Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 20/09/2020 12:15 PM (GMT+7)

Hằng chia sẻ để có chiến thắng ngày hôm nay em đã chuẩn bị từ rất lâu, khi thi đấu em cho rằng sự điềm tĩnh chính là bí quyết làm nên chiến thắng.

Vượt qua 3 chàng trai, nữ thí sinh duy nhất vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Sau 4 vòng thi, Nguyễn Thị Thu Hằng đã giành ngôi vị quán quân trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 với số điểm 235 điểm. Đây cũng là thí sinh nữ duy nhất sau  9 năm (kể từ năm 2011) giành chiến thắng trong trận một trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Chia sẻ ngay sau khi giành được vòng nguyệt quế, Thu Hằng xúc động: "Em rất hạnh phúc và tự hào khi lần đầu tiên đưa được chức vô địch về với tỉnh Ninh Bình. Em muốn giành chiến thắng này cho gia đình, nhà trường, các thầy cô và người hâm mộ.

Clip những chia sẻ của quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” 2020

Trong cả cuộc thi, điều ấn tượng nhất với em đó là phần thi Vượt chướng ngại vật, bởi 3 lần trước em chưa một lần vượt qua được chướng ngại vật. Để giành được chiến thắng ngày hôm nay, em đã chuẩn bị từ rất lâu chứ không phải ngày một, ngày hai vì sở thích của em luôn là chinh phục.

Tới đây em chưa quyết định ngay được về tương lai của mình vì em còn phải cân đối nghề nghiệp cũng như sở thích của bản thân. Ước mơ của em muốn làm công việc về khoa học nhiều hơn, nhưng hiện em chưa chốt được ngành học cụ thể. Em nghĩ rằng chuyện đó để sau hãy bàn, còn trước mắt sau khi giành chiến thắng trở về, chắc chắn em sẽ khao mọi người một bữa linh đình".

Thu Hằng cho biết động lực lớn nhất của em chính là tình thương của gia đình và sức mạnh từ thầy cô và bạn bè. Hằng nói thêm, dù trong cuộc thi phải đối đầu với 3 bạn nam nhưng em không quá lo lắng, để giành được chiến thắng em phải khắc phục những phần thi không tốt trong những lần trước.

"Bí quyết của em không có gì cả, chỉ gói gọn trong 2 chữ điềm tĩnh. Tất nhiên em có chiến thuật cụ thể nhưng tùy từng tình huống mình sẽ đưa ra chiến thuật phù hợp", Hằng chia sẻ.

Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ - 1

Thu Hằng rất tập trung trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Trong quá trình học tập, Thu Hằng thích nhất học môn toán và luôn “hạ đo ván” môn học này với điểm số rất cao. Ngoài ra quán quân Đường lên đỉnh Olympia còn thích học môn Sinh, môn Lý và Tiếng Anh…

Thu Hằng cho biết, thành tích đạt được là kết quả cố gắng của bản thân em và của nhiều người khác nữa. Hằng là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, bố là cán bộ xóm, mẹ làm giáo viên, việc học tập do em tiếp thu trên lớp và tự học ở nhà.

Clip cận cảnh vòng nguyệt quế bằng vàng

Việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngoài được các thầy, cô trong Ban tư vấn của trường giúp đỡ, bản thân Hằng phải tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ của mình. 

Thành tích học tập đáng nể của nhà vô địch Olympia năm thứ 2020

Trong mắt bạn bè, thầy cô trường THPT Kim Sơn A Ninh Bình, Thu Hằng không chỉ là cô gái học giỏi mà còn có rất nhiều tài lẻ. Ngay từ khi học THCS tại trường THCS Thượng Kiện (Kim Sơn, Ninh Bình), em đã đạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia…

Khi trúng tuyển vào lớp 10 của trường THPT Kim Sơn A, Thu Hằng đạt số điểm á khoa và phát huy thành tích ngay từ năm học lớp 10 với giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn tin học trẻ... 

Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ - 2

Ngoài có tích học tập đáng nể, Thu Hằng còn là cô nữ sinh nhí nhảnh, có nhiều tài lẻ.

Với môn Sinh học, Hằng luôn được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường, qua các lần thi đều đạt giải nhất và đứng đầu đội tuyển. Ngoài ra, Thu Hằng còn có năng khiếu ca hát, thích tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt có kênh Youtube rất độc đáo...

Trước khi đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, qua các vòng thi Sao Khuê của trường (Cuộc thi được tổ chức giống như Đường lên đỉnh Olympia), Thu Hằng đều đạt giải nhất, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều môn học, các vấn đề ngoài xã hội và được chọn đăng ký dự thi Đường lên đỉnh Olympia.

Thí sinh nữ có điểm cao nhất lịch sử Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh đã vượt qua qua 3 nam thí sinh khác trong cuộc thi tuần vào tháng 11/2019 với 350 điểm. Đây là số điểm cao nhất mà một thí sinh nữ tham gia Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 20 năm qua giành được. Ngay sau cuộc thi, trên fanpage của Đường lên đỉnh Olympia đã vinh danh Hằng là "Thí sinh nữ có điểm cao nhất".

Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ - 3

Thu Hằng là thí sinh nữ có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm Đường lên đỉnh Olympia.

Tại cuộc thi tháng, tuy không đạt điểm cao nhất, nhưng với điểm số 205, Thu Hằng trở thành thí sinh thứ hai góp mặt trong cuộc thi Quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Đặc biệt trong cuộc thi quý vào ngày 15/12, Nguyễn Thị Thu Hằng đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi phải đối đầu với 3 nam thí sinh có thành tích ở các cuộc thi tháng trước đó khá xuất sắc.

Trong phần thi Khởi động, Thu Hằng giành được 50 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ hai sau thí sinh Minh Triết (60 điểm). Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng giành thêm được 30 điểm nâng số điểm có được lên thành 80, nhưng xếp sau bạn chơi Minh Triết.

Phần thi Tăng tốc, Thu Hằng chỉ trả lời được 2/4 câu hỏi và giành được 130 điểm xếp thứ 3 trong đoàn leo núi. Tuy nhiên đến phần thi Về đích, nữ sinh Ninh Bình đã có những bứt phá. Cô trả lời đúng 2/3 câu hỏi và bắt kịp điểm số 170 điểm với Minh Triết và Xuân Huy.

Phần thi Về đích trở nên căng thẳng khi có 3 thí sinh cùng giành được 170 điểm, trong khi cuộc thi chỉ còn 3 câu hỏi cuối cùng của thí sinh Toàn Thắng. Tận dụng việc bạn chơi trả lời sai ở câu hỏi đầu tiên, Thu Hằng giành được 20 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu.

Nữ quán quân Olympia 2020: Bảng thành tích khủng, bí quyết giành chiến thắng chỉ trong 2 chữ - 4

Thu Hằng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Ở câu hỏi trị giá 30 điểm cuối cùng, nữ sinh Ninh Bình chơi chiến thuật khi nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời, không cho hai bạn nam còn lại có cơ hội. Dù đưa ra đáp án sai và bị  trừ 15 điểm, nhưng Hằng vẫn giành được vòng nguyệt quế khi giành 175 điểm chung cuộc, chỉ hơn 2 thí sinh xếp sau 5 điểm. Qua đó đã mang 01 điểm cầu trận chung kết về với trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

Chàng trai từng đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2018 bây giờ ra sao?
Sau 2 năm kể từ ngày đăng quang, Cường đã trưởng thành hơn nhiều, cách nói chuyện điềm đạm, tự tin, mọi quan điểm đều rõ ràng.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h