Tin tức 24h: Ngủ lại nhà cô giáo, nữ sinh lớp 5 bị chồng cô dâm ô

H.A - Ngày 25/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

Do bận việc, cha mẹ một nữ sinh lớp 5 tin tưởng gửi con tại nhà cô giáo chủ nhiệm sau giờ học buổi sáng nhưng em đã bị chồng của cô giáo có hành vi dâm ô.

Ngủ lại nhà cô giáo, nữ sinh lớp 5 bị chồng cô dâm ô

Ngày 25-3, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cho biết đã triệu tập người đàn ông là chồng của nữ giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn để làm rõ hành vi dâm ô đối với nữ sinh lớp 5.

Theo điều tra ban đầu, do cha mẹ bận việc, sau mỗi ca học buổi sáng, em T., học sinh lớp 5 một trường tiểu học trên địa bàn phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm, thường được gửi đến nhà cô giáo chủ nhiệm nghỉ lại đến chiều.

Cuối giờ sáng 17-3, sau khi tan học, T. cùng 5 học sinh khác được giáo viên chủ nhiệm đưa về nhà cho ăn uống. Do bị nghẹt mũi nên sau khi cho các em ăn trưa xong, cô giáo ngủ riêng một phòng, 6 học sinh ngủ riêng một phòng máy lạnh cùng ông T.H.Đ - chồng cô.

Trong khi ngủ trưa, ông Đ. đến gần T. và có những hành vi dâm ô đối với em. Một lúc sau, T. tỉnh dậy, kêu la thì ông Đ. mới dừng lại.

Tối cùng ngày, T. kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ biết. Mẹ em đã trình báo toàn bộ sự việc lên công an.

Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm đã trưng cầu giám định pháp y và phát hiện có dấu hiệu tác động đến cơ thể của bé T.

Sau khi thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm đã triệu tập ông T.H.Đ lên làm việc. Bước đầu, ông Đ. Khai nhận toàn bộ hành vi dâm ô nêu trên.

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để làm rõ dấu hiệu phạm tội dâm ô người dưới 16 tuổi của ông Đ.

Bộ Công an nói gì về việc cầm hộ đồ qua sân bay?

Ngày 25-3, Bộ Công an vừa giải đáp thắc mắc của người dân về việc nhiều trường hợp nhờ xách, trông hộ hành lý ở bến tàu, bến xe, sân bay, nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện trong hành lý đó có ma túy, cổ vật, động vật hoang dã bị cấm.

Nhiều ma tuý được giấu trong tuýp kem đánh răng được tuồn về Việt Nam qua đường hàng không

Nhiều ma tuý được giấu trong tuýp kem đánh răng được tuồn về Việt Nam qua đường hàng không

Theo Bộ Công an, ai đó nhờ người khác cầm hộ hàng hóa qua biên giới hoặc tại sân bay, bến tàu, bến xe là việc mà nhiều người cho rằng bình thường. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp giúp người khác cầm hộ/vận chuyển hàng hóa, có thể phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý nặng nề.

Theo Khoản 4, Điều 5 Luật Phòng chống ma túy năm 2021, giao hay nhận chất ma túy, tiền chất trái quy định là hành vi bị nghiêm cấm. Còn Khoản 1, Điều 250 Bộ luật Hình sự quy định người nào vận chuyển trái phép chất ma túy không nhằm sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thì tùy tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị phạt tù 2-7 năm. Trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn, lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức để vận chuyển hàng hóa bị cấm qua biên giới, thì có thể bị phạt tù 7-15 năm.

Ngoài ra, điểm a và điểm b Khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự nêu rõ người vận chuyển nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa, cao coca có khối lượng từ 5 kg trở lên; vận chuyển heroin, cocain, MDMA... có khối lượng 100 gram trở lên, thì bị phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Đối với người từ đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa đủ 16 tuổi, nếu vi phạm các quy định trên, thì phải chịu trách nhiệm hình sự ở mức rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng quy định tại một số điều của Bộ luật Hình sự, trong đó có Điều 250 về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cũng theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, việc vận chuyển hàng hóa, tiền Việt Nam, ngoại tệ, cổ vật... qua biên giới hoặc từ khu phi thuế quan vào nội địa trái quy định, tùy mức độ và giá trị hàng hóa, có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm.

Do đó, Bộ Công an khuyến cáo khi được người khác nhờ trông, vận chuyển hàng qua bến tàu, bến xe hay sân bay, mọi người cần kiểm tra, xác định rõ hành vi đó có trái quy định của pháp luật không. Nếu di chuyển tại sân bay hoặc nơi công cộng khác, người dân cần cảnh giác với những hành vi lạ, bất thường; không nên xách đồ hộ người lạ khi chưa biết rõ về hành lý. Công dân có trách nhiệm thông báo với nhân viên an ninh hoặc cơ quan công an gần nhất khi phát hiện hoặc bị phát hiện hành lý của mình nghi có chứa chất cấm, hàng cấm; hợp tác để xác minh, điều tra làm rõ các yếu tố cố ý hoặc vô ý vận chuyển hàng cấm.

Bộ Công an sẽ phối hơp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những hành vi vận chuyển trái phép ma tuý, hàng hoá bị nghiêm cấm, nhất là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức vận chuyển ma tuý trái phép qua biên giới.

Hiệu trưởng đấm nữ giáo viên bầm tím mắt

Ngày 25-3, Công an huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 6,5 triệu đồng đối với ông Lê Thành Đ., Hiệu trưởng Trường tiểu học Đại Nghĩa (thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: L.X.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: L.X.

Theo đó, chiều ngày 1-3, theo lịch công tác, ông Lê Thành Đ. có tiết dạy ở lớp 3A Trường tiểu học Đại Nghĩa. Do ông Đ. bận đi họp tại UBND thị trấn nên nhờ bà Đ.Th.N., giáo viên của trường, dạy thay.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Đ. trở về trường thay bà N. tiếp tục dạy lớp 3A. Trong thời gian ông Đ. đang dạy, bà Ng.Th.L., giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, đã dùng điện thoại quay video lớp 3A và có lời nói "ông Đ. bỏ tiết vào dạy muộn".

Thấy bà L. quay clip, ông Đ. yêu cầu không quay video và rời khỏi khu vực lớp 3A để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Tuy nhiên, bà L. không những không rời đi mà còn tiếp tục nói "ông Đ. bỏ tiết vào dạy muộn".

Cùng chứng kiến sự việc, bà Ng.Th.H., giáo viên trường Tiểu học Đại Nghĩa (vợ ông Đ.), đang dạy ở lớp 2A đã đến và yêu cầu bà L. không quay video song giáo viên chủ nhiệm lớp 4B vẫn tiếp tục to tiếng gây mất trật tự lớp học. Quá bực túc, bà H. giằng co thì bị bà L. cắn vào ngón tay cái và cánh tay phải của bà H.. Ông Đ. đến can ngăn và có hành vi đấm vào mặt bà L.. Lúc này, một số giáo viên khác đến can ngăn, sự việc mới dừng lại.

Sau vụ việc, bà H. bị bầm tím, sưng đau ngón cái và cánh tay phải; bà L. bị bầm tím mắt trái, sưng đau thái dương trái. Cả 2 người này đều từ chối giám định thương tích.

Ngoài hình phạt với ông Đ., Công an huyện Mỹ Đức cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ng.Th.L. về hành vi gây mất trật tự công cộng bằng hình thức cảnh cáo.

Giá vé máy bay dịp 30/4-1/5 tăng chóng mặt

Theo báo Vietnamnet, khảo sát trên trang bán vé của các hãng bay trong nước ngày 24/3, giá vé máy bay một số chặng từ Hà Nội và TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước đang tăng từng ngày, trở nên đắt đỏ. Chưa kể, một số chặng bay đã hết sạch chỗ giờ đẹp.

Cụ thể, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, theo quy định, kéo dài 5 ngày từ 29/4 đến hết 3/5. Do đó, giá vé máy bay bắt đầu tăng mạnh từ ngày 28/4. Như chặng từ Hà Nội/TP.HCM đi Đà Nẵng tại Vietjet Air ngày 29/4, các chuyến bay từ sáng đến 18h cùng ngày đã hết sạch chỗ. Vietnam Airlines cũng hết chỗ trên một số chuyến bay buổi sáng.

Bamboo Airways còn chuyến sớm bay 5h sáng là giá mềm, còn chiều về 3/5 cũng hết nhẵn chỗ trên các chuyến giờ đẹp. Giá vé máy bay chặng này dao động trong khoảng 4,8-5,2 triệu đồng/vé khứ hồi/người (đã bao gồm thuế, phí), không chênh nhau nhiều giữa các hãng. Mức giá trên đắt ngang ngửa giá vé dịp Tết.

Đối với chặng Hà Nội đi Nha Trang, giá vé bay trung bình trên dưới 6 triệu đồng/vé. Đặc biệt, giá vé chiều về ngày 3/5 một số chuyến của Bamboo Airways đã hết nhẵn.

Đặc biệt, các chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, khi trung bình lên tới 7,5-8 triệu đồng/vé khứ hồi. Thậm chí, chiều đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines đang hiển thị giá vé hạng thương gia lên tới 13,2 triệu đồng, đắt hơn cả đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2023 khi vé từ TP.HCM ra Hà Nội trên 10 triệu đồng/chặng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời PV báo Vietnamnet, ông Phạm Vũ Bảo, Giám đốc ViBooking.vn, công ty chuyên đặt vé máy bay, nhận xét, về mặt bằng chung, giá vé máy bay năm nay cao hơn cùng thời điểm năm 2022 khoảng 10-20%, tuỳ chặng. Chênh lệch giá vé giữa dịp lễ 30/4-1/5 và những ngày thấp điểm vì thể cũng rộng hơn.

Theo ông Bảo, lý do là bởi năm nay, đường bay quốc tế mở lại nhiều nên các hàng không trong nước phân bổ nguồn lực bay quốc tế và còn nghe ngóng lượng khách nội địa nên chưa tăng chuyến dịp lễ 30/4-1/5. Chưa kể, sau sự bùng nổ của du lịch nội địa năm ngoái, năm nay kinh tế khó khăn, khách thắt chặt chi tiêu nên số lượng khó có thể đông đúc như kỳ nghỉ lễ này năm 2019. Hơn nữa, các hãng bay cũng không có nhu cầu giảm giá vì trong giai đoạn khó khăn về tài chính, giá xăng tăng, họ phải giữ giá để duy trì hoạt động, nếu có giảm giá thì kể cả khi nhu cầu tăng nhưng tổng doanh thu cũng không tăng.

Theo báo Tiền Phong, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có duy nhất hãng Vietnam Airlines công bố sẽ tăng chuyến cho dịp 30/4 - 1/5 và hè sắp tới. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng chưa công bố cụ thể sẽ tăng ra sao, số lượng chuyến bay cho dịp nghỉ lễ tới là bao nhiêu, cho đường bay nào.

“Hiện, lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài (Hà Nội) đã gần như kín. Số khung giờ còn trống để bay tăng cường không nhiều. Sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản đã kín lịch bay ban ngày, chỉ còn bố trí được bay tăng cường vào đêm, nhưng mùa này phía Nam thường mưa nhiều về chiều và tối, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động bay.

Dịp Tết vừa qua, với lịch bay tăng cường lớn, các đơn vị phải điều hành bay rất vất vả. Tình trạng chậm chuyến gia tăng ảnh hưởng tới lịch khai thác chung. Hành khách và dư luận cũng có nhiều ý kiến, nên giờ tăng chuyến ra sao cũng phải cân nhắc kỹ”, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho hay.\

Bể ống cấp nước, 2 quận và 18 phường ở TP HCM bị ảnh hưởng nhiều ngày tới

Ngày 25-3, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã thông báo về sự cố bể ống cấp nước trên đường Phạm Văn Đồng.

Cụ thể, vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 24-3, tuyến ống cấp nước D1500 mm bê tông dự ứng lực dọc đường Phạm Văn Đồng bị sự cố xì bể lớn tại vị trí gần giao lộ Hiệp Bình - Phạm Văn Đồng. Sự cố này gây mất áp lực hệ thống cấp nước và ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực.

Sự cố khiến nước tràn trên đường Phạm Văn Đồng trong tối 24-3. Ảnh: Thịnh Đàm

Sự cố khiến nước tràn trên đường Phạm Văn Đồng trong tối 24-3. Ảnh: Thịnh Đàm

SAWACO cho biết đã chỉ đạo đơn vị quản lý mạng lưới cấp nước rào chắn khu vực ống nước bị sự cố xì bể để đảm bảo an toàn giao thông, cô lập nguồn nước trên tuyến ống D1500 mm (đoạn từ cầu Gò Dưa đến giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị) và giảm áp bơm Nhà máy nước Thủ Đức 3. Xí nghiệp Truyền dẫn Nước sạch tiến hành đào xác định chính xác vị trí bị xì bể, đóng cừ larsen gia cố thành vách phui đào và khắc phục, sửa chữa.

Dự kiến sẽ mất từ 2-7 ngày mới có thể hoàn thành việc khắc phục sự cố trên. "Tổng Công ty sẽ nỗ lực hoàn thành việc sửa chữa trong thời gian sớm nhất" - SAWACO khẳng định.

Cũng theo SAWACO, trong thời gian này sẽ xảy ra tình trạng gián đoạn cấp nước và nước yếu tại một số khu vực.

Cụ thể, nước yếu tại quận Gò Vấp (các phường 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, 16, 17); quận Bình Thạnh (các phường 5, 11, 12, 13); TP Thủ Đức (các phường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Tam Bình, Tam Phú, Tam Hà) và quận 12, quận Tân Bình.

Để tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng nước, SAWACO cho hay sẽ hoãn bảo trì, sửa chữa tại Nhà máy nước Tân Hiệp, đồng thời tăng công suất bơm nước từ Nhà máy nước Tân Hiệp 1, Tân Hiệp 2 và Nhà máy nước Thủ Đức ra mạng nhằm điều tiết nguồn nước cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố ống D1500 mm.

Bên cạnh đó, SAWACO đã chỉ đạo các đơn vị điều tiết mạng lưới cấp nước nhằm hạn chế các khu vực bị yếu nước, chuẩn bị sẵn sàng hoạt động tiếp nước bằng xe bồn đến các vị trí bị ảnh hưởng.

Hà Nội: Cháy bốt bán vé vào cầu Thê Húc

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày cùng ngày tại khu vực bốt bán vé vào cầu Thê Húc (bờ hồ Hoàn Kiếm).

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm điều 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy.

Sau khoảng 2 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy dập lửa.

Lực lượng chữa cháy dập lửa.

Theo cơ quan công an, khu vực cháy là bốt bán vé trước lối vào cầu Thê Húc, diện tích khoảng 1m2.

Vụ cháy không có thiệt hại về người. Khu vực cháy nằm tách biệt, không gây ảnh hưởng đến cầu Thê Húc và các kiến trúc khác của đền Ngọc Sơn.

Nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện.

Nửa đêm thấy chồng đòi yêu, người phụ nữ choáng nặng lúc tỉnh dậy, phát hiện sự thật nhờ chiếc dép
Đang ngủ ngon lành thì thấy chồng đòi "ân ái", người phụ nữ bàng hoàng phát hiện sự nhầm lẫn tai hại lúc tỉnh dậy.

An ninh hình sự

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h