Bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm, nữ điều dưỡng xin về nhà vì sợ trả thù

Ngày 19/11/2019 09:00 AM (GMT+7)

Sau khi được đưa đến bệnh viện khác cấp cứu vì gãy xương hàm do bị người nhà bệnh nhân hành hung, nữ điều dưỡng đã phải xin về nhà theo dõi vết thương vì lo sợ.

Video người nhà bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng chấn thương tại bệnh viện Nhi đồng 1. 

Ngày 19/11, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM xác nhận thông tin điều dưỡng M.T.H (43 tuổi, nhân viên khoa cấp cứu của bệnh viện) bị người nhà bệnh nhân hành đến gãy xương hàm.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khi bé trai L. (9 tuổi, ngụ ở TP.HCM) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám do bị bệnh hen suyễn. Trong lúc bệnh nhi được chờ phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh, bệnh nhi đã lên giường trống của giường lưu bệnh nằm. Theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi chờ phun khí dung không được nằm vào giường lưu bệnh.

Sau đó, có bệnh nhi nặng nhập viện nên bé L. đã tự ý xuống để nhường giường, nhưng mẹ bé lại phản đối và lớn tiếng chửi bới chị H. Vài phút sau, một người được cho là bố của bé L. bước vào phòng và la lối. Không nghe điều dưỡng giải thích, anh ta đã tiến đến đấm mạnh vào mặt nữ điều dưỡng. Không thể phản kháng, chị bật báo động khẩn cấp. Bảo vệ bệnh viện yêu cầu anh này ra ngoài nhưng người đàn ông không hợp tác, cho tới khi công an phường đến làm việc.

Bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm, nữ điều dưỡng xin về nhà vì sợ trả thù - 1

Người đàn ông vung tay hành hung nữ điều dưỡng.

Chị H. sau đó được bảo vệ và công an hỗ trợ đến một bệnh viện khác để cấp cứu, nữu điều dưỡng được chẩn đoán gãy xương hàm, có nguy cơ phải phẫu thuật.

Sau khi nằm theo dõi tại bệnh viện được khoảng 2 ngày, các bác sĩ khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết nữ điều dưỡngc đã xin xuất viện về nhà tự theo dõi vết thương do nhớ lại lời đe doạ của bố bệnh nhân L.

Phía bệnh viện và khoa cũng thường xuyên túc trực thăm hỏi, động viên điều dưỡng H. Được biết, từ trước đến nay, chị H luôn được đánh giá cao vì sự niềm nở, nhiệt tình với bệnh nhân.  

“Bé L có tiền sử hen suyễn nên thường được đưa đến khoa để khám và phun khí dung. Người nhà của bé rất nóng tính, hay la lối, chửi bới các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện. Lần nào bé được đưa tới, gia đình cũng cho bé lên giường nằm khi đợi phun khí dung lần 2”, một bác sĩ thông tin.

Hiện vụ việc đã được lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 trình báo lên Công an quận 10, TP.HCM điều tra xử lý.

Bất ngờ nguyên nhân nữ sinh bị đánh tới tấp, tung clip lên Facebook khiến nhiều người phẫn nộ
Bị mẹ la mắng và lấy người bạn hàng xóm làm gương, L. sinh ra bực tức, chặn đường, đưa H. tới chỗ vắng người qua lại dùng mũ bảo hiểm, dép và tay đánh...
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự