Nữ phóng viên có thâm niên đột ngột bỏ phố về quê bán khoai lang, kiếm 350 tỷ/năm gây choáng

Khánh Hằng - Ngày 16/11/2021 18:30 PM (GMT+7)

Sau 6 năm làm nghề phòng viên, cô gái này đã quyết định bỏ việc về quê để bán khoai lang, không ngờ lại phất lên nhanh chóng.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Liu Chaoli sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, từng là một nữ phóng viên có 6 năm trong nghề. Những tưởng cô sẽ gắn bó với nghề này dài lâu nhưng cô Liu Chaoli đã đột ngột xin nghỉ, bỏ phố về quê để khởi nghiệp. Chỉ bằng việc bán khoai lang, cô gái trẻ xinh đẹp này giờ đã thành một triệu phú.

Chia sẻ về lý do từ bỏ công việc ổn định để về quê bán khoai lang, cô Liu Chaoli cho biết cô rất nhớ hương vị khoai lang khi còn nhỏ, vì vậy muốn kiếm tiền từ chính thứ đồ ăn dân dã này. Cứ mỗi khi mùa đông đến, việc được cầm trên tay củ khoai lang ấm áp, ngọt dịu và thơm lừng, cô gái này lại cảm thấy vô cùng thoải mái và bình yên.

Nữ phóng viên có thâm niên đột ngột bỏ phố về quê bán khoai lang, kiếm 350 tỷ/năm gây choáng - 1

Khoai lang không phải mặt hàng đắt đỏ, thế nhưng chỉ trong năm nay, tổng doanh thu của cô Liu Chaoli đã lên tới hơn 100 triệu nhân dân tệ (hơn 357 tỷ đồng). Sau khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra sốc và bất ngờ, không tin nổi rằng việc bán khoai lang lại có lãi lớn đến thế.

Đáp lại điều này, cô Liu Chaoli cho biết: "Doanh thu 100 triệu nhân dân tệ là bình thường, không hề nhiều". Cô Liu Chaoli nói rằng con số này không hề làm quá lên. Nhìn bề ngoài, ai cũng tưởng 100 triệu nhân dân tệ là rất lớn nhưng thực tế, rất nhiều người về quê khởi nghiệp, buôn bán nông sản như cô Liu Chaoli, ví dụ như bán cam, táo cũng đều có thu nhập vài trăm triệu nhân dân tệ.

Một số cư dân mạng cho rằng để đạt được doanh thu này, công ty của cô Liu Chaoli phải bán được ít nhất 3.000 hộp khoai lang mỗi ngày. Nhưng trên thực tế, công ty của cô thậm chí có thể gửi đi từ 10.000 đến 20.000 hộp khoai lang mỗi ngày.

Nữ phóng viên có thâm niên đột ngột bỏ phố về quê bán khoai lang, kiếm 350 tỷ/năm gây choáng - 2

Cô Liu Chaoli giải thích rằng ban đầu, công ty của cô gom các đơn đặt hàng thông qua nền tảng mua sắm trực tuyến, sau đó đảo ngược nguồn cung khoai lang theo nhu cầu đặt hàng.

"Chúng tôi không trồng khoai lang quy mô lớn mà chỉ có cơ sở khoảng 300 mẫu đất trồng khoai lang tại địa phương", cô Liu Chaoli chia sẻ. Công ty của cô không chỉ trồng khoai lang ở một nơi nhất định mà còn phát triển quy mô lớn, trồng khắp cả nước thì mới đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp hàng hóa toàn quốc quanh năm.

"Chúng tôi phát triển công ty từ nam ra bắc, ở Quảng Châu, Trạm Giang, Vân Nam, An Huy, Hà Nam, Hà Bắc, Sơn Đông đều có đơn đặt hàng trồng của chúng tôi. Không ai đáp ứng được nhiều nhu cầu từ một nơi cả", cô gái trẻ nói.

Để có được giống khoai ngon và giữ chân khách hàng, công ty của cô Liu Chaoli cũng rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Không chỉ đơn thuần là trồng khoai mà đó còn là xem xét một cách toàn diện về hương vị, mẫu mã, chất lượng và mùa thu hoạch khoai tốt nhất, từ đó nâng cao chất lượng khách hàng và vị thế của công ty.

Nữ phóng viên có thâm niên đột ngột bỏ phố về quê bán khoai lang, kiếm 350 tỷ/năm gây choáng - 3

Cô Liu Chaoli cho biết thêm: "Công ty của chúng tôi có các kênh bán hàng trên nhiều nền tảng mua sắm trực tuyến và các nền tảng mạng xã hội, thậm chí thuê cả người nổi tiếng để livestream bán hàng". Cô tin rằng sự khó khăn trong việc bán hàng nông sản nằm ở sự thiếu liên kết cung cấp từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, sức mạnh của chuỗi cung cứng sẽ giải quyết vấn đề bàn đạp giữa cung và cầu.

Câu chuyện bỏ phố về quê kiếm hàng trăm triệu nhân dân tệ của cô Liu Chaoli đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra sốc khi biết doanh thu "khủng" của cô gái này, một số người khác còn nói đùa cũng muốn bỏ việc về quê khởi nghiệp để làm giàu.

                              Phóng viên bỏ nghề khởi nghiệp, đổi đời kiếm gần 400 triệu/tháng
Tưởng rằng 2 nghề này không có mối liên hệ gì với nhau nhưng thực chất, nghề phóng viên chính là bước đệm quan trọng giúp việc trồng hoa đạt được thành công.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h