Phà Sewol: Người nhà nạn nhân kéo tới dinh Tổng thống

Ngày 09/05/2014 11:30 AM (GMT+7)

Phụ huynh của các em học sinh thiệt mạng trên chuyến phà Sewol hôm nay tổ chức diễu hành trước dinh Tổng thống đòi gặp bà Park Geun-hye.

Cầm di ảnh của những đứa con xấu số trên tay, cha mẹ và người thân của các nạn nhân đã bị cảnh sát chống bạo động ngăn lại khi tới gần dinh Tổng thống. Và họ ngồi bệt luôn xuống đường rồi la ó trong giận dữ.

"Hãy lắng nghe chúng tôi, Tổng thống Park. Hãy cho chúng tôi 10 giây thôi", một tiếng nói cất lên. Liền sau đó, một người khác hỏi: "Tại sao lại chặn lối đi?. Tổng thống Park hãy nghe lời chúng tôi nói".

Phà Sewol: Người nhà nạn nhân kéo tới dinh Tổng thống - 1

Cảnh sát Hàn Quốc ngăn chặn thân nhân gia đình hành khách trong cuộc biểu tình trước dinh Tổng thống

Suốt đêm 8-5, thân nhân các em học sinh gặp nạn vất vưởng ngoài trời, quấn chăn cho đỡ lạnh và khóc lóc vì đau khổ. Một người mẹ khóc nức nở khi vuốt ve bức di ảnh cậu con trai đã chết của mình.

Chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye đang phải chịu những lời chỉ trích nặng nề từ phía dư luận về cách thức xử lý trong vụ chìm phà  thảm khốc tại vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc vào ngày 16/4 vừa qua.

Các điều tra viên cho biết việc chở quá tải cùng cách chằng buộc lỏng lẻo các kiện hàng chính là 1 phần nguyên nhân khiến chiếc phà Sewol chở theo 467 người bị chìm. 4 quan chức của công ty Cheonghaejin đã lần lượt bị bắt giữ trong vòng 2 tuần qua, trong đó có cả 1 giám đốc cấp cao. Chi tiết về các cáo buộc này vẫn chưa được công bố. Chỉ có 2 trong 46 xuồng cứu sinh của phà Sewol được sử dụng.

Phà Sewol: Người nhà nạn nhân kéo tới dinh Tổng thống - 2

Người nhà nạn nhân cầm di ảnh của con diễu hành trước dinh tổng thống

Trong số 476 hành khách có mặt trên tàu Sewol gặp nạn, chỉ có 172 người được cứu thoát. Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 268 người và 34 hành khách vẫn mất tích.

Yonhap dẫn lời ông Ko Myeong- seok, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm ứng phó các trường hợp khẩn cấp của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, có thể có 1 trẻ sơ sinh trên tàu nhưng không được đưa vào danh sách những người chết và mất tích trong thảm họa chìm phà.

Ông Ko Myeong- seok nói: “Trong số những phụ nữ bị mất tích trên phà Sewol, 2 người có thể có con nhỏ, xét theo tuổi tác của họ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được chính xác việc này”.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan