phải yên giấc, người sống vẫn phải sống. Một mình tôi không thể nuôi hai đứa con còn lại tốt được. Tôi chỉ mong chồng được nhận mức án nhẹ để sớm trở về cùng nuôi hai cháu”, chị Th chia sẻ.

Ông Phạm Văn Đượm (Trưởng ấp 3, xã Phước Tuy) cho hay, sự việc xảy ra là một nỗi đau lớn không chỉ cho gia đình của chị Th mà còn là nỗi đau của người dân địa phương. Anh Xuyên là người tốt, nhưng mỗi khi say tính nết lại thay đổi như là một con người khác. Vụ án xảy ra, một phần lỗi là vì cha mẹ không chăm sóc, dạy dỗ con đến nơi đến chốn. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình. Căn nhà gia đình chị Th đang ở được xã hỗ trợ xây dựng. Đến nay, gia đình này vẫn là hộ cận nghèo. 

Nhật Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot