Vợ hiến cơ thể chồng cho y học, chỉ 3 tháng sau phát hiện sự thật không thể chấp nhận

Khánh Hằng - Ngày 08/11/2021 18:30 PM (GMT+7)

Đồng ý hiến tặng thi thể chồng vì mục đích nghiên cứu khoa học, người vợ không thể ngờ lại gây ra một bi kịch.

Mới đây, một người phụ nữ lớn tuổi tại Mỹ đã vô cùng đau khổ và phẫn nộ khi phát hiện thi thể của người chồng quá cố được sử dụng trong một cuộc "khám nghiệm tử thi chính thức" trong một sự kiện có bán vé trước những khán giả trả tiền để được vào xem. Trước đó, người phụ nữ này đã đồng ý hiến tặng thi thể người chồng quá cố của chồng mình cho y học với mục đích nghiên cứu nhưng không thể ngờ rằng thi thể người chồng lại bị đem ra làm mục đích thương mại như vậy.

"Thật sự khủng khiếp vì những gì đã xảy ra với chồng tôi", bà Elsie Saunders bị sốc khi nhắc về người chồng đã khuất của mình.

Bà Elsie hiện 92 tuổi, sống tại bang Louisiana, Mỹ, kể lại rằng chồng mình là ông David Saunders đã qua đời ở tuổi 98 vào tháng 8/2021 vừa qua vì những biến chứng của COVID-19. Dù đã ở tuổi "gần đất xa trời" nhưng bà Elsiev vẫn không khỏi đau buồn trước sự ra đi của chồng.

Vợ hiến cơ thể chồng cho y học, chỉ 3 tháng sau phát hiện sự thật không thể chấp nhận - 1

Bà Elsie cho biết lần cuối bà nhìn thấy chồng mình là khi ông David qua đời tại bệnh viện và thi thể của ông được chuyển tới nhà tang lễ. Hôm 3/10 vừa qua, đại diện nhà tang lễ này đã từ chối bình luận trên tờ NBC News.

Sau đó, thi thể ông David đã được đưa tới một công ty nghiên cứu có tên Med Ed Labs, có giám đốc điều hành tên Obteen Nassiri. Trên trang web chính thức của mình, công ty Med Ed Labs tự mô tả là đang làm việc với các công ty thiết bị y tế để nghiên cứu, giáo dục và đào tạo về y tế và phẫu thuật.

Gia đình bà Elsie đã trao thi thể ông David cho công ty Med Ed Labs với mục đích hiến tặng cho y học và đã nói rõ rằng họ không đồng ý sử dụng thi thể với mục đích kinh doanh. Ông Obteen Nassiri cũng truyền đạt lại vấn đề này khi giao thi thể ông David cho một công ty khác là Death Science. Đây là đơn vị quảng bá một chương trình có tên "Oddities and Curiosities Expo", diễn ra tại thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ.

Cuối cùng, thi thể ông David đã được đem trưng bày tại khách sạn Portland Marriott với sự tham gia của đông đảo khán giả, ngồi cách bàn giải phẫu tử thi không xa. Họ đã sử dụng thi thể ông David để làm mẫu giải phẫu cơ thể người. Theo một phát ngôn viên, có khoảng 70 người đã đến tham dự chương trình này, mỗi người phải bỏ ra từ 100 - 500 USD (hơn 2,2 - hơn 11 triệu đồng).

Vợ hiến cơ thể chồng cho y học, chỉ 3 tháng sau phát hiện sự thật không thể chấp nhận - 2

Ông Obteen Nassiri, giám đốc công ty Med Ed Labs, nói rằng họ hoàn toàn không biết gì về những việc mà ông công ty Death Science đã làm với thi thể ông David: "Chúng tôi hoàn toàn không biết về chương trình đó. Chúng tôi sẽ không tham gia vào bất cứ điều gì như vậy".

Tuy nhiên, một đại diện của công ty Death Science lại nói rằng ông Obteen Nassiri và công ty Med Ed Labs chỉ mới hợp tác cùng họ trong sự kiện hồi tháng trước nên chắc chắn họ phải biết về chương trình này.

Death Science tự mô tả là một "công ty giáo dục chuyên quảng bá các khóa học, sự kiện, hội thảo trực tiếp và trực tuyến liên quan đến khoa học về cái chết cho công chúng và các chuyên gia trong ngành".

Quá phẫn nộ khi thi thể chồng bị đem ra mổ xẻ với mục đích kinh doanh, bà Elsie đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết "không có luật hình sự nào nói trực tiếp đến những trường hợp như vậy".

Hôm 3/10 vừa qua, ông Obteen Nassiri đã lên tiếng xin lỗi bà Elsie và gia đình, tuyên bố rằng công ty của mình đáng lẽ cần nghiên cứu và điều tra nhiều hơn để biết rõ những gì mà công ty Death Science làm với thi thể ông David. Ông Obteen Nassiri cũng nói rằng hiện công ty của mình đang giữ thi thể của ông David. Ông Obteen Nassiri hy vọng thi thể ông David sẽ sớm được hỏa táng và trao về cho gia đình.

Nữ sinh đi uống với bạn rồi vào khách sạn, sáng hôm sau nhân viên chết lặng khi lên phòng
Nữ sinh thoải mái đi uống rượu với nhóm bạn mà không thể ngờ rằng đó lại là ngày cuối của cuộc đời mình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h