Nửa đêm rét mướt không bắt được xe, cô gái bất ngờ trước hành động của anh shipper

Ngày 23/02/2024 13:57 PM (GMT+7)

Đi làm về muộn, cô gái không tài nào bắt được xe về nhà giữa trời rét mướt nên đã bật khóc nức nở.

Giữa cuộc sống với nhiều bon chen và mệt nhọc, lòng tốt vẫn luôn hiện diện quanh ta, mà câu chuyện dưới đây là một minh chứng. Một cô gái không thể bắt được xe về nhà do trời tuyết rơi dày đặc, bất ngờ được một anh shipper đồng ý đưa về bất chấp thời tiết rất xấu và phải đi đường vòng.

Vào ngày 20/2/2024 vừa qua, nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc liên tục hạ xuống âm độ, tuyết rơi dày đặc trên khắp nẻo đường khiến cho giao thông bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tối hôm đó, cô gái họ Thương đi làm lại ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Do ở lại làm thêm giờ nên lúc cô Thương tan làm đã là nửa đêm. Tuyết rơi rất dày, thời tiết lạnh cóng, đường trơn trượt nên các phương tiện giao thông không hoạt động nhiều trên đường. Cô Thương 5 lần 7 lượt gọi xe nhưng không thể bắt nổi một chiếc taxi về nhà.

Nửa đêm rét mướt không bắt được xe, cô gái bất ngờ trước hành động của anh shipper - 1

"Bắc Kinh tuyết rơi dày đặc. Tôi tan sở khoảng hơn 9h tối và gọi xe nhưng tất cả các dịch vụ đặt xe trực tuyến đều không có tài xế nào nhận chuyến. Nếu đợi xe buýt, tôi phải chờ thêm 20 phút nữa. Điện thoại lại sắp hết pin nên tôi quyết định đi bộ về", cô Thương kể lại.

Do trời quá lạnh, cô Thương vừa đi bộ vừa khóc trong sự tủi thân và bất lực. Đúng lúc ấy, cô lại nhìn thấy một anh shipper mặc áo vàng đi ngang qua. Trong vô thức, cô Thương đưa tay ra vẫy xe, cứ nghĩ rằng anh shipper sẽ không hề quan tâm, nào ngờ anh ấy thực sự dừng xe lại.

Anh shipper nói rằng anh ấy đã ngừng nhận đơn giao hàng và đang trên đường về nhà. Biết cô Thương không thể bắt được xe trong thời tiết xấu, anh shipper quyết định đưa cô về tận nhà. Quãng đường chỉ 5 km nhưng rất trơn trượt và khó đi. Thậm chí, anh shipper còn phải đi đường vòng so với đường về nhà mình nhưng vẫn không một lời phàn nàn.

Khi về đến nhà an toàn, cô Thương đã đưa cho anh shipper một khoản tiền để thay lời cảm ơn, tuy nhiên anh ấy một mực không nhận. Sau đó, cô Thương quyết định đăng tải một video lên mạng xã hội để kể lại câu chuyện của mình, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới anh shipper tốt bụng mà cô thậm chí còn không biết tên. Không ngờ, đoạn video này lại viral trên mạng xã hội.

Nửa đêm rét mướt không bắt được xe, cô gái bất ngờ trước hành động của anh shipper - 2

Ngày 22/2, phóng viên đã liên hệ được với anh shipper trong câu chuyện trên. Người đàn ông này tên Lưu Tân Quân. Anh kể lại rằng hôm đó tuyết rơi dày đặc, bản thân anh cũng gặp nhiều khó khăn khi đi giao đồ ăn cho khách. Khi đang trên đường về nhà, anh nhìn thấy một cô gái đang vừa đi vừa khóc. Cảm nhận được sự bất lực của cô gái, Lưu Tân Quân quyết định đưa cô ấy về nhà. Sau đó, cô gái tặng cho anh một khoản tiền nhưng anh quyết không nhận. 

Lưu Tân Quân nói thêm: "Cuộc sống của người trẻ hiện nay là không dễ dàng, họ phải chịu rất nhiều áp lực. Có lẽ chúng ta có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho họ, để họ biết rằng khi khó khăn vẫn có người sẵn lòng giúp đỡ mình. Tôi cũng chỉ làm những gì mình có thể mà thôi".

Cư dân mạng Trung Quốc đã hết lời khen ngợi hành động của anh shipper Lưu Tân Quân:

"Tuyết rơi lạnh giá nhưng lòng người lại cảm thấy vô cùng ấm áp".

"Nếu mỗi người chúng ta làm được một việc tốt thì thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều".

"Hành động đơn giản nhưng cũng rất vĩ đại"...

Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định
Sau khi nghe chuyên gia nói, người đàn ông vô cùng sửng sốt và tức giận, một mực không tin lời nhận định này.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h