Phạt 200 nghìn đồng vì khách để thừa rau, chủ nhà hàng buffet lẩu nói gì?

Ngày 26/10/2020 20:05 PM (GMT+7)

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ câu chuyện của 2 thực khách đi ăn buffet lẩu và bị phạt 200.000 đồng vì để thừa 292gr rau. Sau 4 ngày giữ im lặng, chủ nhà hàng đã chính thức lên tiếng về vụ việc ồn ào này.

Cụ thể, vào tối ngày 21/10, chị Nguyễn Minh Huệ (trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng bạn đi ăn tối tại một nhà hàng buffet lẩu giá 299.000 đồng/suất tại đường Yên Bái (Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo chị Huệ hiểu thì bản chất của buffet là hình thức ăn theo suất, trả tiền trọn gói nên nhà hàng tính tiền theo số lượng người mà không phân biệt bạn ăn món gì, ăn nhiều hay ăn ít và có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

“Trước kia, tôi đã từng đi ăn tại đây rồi, nhưng hôm đó, khi gọi món thì tôi thấy nhà hàng có thêm quy định mới ghi trên menu là sẽ phạt 100.000 đồng/người nếu để thừa từ 150gr đồ ăn trở lên. Lần đầu đi ăn thấy quy định này, mặc dù thấy lạ nhưng vẫn quyết định gọi món”, chị Huệ cho hay.

Sau bữa ăn, 2 thực khách tỏ ý không hài lòng về thái độ phục vụ của nhà hàng.

Sau bữa ăn, 2 thực khách tỏ ý không hài lòng về thái độ phục vụ của nhà hàng.

Vì không biết lượng thức ăn mỗi món nhiều hay ít nên chị Huệ và bạn đã chọn 22 món trên menu nhưng nhà hàng không chịu mang hết những món chị gọi ra mà chỉ mang 2 phần thịt bò, 1 phần tôm, các đĩa còn lại chỉ có rau, bắp, nấm...

Khi thắc mắc với quản lý, chị Huệ được cho biết, nhà hàng sợ chị và bạn không ăn hết nên mang vài món ra trước.

 “Tôi yêu cầu đem thêm món thì nhận lại thái độ rất khó chịu từ chị quản lý với câu hỏi: Chị có ăn hết không?”. Đến khi tính tiền thì nhân viên lại gọi quản lý lên, quản lý tiếp tục hỏi mình là: “Chị ăn không hết đồ hả chị? Nhiều đồ ăn quá à?” với thái độ hả hê, mỉa mai lắm. Đồng thời, quản lý chỉ vào đĩa rau và bắp mình ăn thừa và kêu nhân viên phạt chúng tôi 200.000 đồng”, chị Huệ bức xúc.

Số lượng rau còn lại được nhà hàng mang cân và yêu cầu khách hàng nộp phạt 200.000 đồng.

Số lượng rau còn lại được nhà hàng mang cân và yêu cầu khách hàng nộp phạt 200.000 đồng.

Không hài lòng với thái độ phục vụ và cách giải quyết vô lý của nhà hàng, khách hàng này đã viết bài “bóc phốt” đăng lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm chia sẻ của đông đảo các bạn trẻ. Nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho 2 bạn trẻ và lập tức vào Fanpage của nhà hàng này đánh giá 1* kèm theo những bình luận khiếm nhã.

Liên hệ với nhà hàng buffet lẩu này, anh Đặng Trần Huy – chủ nhà hàng thừa nhận, vào ngày 21/10, chị M.H và bạn là B.C có đến nhà hàng dùng buffet và có order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên, số món này tương đương với 4-5 người ăn. Trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm.

Hóa đơn ghi rõ tiền phạt do để thừa đồ ăn của 2 người là 200.000 đồng.

Hóa đơn ghi rõ tiền phạt do để thừa đồ ăn của 2 người là 200.000 đồng.

Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món, dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ.

Nhà hàng đã tư vấn cho chị về việc nếu gọi quá nhiều nhưng ăn không hết sẽ bị phạt 100 nghìn đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Quy định phạt này đã được ghi rõ ràng trên menu và được nhân viên phục vụ nhắc nhở khách khi gọi món.

“Chị B.C là bạn của chị M.H sau đó đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng nhà hàng. Ngay lập tức, đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời chúng tôi đã liên hệ với chị M.H ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm”, anh Huy cho hay.

Ngay lập tức, khách hàng đã lên Fanpage nhà hàng đánh giá 1* kèm những lời nhận xét về bữa ăn.

Ngay lập tức, khách hàng đã lên Fanpage nhà hàng đánh giá 1* kèm những lời nhận xét về bữa ăn.

Giải thích về chuyện nhà hàng không mang đủ món phục vụ khách hàng, phía nhà hàng cho rằng một số món ngay tại thời điểm đó đã hết. Hơn nữa, không phải quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận dữ mà khách hàng còn muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng và yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn. Thức ăn thừa không phải chỉ có chút rau mà trong nồi lẩu của khách hàng vẫn còn nhiều đồ.

Sau sự việc xảy ra, phía nhà hàng cũng đã tổ chức cuộc họp, kỷ luật các nhân viên liên quan, phạt 1 ngày lương đối với các nhân viên phục vụ bàn chị M.H; Giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

“Chúng tôi rất tiếc vì hiểu lầm không đáng có này xảy ra và được đẩy lên ở mức cao. Chúng tôi, một lần nữa, chân thành xin lỗi chị!”, anh Huy bày tỏ.

Khách ăn buffet thả ga vẫn lỗ nặng còn chủ nhà hàng hốt bạc vì 4 lý do bất ngờ
Nhiều người cứ ngỡ ăn buffet là ăn mãi đến khi chán thì thôi, điều này có nghĩa là họ có lợi nhưng sự thật lại không phải vậy.
Theo Khánh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h