Phản ứng của người ăn xin khi gặp cảnh sát khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ngày 09/11/2016 15:30 PM (GMT+7)

Bộ dạng đáng thương của kẻ ăn xin khiến nhiều người qua đường thương cảm, thế nhưng lúc thấy phản ứng của anh ta khi gặp cảnh sát, mọi người không khỏi ngỡ ngàng.

Ngày 2/11, tại gần khách sạn Bolijin ở thị trấn Tây Độ, huyện Hằng Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hai người đàn ông trong bộ dạng ăn xin đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Nằm trên tấm ván được thiết kế bánh xe đơn giản, hai người “khuyết tật” lê lết khắp các nẻo đường để xin tiền mọi người. Quần áo rách rưới cộng với bản nhạc ảm đạm được thu trước đó đã khiến không ít người nán lại và cho họ tiền.

Phản ứng của người ăn xin khi gặp cảnh sát khiến ai cũng ngỡ ngàng - 1

Nằm trên tấm ván được thiết kế bánh xe đơn giản, hai người “khuyết tật” lê lết khắp các nẻo đường để xin tiền mọi người

Nhiều người nghĩ rằng hai người đàn ông tội nghiệp kia bị một ai đó bắt phải đi ăn xin nên đã quyết định gọi điện báo cảnh sát với hy vọng cảnh sát sẽ giúp được họ thoát khỏi tình cảnh này. Nhận được tin báo, cảnh sát huyện Hằng Dương ngay lập tức đến hiện trường.

Khi đến nơi, cảnh sát bắt gặp cảnh tượng hai người đàn ông “khuyết tật” tóc tai bù xù, gầy nhom ốm yếu, quần áo rách đang lê lết xin từng đồng của người qua đường. Thấy vậy, cảnh sát tiến lại phía họ để hỏi thăm. Trả lời cảnh sát, họ chỉ nói đơn giản là người An Huy và không nói thêm bất cứ điều gì nữa.

Phản ứng của người ăn xin khi gặp cảnh sát khiến ai cũng ngỡ ngàng - 2

Dụng cụ hành nghề của hai kẻ giả khuyết tật đi ăn xin

Quan sát một lúc, cảnh sát cẩn thận kéo tấm vải bó chân một trong hai người thì phát hiện chân người này hoàn toàn bình thường. Sau đó, cảnh sát đã ra lệnh cho người đàn ông còn lại đứng lên. Cuối cùng, trước sự chứng kiến của mọi người, hai kẻ “tàn tật” này xấu hổ đứng dậy.

Cùng thời điểm đó, người dân cũng phát hiện thêm một đối tượng giả tàn tật để ăn xin. Cả 3 đã bị dẫn về đồn cảnh sát và đều khai nhận đến từ tỉnh An Huy. Sau khi được cảnh sát răn đe, 3 người tỏ ra hối lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Ngay sau đó, 3 người đã được cơ quan cứu trợ Hằng Dương đưa về quê.

Phản ứng của người ăn xin khi gặp cảnh sát khiến ai cũng ngỡ ngàng - 3

3 kẻ ăn xin tại đồn cảnh sát

Nhật Linh/Dịch từ chinadaily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự