Ngành học HOT mùa tuyển sinh 2023: Không sợ lỗi mốt trong tương lai, mức thu nhập lên đến hàng chục triệu mỗi tháng

H.A - Ngày 21/08/2023 06:03 AM (GMT+7)

Theo Báo cáo của Tòa án Nhân dân tối cao, trong giai đoạn gần đây, trong hơn 1,500,000 vụ án tòa án đã thụ lý, lĩnh vực kinh doanh, thương mại đã chiếm đến khoảng 30%. Số liệu trên cho thấy nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành luật kinh tế là vô cùng lớn.

Dù đã ra đời đã nhiều năm, nhưng sức hút của ngành luật kinh tế vẫn rất lớn. Với nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp và cơ hội việc làm đáng mơ ước, ngành học này nhận về số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn trong đợt tuyển sinh đại học 2023.

Luật kinh tế là một ngành luật quan trọng trong hệ thống pháp luật nước ta, điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. Luật kinh tế ra đời nhằm đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế, giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại.

Đợt tuyển sinh đại học 2023, ngành luật kinh tế nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử.

Đợt tuyển sinh đại học 2023, ngành luật kinh tế nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử.

Khác với ngành luật nói chung được đào tạo tập trung cả về kiến thức luật tổng quan ở hầu hết các lĩnh vực như: luật kinh tế, hôn nhân gia đình, hình sự tội phạm, luật thừa kế tài sản, luật môi trường,.. thì ngành luật kinh tế lại tìm hiểu một cách chuyên sâu về các kiến thức liên quan đến luật về kinh tế, thương mại.

Luật kinh tế chú trọng về những quy tắc, thể chế quan trọng liên quan đến việc xây dựng và quản lý trật tự kinh tế trong kinh doanh và thương mại. Ngành học phù hợp với những ai đam mê nghiên cứu, tìm hiểu về một bộ phận của ngành luật. Vì ngành này sẽ cực kỳ đòi hỏi người học không ngừng học tập, trau dồi và học cách vận dụng kiến thức vào các hoạt động chuyên môn nghề nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng hay cho chính bản thân của của họ.

Trong điều kiện nền kinh tế ngày càng hội nhập, ngành luật kinh tế dường như không hề lỗi mốt trong tương lai.

Trong điều kiện nền kinh tế ngày càng hội nhập, ngành luật kinh tế dường như không hề lỗi mốt trong tương lai.

Hoạt động tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý của luật sư, chuyên viên pháp lý là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, lành mạnh theo đúng pháp luật trong nền kinh tế thị trường. Điều này không khó để lý giải vì sao ngành luật kinh tế đang tạo ra sức hút lớn với thế hệ trẻ bởi triển vọng nghề nghiệp rộng mở trong tương lai.

Nhân sự ngành luật kinh tế đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

Nhân sự ngành luật kinh tế đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, ngành luật kinh tế đảm bảo cung cấp đầy đủ cho sinh viên các kỹ năng như tư vấn pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng, kỹ năng vận dụng các quy định của pháp luật để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong lĩnh vực kinh tế.

Để thúc đẩy nền kinh tế thì việc phát triển hoạt động kinh doanh và thương mại là điều vô cùng thiết yếu. Cùng với điều kiện Việt Nam đang ngày càng hội nhập với thế giới thì ngành luật kinh tế lại càng trở nên quan trọng nhằm đảm bảo hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được đảm bảo chặt chẽ và hoàn thiện. Bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Vậy nên, học ngành luật kinh tế, bạn luôn có cơ hội trở thành một bộ phận thiết yếu trong bộ máy của mỗi công ty, doanh nghiệp, tổ chức.

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị về luật kinh tế, sinh viên sau tốt nghiệp dễ dàng có cơ hội làm việc tại các vị trí: chuyên gia tư vấn pháp lý tại các công ty, doanh nghiệp; cán bộ pháp lý làm việc trong các cơ quan của nhà nước, các tổ chức trọng tài thương mại hoặc làm nghiên cứu, giảng dạy và tất nhiên có thể hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật một cách độc lập hoặc làm việc trong các tổ chức như luật sư, công chứng, thừa phát lại,…

Ngành luật kinh tế chủ yếu đào tạo chuyên sâu về pháp luật liên quan đến kinh doanh, thương mại.

Ngành luật kinh tế chủ yếu đào tạo chuyên sâu về pháp luật liên quan đến kinh doanh, thương mại.

Dựa vào kinh nghiệm và năng lực hoạt động trong ngành luật kinh tế, mức lương cho người mới bắt đầu có thể dao động từ 6-10 triệu và người có kinh nghiệm ở các vị trí cao trong phòng ban, tổ chức có thể đạt mức thu nhập 30-40 triệu, đồng thời cộng phần trăm doanh thu. Ngoài ra, nếu đã dày dặn kinh nghiệm và đứng ra lập công ty luật dịch vụ riêng cho các công ty, tổ chức tư nhân thì thu nhập có thể còn cao hơn rất nhiều.

Năm 2022, điểm chuẩn của ngành luật kinh tế dao động từ mức thấp nhất 16 điểm cho đến mức cao nhất là 29,5 điểm (Trường Đại học Luật Hà Nội), tùy vào quy mô tuyển sinh của trường và khối thi đại học. Vì là ngành hot và có nhiều tiềm năng phát triển, ngành này hiện đang được đào tạo tại nhiều trường có chất lượng tốt như Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế Luật, Trường đại học Kinh tế TP. HCM,...

Thủ khoa toàn quốc chọn học ở trường HOT với một ngành đỉnh của đỉnh: Điểm chuẩn cao chót vót, ra trường có mức lương khủng
Vũ Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, Nam Định đã sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển vào đại học.

Ngành học hot

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot