Vụ bé 8 tuổi bị sát hại trước hiên nhà: Bị can có dấu hiệu tâm thần

Ngày 02/11/2021 14:52 PM (GMT+7)

Đối tượng Hà Trọng Quyết (SN 1993, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) sát hại bé trai 8 tuổi vừa bị khởi tố về tội Giết người. Bị can này có dấu hiệu tâm thần.

Ngày 2/11, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Trọng Quyết về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cháu H.T.Đ. (8 tuổi, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn).

Theo nguồn tin của VietNamNet, Quyết có dấu hiệu tâm thần, ảo giác nên không làm chủ được hành vi.

"Giữa Quyết và gia đình bé trai không có mâu thuẫn gì lớn. Đối tượng này có dấu hiệu tâm thần, năng lực hành vi có vấn đề nhưng chưa có hồ sơ quản lý, chưa giám định tâm thần. Cơ quan chức năng khởi tố vụ án để điều tra. Sau này, có kết quả giám định năng lực hành vi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", nguồn tin cho hay.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 25/10, chị gái của em Đ. đi học về thì hoảng hốt khi phát hiện em trai nằm bất động trước hiên nhà, cơ thể có nhiều vết thương nên hô hoán hàng xóm đến ứng cứu. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, bố mẹ của em Đ. đang đi thu hoạch ngô ở cánh đồng gần nhà.

Ngay sau đó, em Đ. được người dân đưa đến trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cấp cứu nhưng em này được xác định đã tử vong từ trước.

Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường để điều tra và truy bắt thủ phạm. Tại cơ quan công an, Hà Trọng Quyết ban đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện, công an đang mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án.

Cháu bé 8 tuổi tử vong với nhiều vết chém: Bố mẹ là nông dân hiền lành
Theo chính quyền địa phương, gia đình cháu bé tử vong với nhiều vết chém trên cơ thể không có mâu thuẫn với cá nhân nào.

An ninh hình sự

Theo Việt Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự