Nữ luật sư phẫn nộ với gã cha dượng ép bé trai hút chất nghi ma túy, băn khoăn trách nhiệm người mẹ

Ngày 26/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Với tư cách Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhiều năm liền, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết, qua coi clip trên mạng, bà thấy người cha dượng quá tàn ác và đã vi phạm đến quyền trẻ em nghiêm trọng.

Liên quan đến thông tin kèm video clip về người đàn ông cho bé trai 3 tuổi hút ma túy xuất hiện trên mạng xã hội, tối 25/3, trao đổi với phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết, qua coi clip trên mạng, bà thấy nếu clip là thật như nghi vấn của dư luận thì người cha dượng quá tàn ác và đã vi phạm đến quyền trẻ em nghiêm trọng.

Hình ảnh bé trai bị bạo hành và ép sử dụng chất nghi là ma túy cắt từ một số đoạn video clip chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh bé trai bị bạo hành và ép sử dụng chất nghi là ma túy cắt từ một số đoạn video clip chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, vụ việc này đặt ra nhiều vấn đề. Trong Luật quyền trẻ em, quyền thứ nhất, mọi trẻ em đều có quyền sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, tuy nhiên ở đây người mẹ không tạo điều kiện cho con mình.

Cũng theo luật sư Nữ, chính người cha, người mẹ phải bảo vệ con mình trong quyền sống đó nhưng trong trường hợp cụ thể này, người mẹ đã để con mình sống trong môi trường đó không an toàn.

Quyền thứ 2 của trẻ em là quyền bảo vệ, theo đó, người mẹ phải bảo vệ con mình. Quyền thứ 3 là quyền phát triển nhưng ở đây, đứa trẻ còn nhỏ đã bị trói chân, trói cẳng, bị người đàn ông dùng hung khí dí vào vùng kín và bắt phải hút chất kích thích. Việc này vi phạm rất quan trọng.

"Như vậy là người mẹ đã không biết bảo vệ con em mình. Rất may mắn là bé gái (chị ruột của bé trai - PV) đã được người cha ruột mang về nuôi. Nếu một bé gái 5 tuổi mà ở chung với một người cha dượng dùng thuốc kích thích, không điều khiển được hành vi của mình thì rất là nguy hiểm. Người cha dượng trên cần phải bắt tạm giam và khởi tố vì đã vi phạm đến quyền trẻ em nghiêm trọng. Ngoài ra, người đàn ông này còn có tội tàng trữ chất kích thích", luật sư Trần Thị Ngọc Nữ phân tích.

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, người mẹ của bé trai đã không biết bảo vệ con em mình, đã lấy đi quyền sống của con mình, để con mình sống trong môi trường không an toàn. Ảnh: Kim Vân

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, người mẹ của bé trai đã không biết bảo vệ con em mình, đã lấy đi quyền sống của con mình, để con mình sống trong môi trường không an toàn. Ảnh: Kim Vân

Luật sư Nữ cho hay, nhiều năm liền bà đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, tham gia bảo vệ rất nhiều vụ việc liên quan đến bạo hành trẻ em nhưng qua clip trên mạng xã hội, đây là lần đầu bà thấy hành vi tàn ác đến rợn người của người đàn ông với con riêng của bạn gái.

"Người đàn ông này vi phạm rất nghiêm trọng, đó là vi phạm song hại đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của một đứa trẻ đang phát triển", luật sư Ngọc Nữ nói.

Chiều nay (25/3), Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã ký công văn gửi Công an huyện Hóc Môn và Công an TP.HCM về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp liên quan nghi vấn bé trai bị cha dượng cho hút ma túy "đá".

Cụ thể, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho hay, Hội nhận được thông tin từ báo chí và một số thông tin, clip lan truyền trên mạng xã hội. Qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em. Hơn thế, trong đoạn clip này, bé trai có dấu hiệu bị ép sử dụng ma túy. Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

"Để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM kính đề nghị Công an TP.HCM, Công an Huyện Hóc Môn chỉ đạo, phối hợp xác minh theo các thông tin từ cơ quan báo chí và một số thông tin trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện vụ việc, nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm Quyền trẻ em một cách nghiêm trọng.

Mọi thông tin có liên quan, đề nghị liên hệ về Hội bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh, số 8 Ngô Thời Nhiệm, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, số điện thoại 18009069", công văn nêu.

Như đã đưa tin, tối ngày 24/3, mạng xã hội lan truyền nhiều clip về một bé trai khoảng 3 tuổi bị một người đàn ông xăm kín mình (được cho là bạn trai của mẹ) bạo hành, chửi mắng và ép sử dụng chất nghi là ma túy.

Theo nội dung trong các clip được đăng tải trên mạng xã hội, bé trai ở trần chỉ mặc bỉm, bên cạnh là người đàn ông mặc quần ngắn xăm kín người, không ngừng chửi mắng và hành hạ bé trai.

Trong một đoạn clip, bé trai giống như đang bị ép hút ma túy đá, bên cạnh là người đàn ông châm lửa ở tẩu cho bé. Tất cả các đoạn clip đều được một người phụ nữ (nghi ngờ là mẹ bé) quay. Người phụ nữ này không có bất cứ động thái gì can ngăn mà liên tục hỏi bé rằng "Ok không? Ngon không?".

Trong các đoạn clip khác, bé trai vẫn tiếp tục bị người đàn ông hăm dọa và bắt dùng 2 tay cầm chai nước và đưa lên cao hoặc dùng các vật dụng nguy hiểm như búa, kìm, kéo tác động vào bộ phận vùng kín của bé.

Anh T.M.T (30 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi) xác nhận là cha ruột của bé. Anh cho biết, anh và chị N.T.N (23 tuổi, ngụ ở quận Tân Bình) kết hôn và có được 2 người con, bé trai trong clip được đăng tải là bé út, năm nay bé mới 3 tuổi.

Do mâu thuẫn nên năm 2021, chị N. đã dẫn 2 con bỏ đi và sống chung với tình nhân tên là Bậm như vợ chồng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Sau một khoảng thời gian, khi biết tin chị N. và người tình có sử dụng ma túy nên 4 tháng trước anh T. đã đón con gái lớn về nuôi, còn bé T.N.A.T vẫn tiếp tục sống với mẹ.

Cách đây không lâu, anh T. đã từng cho chị N. mượn điện thoại để kinh doanh online. Vài ngày trước, anh T. đăng nhập vào tài khoản cũ của chị N. trong điện thoại của anh và phát hiện nhiều đoạn clip bạo hành con trai trong tin nhắn.

Theo anh T. đoạn clip này có lẽ đã được quay cách đây ít nhất 5 tháng vì trong clip có sự xuất hiện của con gái lớn của anh.

Ngay sau đó anh đã đăng tải lên mạng xã hội và trình báo lên cơ quan Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Công an huyện Hóc Môn xác minh ở địa chỉ anh T. cung cấp trên có 5 người cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi. Qua làm việc, những người này cho biết sống ở địa chỉ trên được 5 năm và đang kinh doanh buôn bán tạp hóa.

Cả 5 người xác nhận tại căn nhà không có vụ việc bạo hành trẻ em và vụ việc cho trẻ hút chất nghi ma túy như clip đăng tải. Đồng thời, qua xác minh những người trong đoạn clip đăng tải không ghi nhận sinh sống tại địa chỉ trên.

Đến chiều ngày 25/3, anh T. vẫn đang làm việc với Công an xã Bà Điểm (Hóc Môn) liên quan đến vụ việc trên.

Truy tìm cha dượng trong clip bé trai nghi bị bạo hành, ép dùng chất ma túy
Các trinh sát đang xác minh thông tin, đồng thời truy tìm người mẹ và cha dượng của em bé nghi bị bạo hành, ép dùng ma túy trong clip gây xôn xao dư luận.

An ninh hình sự

Theo Kim Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h