Ông chủ đóng cửa công ty bỏ phố về quê, mỗi ngày đều cảm thấy bình yên đáng sống

H.G - Ngày 22/11/2021 14:44 PM (GMT+7)

Hơn một năm rời thành phố về quê làm lại từ đầu, Jack Hoàng tìm lại thứ khiến cho mình hạnh phúc, giờ đây, mỗi ngày trôi qua đều thật bình yên và đáng sống.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Yên Bái, hơn 10 năm về trước, cậu thanh niên Jack Hoàng (Hoàng Trọng Giấc) rời gia đình vào thành phố Đà Lạt bắt đầu quãng thời gian học đại học đáng nhớ. Từng muốn chọn nơi đây làm mảnh đất gắn bó dài lâu, nhưng chuyện tình 4 năm với cô gái xứ sở ngàn hoa không có kết thúc viên mãn, Jack Hoàng quyết tâm chuyển đến TP. HCM và bắt đầu chặng đường lập nghiệp.

Sau nhiều năm tháng thăng trầm nơi phồn hoa đô thị, anh tích lũy được chút tài sản và cơ ngơi, nhưng Covid-19 ập đến cùng với nhiều khó khăn, anh quyết định đóng cửa công ty, không lưu luyến phố thị, lựa chọn khăn gói về quê. 

Jack Hoàng bắt đầu những dự án từ lâu đã ấp ủ. Việc dạy ngoại ngữ miễn phí cho trẻ em nghèo ngay trên bản làng quê mình chính là một trong những giấc mơ của chàng trai 32 tuổi.

Hoàng Trọng Giấc (32 tuổi) - ông chủ của một khu du lịch sinh thái tại Yên Bái, người dành thời gian mỗi tuần dạy ngoại ngữ cho trẻ em nghèo nơi thôn quê.

Hoàng Trọng Giấc (32 tuổi) - ông chủ của một khu du lịch sinh thái tại Yên Bái, người dành thời gian mỗi tuần dạy ngoại ngữ cho trẻ em nghèo nơi thôn quê.

Trở về bên gia đình, cũng là thời gian dịch bệnh, cảm thấy cuộc sống mong manh, nhiều người đột nhiên mất đi, anh quyết tâm phải làm ngay những điều mình mong muốn và luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối diện với mọi chuyện có thể xảy ra.

Nhìn lại xuất phát điểm của chính mình, chàng trai người Tày hiểu được tầm quan trọng của ngoại ngữ và biết được rằng trẻ em tại quê không có điều kiện đi học thêm. Vậy nên, anh nảy ra ý tưởng dạy miễn phí ngoại ngữ để các em có thêm kiến thức, tìm kiếm được công việc tốt hơn thay vì đi làm tại các khu công nghiệp.

Mỗi tuần, anh dạy tiếng Anh vào thứ Hai, thứ Năm và tiếng Trung phổ thông vào thứ Ba, thứ Sáu. Anh cũng vừa nhận thêm một lớp mới vào thứ Tư. Tất cả học sinh đều là trẻ em cấp 2, 3 sinh sống tại quê hương của anh. 

Ông chủ đóng cửa công ty bỏ phố về quê, mỗi ngày đều cảm thấy bình yên đáng sống - 2

Thời gian đầu, Jack Hoàng rất bất ngờ với sự hào hứng học tập và độ chịu khó, đam mê của các em. Anh luôn cố gắng sáng tạo và thay đổi cách thức giảng dạy để học sinh của mình ngày càng tiếp thu tốt hơn. Ban đầu, việc phát âm khó khăn khiến cả thầy lẫn trò có đôi lúc nản chí, nhưng với quyết tâm không bỏ cuộc, đến nay học sinh của anh đã tiến bộ hơn rất nhiều. Trong ấn tượng của anh, các bé hồn nhiên, tinh nghịch, mang đến cho anh một nguồn cảm hứng sống tích cực, có ý nghĩa. 

Ông chủ đóng cửa công ty bỏ phố về quê, mỗi ngày đều cảm thấy bình yên đáng sống - 3

Jack Hoàng luôn cung cấp đủ dụng cụ học tập cho các em nhỏ

Jack Hoàng luôn cung cấp đủ dụng cụ học tập cho các em nhỏ

Ngoại ngữ đã thay đổi cuộc đời của ông chủ trẻ, nên anh đem sự hiểu biết và những kinh nghiệm, chất liệu sống được tích lũy qua nhiều năm bươn chải để truyền dạy cho các em với hy vọng mai đây, một cuộc sống mới hạnh phúc và đủ đầy hơn sẽ đến với những cô bé, cậu bé nông thôn. Anh cũng nuôi giấc mơ về một thế hệ thanh niên dân tộc thiểu số có đủ kiến thức, trình độ để góp phần xây dựng và phát triển quê hương. 

Cách giảng dạy linh hoạt giúp các em tiếp thu tốt hơn và có thêm hứng thú trong học tập

Cách giảng dạy linh hoạt giúp các em tiếp thu tốt hơn và có thêm hứng thú trong học tập

Các phụ huynh cũng rất quý mến và thường xuyên đem quà quê đến tặng, những món quà gửi gắm ước mong về một ngày mai tươi sáng hơn. Jack Hoàng vẫn còn ấn tượng với buổi sinh nhật đầy bất ngờ mà mọi người đã tổ chức cho anh, tuổi mới được bao bọc bởi tình yêu thương của bà con bản làng. 

Ngoài việc dạy ngoại ngữ, Jack còn tạo điều kiện cho học sinh của mình giao lưu và làm quen với các loại hình nghệ thuật địa phương như đàn tính, hát then hoặc các nhạc cụ hiện đại như ukulele, guitar. Các em nhỏ cũng thường lui tới chỗ anh để vui chơi, tắm suối và nghịch ngợm trên dòng suối ngay trước khu du lịch sinh thái mà anh đang đón khách lưu trú. 

Các em nhỏ và phụ huynh tổ chức sinh nhật cho thầy giáo Jack Hoàng

Các em nhỏ và phụ huynh tổ chức sinh nhật cho thầy giáo Jack Hoàng

Hiện tại thu nhập anh có được đa phần vẫn đến từ những dự án từ xa, anh làm việc qua sàn thương mại điện tử. Với Jack Hoàng thì ước mong cống hiến cho nơi chôn rau cắt rốn vẫn luôn là điều làm anh đau đáu. Thời gian tới anh sẽ cố gắng mở rộng lớp học ngoại ngữ của mình, dạy thêm các lớp kĩ năng mềm. 

Bên cạnh việc dạy học miễn phí, anh còn đang điều hành một khu du lịch sinh thái với tiêu chí phát triển: gần gũi với thiên nhiên nhưng không xâm lấn và làm mất đi nét đẹp tự nhiên vốn có. 

Trẻ em vui chơi tại dòng suối trước khu du lịch sinh thái của Hoàng.

Trẻ em vui chơi tại dòng suối trước khu du lịch sinh thái của Hoàng.

Lớn lên với tuổi thơ cơ cực, ăn khoai mì sống qua ngày gian khó, năm tháng chân ướt chân ráo vào TP HCM  phải ngủ nhờ tại quán cà phê của một người bạn. Đi lên từ những khó khăn, anh càng thương những người dân quê ở bản, anh hướng đến việc nhân rộng mô hình du lịch sinh thái tại Yên Bái, người dân từ đó có thêm thu nhập, cuộc sống được cải thiện. 

Được biết đây không phải là quyết định nhất thời mà dự án này đã được anh thai nghén suốt 3 năm, phần cũng vì muốn làm một điều gì đó cho quê hương, khiến ba mẹ vui lòng. Chàng trai tuổi ngoài 30 không ngần ngại chia sẻ về ý định của mình: “Đó là quê hương anh, nơi thiêng liêng có cha mẹ, có tuổi thơ. Yên Bái có phong cảnh rất đẹp, anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch đến bà con quê mình và dạy họ cách làm du lịch bài bản, để từ cuộc sống khấm khá và no đủ hơn". 

Mỗi ngày mới trôi qua với Jack Hoàng càng thêm ý nghĩa, khi bạn bè, người thân ai cũng luôn bên cạnh và ủng hộ những điều có ích anh đang làm. Ngay cả bạn bè quốc tế cũng thường xuyên để lại sự khen ngợi và động viên chàng trai có nụ cười dễ mến này. 

Về quê nuôi cá và trồng thêm rau - Nghe thú vị nhưng liệu bạn đã biết những điều này?
Sau khi đại dịch COVID-19 hoành hành tại các trung tâm kinh tế trọng điểm, nhiều người mất việc, bị giảm lương, hoặc kinh doanh thua lỗ... muốn bỏ phố...

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật