Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vaccine cách nhau 10 phút: Lỗi thuộc về ai?

Ngày 20/09/2021 00:10 AM (GMT+7)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã chỉ đạo xử lý việc giáo viên tiêm 2 mũi vaccine cách nhau 10 phút.

Ngày 19/9, thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn có một trường hợp hy hữu tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, mỗi mũi tiêm cách nhau chưa đến 10 phút.

Cụ thể: Trường hợp trên là cô N.T.K. (giáo viên Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy) xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Nhân viên y tế khám sức khỏe trước khi tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nhân viên y tế khám sức khỏe trước khi tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, ngày 18/9, huyện Lệ Thủy tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện cho các giáo viên, nhân viên giáo dục đang công tác trên địa bàn.

Khi vào khu vực tiêm, có 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine, tờ còn lại do bác sĩ khám điền thông tin. Lúc này, khi cô K. vào tiêm xong mũi đầu tiên, nhân viên y tế đã đánh vào tờ bác sĩ khám mục (đã tiêm).

Theo hướng dẫn khi tiêm xong thì xuống ghế ngồi đợi 30 phút để theo dõi, tuy nhiên cô K. lại gấp tờ giấy đánh dấu "đã tiêm", rồi qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc-xin để tiêm mũi 2.

Tại bàn tiêm này, cô K. được các nhân viên y tế tiếp tục tiêm mũi 2, trong vòng chưa đến 10 phút. Khi nhân viên lật tờ giấy để đóng dấu liền phát hiện nữ giáo viên này đã tiêm ở bàn trước.

Ngay lập tức, cô K. được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô K. về nhà.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cho hay, Phòng cũng đã làm việc với cô K. và bước đầu xác định tại thời điểm được tiêm chủng do tâm lý hồi hộp nên cô K đã để xảy ra sự việc đáng tiếc. Từ trước đến giờ cô N.T.K. là cô giáo hiền lành, thật thà và quá trình công tác luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện, phối hợp với nhà trường yêu cầu cô N.T.K. viết bản tường trình sự việc.

Đồng thời, theo quy định tiêm chủng của ngành Y tế thì phải theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày để ổn định tâm lý và sức khỏe, sau đó mới có xem xét sự việc của cô K.

Đối với tổ tiêm, ngày thứ 2 (20/9) khi họp Ban chỉ đạo tiêm chủng sẽ chấn chỉnh rút kinh nghiệm, nhằm răn đe và tuyên truyền cho các đợt tiêm chủng tiếp theo không để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hà Nội: Sau ngày 21/9, nơi nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành điểm đỏ
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong tháng 11/2021.

Tin tức 24h

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h