Phát hiện 2 cơ sở dùng hóa chất TQ 'nhuộm vàng' măng tươi

Ngày 06/04/2016 08:40 AM (GMT+7)

Khi tiến hành kiểm tra 2 cơ sở chế biến măng tươi tại phường Đội Cung, TP.Vinh, Nghệ An, lực lượng chức năng đã phát hiện ra nhiều loại hóa chất Trung Quốc dùng để nhuộm, tẩy măng.

Vào ngày 5/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra 2 cơ sở chế biến măng tươi, ngon tại phường Đội Cung, TP.Vinh, Nghệ An. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 cơ sở này sử dụng chất tẩy trắng, chất nhuộm vàng măng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra tại nhà của chị Phạm Thị Trang, trú phường Đội Cung, TP.Vinh thì bất ngờ công an phát hiện khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, ngâm với nước có pha chất bột màu vàng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp tục phát hiện và thu giữ 3 bao chất bột màu vàng nghi là hóa chất dùng để làm thành măng vàng tươi, có màu đẹp.

Phát hiện 2 cơ sở dùng hóa chất TQ nhuộm vàng măng tươi - 1

Măng tươi được tẩy trắng và ngâm chất tạo màu của Trung Quốc

Tại cơ sở sản xuất măng của ông Lê Đức Sơn trú khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh, PC49 cũng đã phát hiện 15 tấn măng mới nhập về và 500 kg măng đã qua sơ chế. Lúc công an tiến hành kiểm tra tại cơ sở chế biến của ông Sơn thì công nhân đang sử dụng bột màu để pha nước ngâm măng.

Tại nhà của ông Sơn, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện thêm một thùng sắt đựng 27 kg bột màu trắng xuất xứ từ Trung Quốc dùng để ngâm măng... tươi ngon. Đồng thời, phát hiện chất bột màu vàng để nhuộm màu... vàng cho đẹp.

Người dân địa phương cho biết, 2 cơ sở trên đã chế biến măng từ nhiều năm, hàng tháng xuất và nhập hàng chục tấn măng tươi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn