Ông chủ Facebook lần đầu lên tiếng sau bê bối để lộ thông tin của 50 triệu người dùng

Ngày 22/03/2018 09:57 AM (GMT+7)

Sau bê bối Facebook để lộ thông tin người dùng, tài sản của Mark Zuckerberg đã bốc hơi hơn 5 tỷ USD.

Mới đây, trang mạng xã hội nổi tiếng Facebook đã vướng phải một vụ bê bối lớn. Cụ thể, Facebook thừa nhận Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã truy cập và lưu trữ trái phép lượng lớn dữ liệu của 50 triệu người dùng mạng xã hội này. 

Điều đó khiến cho cổ phiếu Facebook lao dốc 7% vào phiên giao dịch hôm 19/3, đồng nghĩa với việc tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 5 tỷ USD vì tỷ phú này hiện sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook.

Bê bối này đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới Facebook, thậm chí có người còn tuyên bố sẽ không sử dụng mạng xã hội này nữa. Facebook đang phải đối mặt với các câu hỏi làm thế nào để khôi phục lòng tin người dùng với các chính sách bảo mật và dữ liệu cá nhân. Bên cạnh đó, Mark Zuckerberg cũng đang bị các nghị sỹ Mỹ và châu Âu đòi giải trình về sự việc này.

Ông chủ Facebook lần đầu lên tiếng sau bê bối để lộ thông tin của 50 triệu người dùng - 1

Mark Zuckerberg đang bị yêu cầu giải trình về bê bối của Facebook.

Trong phát biểu đầu tiên sau vụ bê bối lớn này, Mark Zuckerberg đã thừa nhận trên trang cá nhân của mình rằng công ty đã "phạm sai lầm, có rất nhiều việc phải làm và chúng tôi cần tiến lên và hành động".

Tuy không xin lỗi rõ ràng về việc để lộ thông tin người dùng, nhưng Mark Zuckerberg đã khẳng định rằng: "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn, và nếu không làm được thì chúng tôi không xứng đáng phục vụ bạn. Chúng tôi đang điều tra để tìm hiểu chính xác sự việc và đảm bảo không để nó xảy ra thêm lần nào nữa".

Sau bài đăng của Mark Zuckerberg, cổ phiếu của Facebook đã tăng trở lại khoảng 0,7% vào ngày 21-3. 

Người tố cáo sai phạm của Facebook, ông Christopher Wylie, nhân viên cũ của Cambridge Analytica, nói trên Twitter rằng ông đã chấp nhận thư mời làm chứng trước các nhà lập pháp của Mỹ và Anh. 

Vào ngày 20-3, hội đồng quản trị của công ty Cambridge Analytica đã đình chỉ giám đốc điều hành Alexander Nix. Ông này bị phát hiện khoe khoang trong một đoạn băng ghi âm bí mật rằng công ty ông đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của Tổng thống Trump. 

Sự thật ý nghĩa của từ BFF đang được dân mạng đồn thổi là cách kiểm tra bảo mật Facebook
Mới đây, cư dân mạng rộ lên thông tin kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook bằng cách bình luận "BFF". Tuy nhiên, trào lưu này là không chính xác.
Khánh Hằng (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Facebook