Nữ sinh lớp 9 bỗng dưng mất tích khi đi 'đăng ký kết hôn'

Ngày 17/03/2018 00:03 AM (GMT+7)

Công an đang tìm hai nữ sinh lớp 9 bắt xe ra Lào Cai để làm thủ tục “đăng ký kết hôn” với người quen qua mạng xã hội.

Ngày 16-3, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã nhận được trình báo hai chị em Lỳ Ý Nu (18 tuổi) và Lỳ Ý Nênh (21 tuổi, cùng học lớp 9, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tri Lễ, xã Tri Lễ, huyện miền núi Quế Phong) bị mất tích.

Nhà Nu và Nênh cách trường học chừng 25 km đường rừng nên hai chị em ở bán trú. Cả hai là người dân tộc vùng miền núi rẻo cao nên đi học muộn.

Nữ sinh lớp 9 bỗng dưng mất tích khi đi amp;#39;đăng ký kết hônamp;#39; - 1

Nữ sinh Lỳ Ý Nu. Ảnh Gia đình cung cấp.

Trước đó, ngày 12-3, hai chị em Nu và Nênh viết đơn gửi lên giáo viên chủ nhiệm xin phép nghỉ học để đi chăm người ốm và được cho phép. Chiều cùng ngày, Nênh gọi điện thoại về báo với gia đình là đang cùng Nu chuẩn bị lên xe đi Hà Nội rồi ra Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn với "chồng sắp cưới" quen qua Facebook. Khoảng 21 giờ đêm 12-3, cô giáo biết tin, gọi cho hai chị em Nu và Nênh về nhưng không được nên hốt hoảng gọi báo sự việc với Công an huyện Quế Phong để tìm cách liên lạc với nhà xe để giữ hai em lại.

Tuy nhiên, khi xe khách ra đến bến xe ở Hà Nội, lúc người nhà xe đi tiểu,  Nu và Nênh đã...”biến mất”.

Nữ sinh lớp 9 bỗng dưng mất tích khi đi amp;#39;đăng ký kết hônamp;#39; - 2

Nữ sinh Lỳ Ý Nênh. Ảnh gia đình cung cấp.

Theo người thân tìm hiểu, cuối tháng 1-2018, có 1 tài khoản Facebook lạ liên tục nhắn tin và gọi điện thoại cho Nu để làm quen.Trong thời gian làm quen, để lấy được lòng tin của nữ sinh Nu, tài khoản Facebook này có gửi một số hình ảnh liên quan đến quân đội và nói đó là nơi làm việc của anh ta (người này có nói mình công tác trong quân đội Trung Quốc).

Sau thời gian ngắn làm quen, tán tỉnh, ngỏ lời yêu qua mạng xã hội, người này nói muốn cưới Nu về tỉnh Lào Cai làm vợ và bảo em gửi bản chụp giấy  CMND để anh ta gửi tiền lộ phí cho Nu. Nu đã đồng ý, làm theo hướng dẫn của người này và lấy giấy CMND của chị gái là Nênh chụp gửi.

Chiều 12-3, Nu nhận được điện thoại báo “đã gửi 5 triệu đồng” và bảo em ra Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Quế Phong rút tiền rồi bắt xe ra Lào Cai “để làm thủ tục đăng ký kết hôn”.

Sau khi rút được tiền, hai chị em viết đơn xin nghỉ phép học rồi bắt xe khách đi theo hướng dẫn của người này rồi... mất tích.

Công an huyện Quế Phong đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra, giải cứu hai chị em Nu và Nênh.

Hai nữ sinh lớp 10 mất tích bí ẩn kèm lời nhắn từ số điện thoại lạ
Ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã nhận được đơn trình báo của 2 gia đình ở xã Thọ Lộc về việc con gái "mất tích"...
Theo Đ.LAM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h