Nữ siêu lừa giả danh cán bộ sân bay khóc khi lĩnh án

Ngày 11/12/2014 17:18 PM (GMT+7)

Mặc dù hối hận, thành khẩn khai báo nhưng hành vi lừa 30 người, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của Châu không thể dung thứ.

Bạn thân cũng không tha

Đỗ Thị Thùy Châu (SN 1969, quận Gò Vấp, TP.HCM) từng là nhân viên công ty dịch vụ địa ốc Sài Gòn. Chừng năm 2005, khi đất lên cơn sốt, Châu thấy các đồng nghiệp kinh doanh bất động sản lời nhiều, mua sắm xe hơi, xây biệt thự… nên cũng nảy lòng tham.

Châu lấy hết tài sản gia đình, vay mượn thêm nhiều người để đầu tư vào đất đai, bất động sản. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Châu. Các dự án Châu tham gia đều bị thua lỗ. Chưa tròn một năm, Châu đã trở thành một con nợ lớn.

Nữ siêu lừa giả danh cán bộ sân bay khóc khi lĩnh án - 1

Châu buồn bã đứng trước vành móng ngựa

Không còn khả năng chi trả, lại bị các chủ nợ liên tục hối thúc, Châu vô cùng hoảng sợ. Lúc này, Châu bắt đầu nghĩ đến việc lừa đảo người khác để bù đắp vào số tiền mình làm ăn thua lỗ.

Châu đưa ra nhiều chiêu hấp dẫn lôi kéo nhiều người góp tiền mua nhà kinh doanh, mua căn hộ chung cư giá rẻ… Khi nhận được tiền, Châu bỏ túi riêng, trả nợ, chi tiêu cá nhân…

“Con mồi” của Châu không chỉ là những người lạ mà còn là bạn bè, người thân cận. Chị Bùi Thị Thu H. (SN 1963, quận Tân Bình) là một ví dụ điển hình. Chị H. và Châu vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn thân. Tháng 4/2009, Châu “hót” để chị H. góp tiền cùng mình, mua căn hộ cũ sau đó sữa chữa bán lại hưởng chênh lệch.

Chị H. hoàn toàn tin tưởng bạn bè nên đưa tiền. Thế nhưng, Châu chiếm đoạt toàn bộ số tiền của chị H.. Khi chị H. đòi lại, Châu bảo không còn khả năng trả rồi viết giấy vay nợ. Tuy nhiên, chưa tròn một tuần sau, H. đã bỏ trốn.

Vị cán bộ an ninh sân bay giả

Cuối năm 2009, Châu vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất mua hàng hóa thải loại để đi thiện nguyện. Qua trò chuyện, Châu biết thêm một số lĩnh vực kinh doanh ở trong khu vực sân bay. Từ đây, Châu nảy sinh ý định lừa đảo dựa vào việc giả danh cán bộ sân bay.

Châu đến chợ Dân Sinh (quận 1) mua bộ đồng phục màu xanh rêu có logo giống nhân viên an ninh hàng không. Châu thường mặc bộ áo quần này. Gặp ai, Châu cũng tự xưng mình là cán bộ an ninh sân bay. Châu không quên “rỉ tai” việc mình có thể mua các loại rượu ngoại, xe SH giá “siêu rẻ” so với thị trường.

Tháng 5/2011, Châu đi ăn tại một nhà hàng nổi tiếng ở quận 1. Tại đây, Châu làm quen được với ông Nguyễn Văn Ph. (SN 1960). Châu không quên “quảng cáo” thân thế và khoe có tiêu chuẩn mua một chiếc xe SH nhập khẩu giá chỉ 120 triệu đồng với đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Trong cuộc trò chuyện, ông Ph. cho biết, mình có một cậu con trai muốn được vào làm tại sân bay. Châu nhân cơ hội, đề nghị giúp đỡ, có thể chạy việc giúp với giá 5.000 USD.

Nữ siêu lừa giả danh cán bộ sân bay khóc khi lĩnh án - 2

Châu khóc khi biết mình phải nhận mức án chung thân

Một lần khác, Châu gặp anh Lương Văn T. (SN 1980, quận Gò Vấp) kì kèo muốn được giúp xin vào làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Anh T. khước từ với lý do đã có công việc ổn định, thu nhập cao. Châu chuyển sang hứa giúp anh T. mua một chiếc xe SH tại sân bay với giá ưu đãi 6.800 USD. Anh T. tưởng thật, đưa tổng cộng 307 triệu đồng và bị Châu chiếm trọn.

Ngày 11/12/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Châu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, giọng lí nhí, Châu thừa nhận hành vi đã gây ra. Châu cho biết, với chiêu thức trên, đã lừa được 30 người với tổng số tiền hơn 5,2 tỉ đồng cùng 11.600 USD. Tuy nhiên, khi các bị hại đòi, do sợ bị tố cáo, Châu trả lại gần 1,38 tỉ đồng.

Trong phiên tòa Châu rấm rức cho biết: “Do việc kinh doanh không hiệu quả, rơi vào con đường nợ nần, không còn khả năng chi trả nên bị cáo đã có hành vi sai trái. Thời gian qua, ngồi trong phòng tạm giam, bị cáo suy nghĩ, hối hận rất nhiều. Bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Tuy nhiên, hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Châu là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo thực hiện liên tiếp hàng chục vụ, chiếm đoạt số tiền vô cùng lớn của các nạn nhân. Mặc dù bị cáo hối hận, thành khẩn khai báo nhưng hành vi này là không thể dung thứ. Cuối cùng, Tòa tuyên phạt mức án chung thân. Khi nghe mức án dành cho mình, Châu rơi nước mắt, lầm lũi bước theo chân công an về trại giam.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự