Ông lão ăn đồ thừa trong xe đựng rác và phản ứng bất ngờ của cư dân mạng

Ngày 05/03/2019 20:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh ông lão với vẻ ngoài khắc khổ đang cúi mình cắn vội miếng thức ăn vừa nhặt được từ xe đựng rác nơi vỉa hè đã khiến bao người xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi cảnh một người đàn ông lớn tuổi nhặt từng miếng thức ăn trong xe đựng rác đưa lên miệng gây xôn xao.

Theo đó, ông lão với vẻ ngoài khắc khổ mặc áo khoác cũ kỹ, đầu đội mũ đang cúi mình cắn vội miếng thức ăn vừa nhặt được từ xe đựng rác nơi vỉa hè. Sát cạnh là chiếc xe đạp, có lẽ đó là của ông. Ông đang mưu sinh bằng chính chiếc xe đạp ấy và tình cờ nhìn thấy đồ ăn trong xe đựng rác nên dừng lại…

Ông lão ăn đồ thừa trong xe đựng rác và phản ứng bất ngờ của cư dân mạng - 1

Hình ảnh ông lão nhặt từng miếng thức ăn trong thùng rác đưa lên miệng khiến bao người xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh gây nhiều xúc động này vừa đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Ai cũng cảm thương cho số phận của ông lão và nghĩ đến những người nghèo, người vô gia cư luôn phải chịu đựng cái đói cái rét.

“Nhìn bức ảnh, mình lại nhớ đến những bữa ăn đã bỏ dở và mới biết quý trọng những thứ  đang có đến nhường nào. Giá như có mặt ở đó, mình sẽ mời chú một 1 bữa cơm”, nickname Tuấn Bùi bày tỏ.

“Mình chợt nhận ra bản thân còn đầy đủ và ấm no. Thật buồn khi vẫn còn những mảnh đời thế này. Thương và mong chú có thật nhiều sức khỏe”, thành viên Ngọc Hoa chia sẻ.

Trong khi đó, bạn Quỳnh Hương cho biết bức hình đã gợi nhớ đến câu chuyện buồn mà bản thân đã từng chứng kiến. “Tối hôm ấy trời mưa, tôi đang đứng ở lề đường đợi bạn đi mua đồ thì gặp một bà lão đi moi thùng rác. Bà moi từng tí hoa quả thối rồi chị bán ngô gần đó vội chạy ra mời bà ăn ngô. Nhưng… bà lắc đầu và bảo: “Cô cũng phải kiếm sống nuôi con, để ngô mà bán chứ”. Nhìn cảnh tượng ấy, tôi đã rơm rớm nước mắt. Thật cơ cực”, Quỳnh Hương xúc động.

Bức hình đã chạm vào trái tim bao người trên được chụp bởi bạn Lê Nguyễn Sơn Tùng (29 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội). Anh cho biết tấm hình được chụp cách đây tròn 9 năm (3/3/2010). Khi ấy, anh vừa mua máy ảnh và ngồi ở quán nước đầu ngõ nhà mình khoe với các bạn chơi cùng. Đúng lúc đó, anh nhìn thấy cảnh ông lão đang vội ăn nên giơ máy lên chụp.

Ông lão ăn đồ thừa trong xe đựng rác và phản ứng bất ngờ của cư dân mạng - 2

Bức hình đã chạm vào trái tim bao người trên được chụp bởi bạn Lê Nguyễn Sơn Tùng.

“Lúc bấm chụp, mình chưa nghĩ được gì cho đến khi ngồi xem lại thì thấy cuộc đời nhiều người khổ quá. Giờ nhiều lúc mình đã quên rằng bản thân chụp tấm ảnh này nhưng cứ đến ngày Facebook nhắc kỷ niệm, mình lại xúc động.

Có lẽ dù 9 năm…10 năm… hay nhiều năm về sau, mình vẫn nhớ như in cái cảm xúc của lần đầu tiên khi chụp bức hình. Vẫn là cuộc đời quá khổ”, Sơn Tùng chia sẻ.

Sơn Tùng cho biết thêm, anh đã từng gặp rất nhiều hoàn cảnh có khăn nhưng chưa bao giờ thấy ai ăn đồ ăn trong xe rác như ông lão.

Ngoài kia chắc chắn có rất nhiều người có hoàn cảnh giống ông lão trong tấm hình của Sơn Tùng. Bởi vậy những ai đang có cuộc sống no đủ cần cần biết trân trọng và chấp nhận thực tại, đừng bao giờ vì một chút khó khăn mà than thở số phận không công bằng.

Tạm nghỉ bán cà phê, ông chú khiến cả phố ngoái nhìn vì tấm biển thông báo cực độc
Có lẽ đây là người đàn ông bán cà phê Buôn Mê Thuột dễ thương nhất từ trước đến nay.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động