Nữ sinh mắc ung thư đúng ngày đỗ đại học: “Em không cần học nữa, chỉ muốn về bên mẹ”

Ngày 08/10/2019 12:00 PM (GMT+7)

Đang ở cái tuổi đẹp nhất của thời con gái với tờ giấy báo đỗ đại học trong tay, nhưng số phận nghiệt ngã đã khiến Hoa phải gác lại giấc mơ tới trường.

Có mặt tại khoa Xạ trị Bệnh viện K Tân Triều, không khó để nhận ra Phạm Thị Hoa (18 tuổi, ở Định Thành, Yên Định, Thanh Hóa) đang phải xạ trị vì mắc căn bệnh ung thư tuyến mang tai.

Dù đã trải qua 2 lần phẫu thuật và xạ trị nhưng may mắn Hoa chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi hóa chất. Em vẫn giữ được làn da trắng trẻo, khuôn mặt xinh xắn, mái tóc đen nhánh… Duy chỉ có đôi mắt Hoa là luôn ướt lệ.

Từ ngày vào viện điều trị, Hoa lầm lũi, ít nói chuyện với mọi người xung quanh. Hằng ngày, ngoài những lúc chiến đấu với bệnh tật, Hoa chỉ biết làm bạn với chiếc điện thoại. Ở đó có những người bạn nơi quê nhà thi thoảng nói chuyện khiến Hoa vơi đi phần nào nỗi buồn khi ở trên giường bệnh.

Cánh cửa vào đại học đã rộng mở trước mắt Hoa nhưng giờ đã tạm thời khép lại vì bệnh tật. Dù đang phải nằm điều trị, nhưng cô gái trẻ này vẫn luôn đau đáu nỗi lo về người mẹ mắc bệnh trầm cảm ở quê nhà. Mỗi khi ai nói đến chuyện học hay nhắc đến mẹ là Hoa lại ôm mặt khóc nức nở.

Nữ sinh mắc ung thư đúng ngày đỗ đại học: “Em không cần học nữa, chỉ muốn về bên mẹ” - 1

Mỗi khi có ai nhắc đến chuyện học hay nhắc đến mẹ là Hoa lại khóc nức nở.

Suốt 3 tháng kể từ khi phát hiện ra bệnh, bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) phải túc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho Hoa. Theo lời kể của bà Châm, từ khi chào đời Hoa đã phải chịu nhiều thiệt thòi khi không có bố, mẹ bị trầm cảm nhiều lúc không tự chăm sóc được cho bản thân.

Hoa lớn lên trong vòng tay vun vén tình cảm từ người thân, cuộc sống chẳng khá giả gì. “Ngày Hoa chào đời, tôi lo chăm bẵm mua từng cái bỉm tã, quần áo,… Cháu sinh ra vốn thiệt thòi nên tôi coi cháu như con mình vậy”, bà Châm chia sẻ.

Sau này lớn lên, hiểu được hoàn cảnh gia đình, Hoa thương mẹ nhiều hơn và tự dặn lòng mình phải cố gắng học thật giỏi để sau này có tương lai, chăm sóc và chữa bệnh cho mẹ. Vượt qua những mặc cảm, Hoa luôn đạt được thành tích cao trong học tập và nuôi giấc mơ vào đại học. Thế nhưng ngày cầm giấy báo trúng tuyển trên tay cũng là ngày cô gái nhận tờ giấy báo tình trạng sức khỏe của mình.

Nữ sinh mắc ung thư đúng ngày đỗ đại học: “Em không cần học nữa, chỉ muốn về bên mẹ” - 2

Từ khi mắc bệnh, bà Châm phải túc trực bên cháu vì mẹ của Hoa mắc bệnh ở quê nhà.

Ngày 3/7 vừa qua, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, bà Châm đưa Hoa xuống Hà Nội thăm khám vì có hạch ở mang tai. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận em bị bệnh ung thư tuyến mang tai và phải làm phẫu thuật gấp nhằm cắt khối u và tránh xâm lấn.

“Khi biết tin mình bị bệnh, cháu tôi đau đớn vô cùng. Thời gian thấp thỏm chờ đợi kết quả thi đại học cũng là lúc cháu đợi kết quả giải phẫu bệnh từ bệnh viện. Trớ trêu thay, ngày nhận được kết luận giải phẫu bệnh chính thức từ bệnh viện cũng chính là ngày có giấy báo vào trường đại học”, bà Châm kể lại.

Giấc mơ đến trường đã không còn, đã có lúc Hoa nghĩ đến chuyện dừng điều trị vì lo cho mẹ một mình ở quê, nhưng được sự động viên của mọi người Hoa lại gắng gượng ở lại tiếp tục xạ trị.

Nữ sinh mắc ung thư đúng ngày đỗ đại học: “Em không cần học nữa, chỉ muốn về bên mẹ” - 3

Bà Châm cho biết Hoa sinh ra vốn đã phải chịu nhiều bất hạnh.

Bác sĩ khoa Xạ trị cho biết bệnh của Hoa ở tuyến mang tai, đây là nơi có nhiều dây thần kinh nên có thể phải mổ nhiều lần và nguy cơ bị biến chứng như méo mồm, mặt bị kéo xuống là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi biết hoàn cảnh gia đình Hoa, lần mổ mới đây nhất bệnh viện đã miễn phí tiền phẫu thuật.

Rời phòng bệnh nơi Hoa điều trị, chúng tôi chỉ biết động viên em cố gắng để tiếp tục nuôi những ước mơ của chính mình. Đáp lại, Hoa nói trong nước mắt: “Giờ em không cần đi học nữa, em chỉ mong sớm khỏi bệnh, đi làm kiếm tiền để lo cho mẹ”.

Hiện, trên mạng có một số cá nhân hô hào quyên góp ủng hộ em Phạm Thị Hoa và để số tài khoản của mình cho mọi người chuyển khoản. Tuy nhiên, các tài khoản này đều không phải của em Hoa. 

Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ em Phạm Thị Hoa - bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa xạ trị Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Số điện thoại: 0379790025 (bà Châm - bác của Hoa).

Mẹ mắc ung thư 11 năm, sinh con ở tuổi 35: Mẹ mong chờ con từ rất lâu rồi
Đã có lúc chị Hồng từng nghĩ chẳng bao giờ mình được làm mẹ vì mắc bệnh, thế như điều kỳ diệu đã đến với chị sau 11 năm mang trong mình căn bệnh ung...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động