Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes tông thương tật 79%: Lần đầu tiết lộ điềm báo gặp nạn

K.T - Ngày 17/12/2021 06:30 AM (GMT+7)

"Em đặt ô tô đi làm thì người ta bỏ đi mất, đành phải gọi xe ôm cho kịp giờ bay. Lúc đó, em ngồi sau tài xế và mải bấm điện thoại, ngẩng mặt lên thì thấy đèn sáng chiếu tới rồi thấy mình đã bị ô tô chèn qua, nằm dưới đất…", Bích Hường nhớ lại.

Sau hai năm bị Mercedes tông với thương tật 79%, chị Nguyễn Bích Hường (31 tuổi, TP.HCM) – nữ tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã phần nào nguôi ngoai nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Chị đã có thể tự tin “lộ diện” trên sóng truyền hình trong một chương trình liên quan đến chuyện bỉm sữa để chia sẻ về cuộc sống đầy biến cố sau tai nạn.

Bích Hường xuất hiện trên sóng truyền hình.

Bích Hường xuất hiện trên sóng truyền hình.

Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes tông thương tật 79%: Lần đầu tiết lộ điềm báo gặp nạn - 2

Mở đầu câu chuyện, Bích Hường vui vẻ kể lại ngày hay tin bản thân có bầu. Chị đã nhảy cẫng lên sung sướng bởi sẽ được nghỉ ngơi, không phải bay những chuyến dài. Sau đó chị và bạn trai quyết định tổ chức đám cưới nhưng chưa vội đăng ký kết hôn. “Khi ấy, em chỉ nghĩ đơn giản là có bầu thì cưới. Bọn em cưới chưa đăng ký kết hôn. Cưới xong thì chia tay luôn vì em thấy có nhiều chuyện không chấp nhận được. Lúc đó em nghĩ tất cả việc mình làm thì mình phải chịu hậu quả. Do đó em không trách ai hết”, nữ tiếp viên nhắc lại chuyện trở thành mẹ đơn thân.

Mang thai, nghỉ làm không lương… đồng nghĩa với việc Bích Hường phải đối diện với gánh nặng kinh tế. Điều đó khiến chị suy sụp tinh thần một thời gian. Sau đó chị buộc phải tự mình đứng lên tìm kế sinh nhai cho bản thân và đứa con trong bọng. Chị ngày đêm bán hàng online để có thể trang trải cuộc sống nơi thành thị xa hoa.

Mang thai, nghỉ làm không lương… đồng nghĩa với việc Bích Hường phải đối diện với gánh nặng kinh tế.

Mang thai, nghỉ làm không lương… đồng nghĩa với việc Bích Hường phải đối diện với gánh nặng kinh tế.

“Thời điểm ấy, em không đến mức trầm cảm nhưng nhiều khi cảm giác bế tắc. Em tự nghĩ sao mình bầu khổ thế, một mình phải làm tất cả mọi việc. Em tự bê thùng hàng mấy chục cân, có ngày buôn bán bận rộn quên cả ăn trưa. Hồi bầu, em khóc nhiều lắm, những lúc đi ngủ thì hay khóc thầm. Vì thế em lo con sinh ra sẽ buồn, tự kỷ mà trộm vía con bé hay cười, thân thiện lắm”, Bích Hường nói.

Công việc vào guồng, Bích Hường bắt đầu thay đổi bản thân bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là đi học tiếng Anh. Chị cố gắng bận rộn để tinh thần thoải mái, không nghĩ đến những chuyện tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Công việc vào guồng, Bích Hường bắt đầu thay đổi bản thân bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là đi học tiếng Anh.

Công việc vào guồng, Bích Hường bắt đầu thay đổi bản thân bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là đi học tiếng Anh.

Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes tông thương tật 79%: Lần đầu tiết lộ điềm báo gặp nạn - 5

Khi con chưa tròn tuổi, Bích Hường quay trở lại công việc với những chuyến bay dài. Chừng 3-4 tháng sau – vào cuối tháng 1/2020, chị không may bị chiếc xe Mercedes tông chính diện trong lúc được xe ôm công nghệ chở đi làm. Tai nạn kinh hoàng đã khiến tài xế tử vong, còn chị được phía công an giám định thương tật lên đến 79%: vỡ xương chậu, gãy chân, trật khớp bàn chân và rách trán.

“Hôm ấy, em mơ bị ô tô đâm. Trong giấc mơ, em còn hỏi là liệu mình có chết không nữa. Em nhớ em mơ bị ô tô tông vào đống bùn. Vừa mơ xong thì chuông báo thức gọi dậy đi bay, cũng không nghĩ gì cả.

Em đặt ô tô đi làm thì người ta bỏ đi mất, đành phải gọi xe ôm cho kịp giờ bay. Lúc đó, em ngồi sau tài xế và mải bấm điện thoại, ngẩng mặt lên thì thấy cái đèn sáng rọi chiếu rồi thấy mình đã bị ô tô chèn qua, nằm dưới đất… Đẻ đau một thì cái đó đau gấp 100 lần, em gãy nát xương chậu, xương đùi gãy làm ba, gãy xương bàn chân”, Bích Hường tiết lộ về điềm báo trước khi gặp tai nạn kinh hoàng khiến cuộc đời chị rơi vào tấn bi kịch.

Bích Hường được phía công an giám định thương tật lên đến 79%: vỡ xương chậu, gãy chân, trật khớp bàn chân...

Bích Hường được phía công an giám định thương tật lên đến 79%: vỡ xương chậu, gãy chân, trật khớp bàn chân...

Nữ tiếp viên hàng không kể tiếp, lúc tỉnh dậy, bác sĩ thông báo với chị bị thương quá nghiêm trọng, chảy máu trong nhiều và may mắn được cấp cứu kịp thời song cơ thể sẽ không lành lặn như trước. Chị nghe xong càng cảm thấy bế tắc hơn bởi chuyện tình cảm vốn không êm xuôi, giờ lại gặp nạn, có thể trờ thành kẻ tàn tật… Chị đã nghĩ đến cái chết để mọi chuyện được giải thoát. Nhưng nghĩ đến mẹ già và cậu con trai chưa tròn tuổi, chị lại tự vực bản thân đứng dậy để tiếp tục đối diện với thực tại, “chiến đấu” với kẻ đã gây ra tai nạn, đòi công bằng cho bản thân.

Sau 3 tháng nằm viện với nhiều cuộc phẫu thuật đớn đau về thể xác, Bích Hường được xuất viện trở về nhà với mẹ và con. Chị nhớ khi ấy con trai đã chập chững biết đi và không… nhận ra chị. “Ngày được gặp con, em mừng lắm. Nhưng thằng nhỏ thấy lạ liền nép vào người bà ngoại, không chịu ra với em. Chỉ đến khi bà bảo đó là mẹ thì con nhìn chằm chằm. Có lẽ lúc ấy con thấy em ngồi xe lăn trông lạ. Mãi sau con đã nhận em, chạy lại gần muốn được mẹ bế thì mọi người ngăn cản, sợ em còn yếu. Em và thằng nhỏ đã bật khóc”, người mẹ rưng rưng.

Bích Hường và con trai.

Bích Hường và con trai.

Suốt năm 2020, Bích Hường đằng đẵng nằm viện. Hễ thấy khỏe một chút, chị lại tiếp tục thực hiện các cuộc phẫu thuật. Nhờ đó, chị đã phục hồi sức khỏe được phần nào so với thời điểm gặp tai nạn.

Nhắc đến cuộc sống hiện tại, Bích Hường cho biết, chị đã thôi công việc ở hãng hàng không. Thay vào đó nguồn thu nhập chính của chị giờ chủ yếu đến từ công việc bán hàng online. Tuy nhiên, số tiền ấy chỉ đủ sống từng ngày bởi không ổn định, lúc bán được lúc ế khách.

Dẫu cuộc sống còn khó khăn nhưng với Bích Hường, con trai là động lực để chị cố gắng mỗi ngày. Hơn nữa, sau bao bão dông tuổi 30, chị nhận ra bản thân chỉ muốn có cuộc sống an yên bên mẹ và con trai bé nhỏ.

5h sáng ngày 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) lái chiếc xe Mercedes từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đi đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường (tài xế ). Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. 

Về phần Phong, sau khi gây tai nạn đã bỏ đi khỏi hiện trường, 2 ngày sau thì tới cơ quan công an đầu thú. Phong khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh ta có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Kết quả điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến tai nạn do Phong điều khiển ô tô khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h (vượt tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái lấn trái đường tông vào xe máy.

Tài xế xe Mercedes tông tiếp viên hàng không: Chịu bán căn hộ để bồi thường
Tài xế xe Mercedes đồng ý bán căn hộ để có tiền bồi thường, Phong cho rằng mình chỉ đứng tên mua giùm mẹ, mẹ Phong là người trả tiền mua căn hộ.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động