Phát hiện nghi phạm giấu xác dưới nền quán cà phê từ bản danh sách thuê trọ

Ngày 06/12/2017 19:45 PM (GMT+7)

Mặc dù vụ án giết người giấu xác phi tang dưới nền nhà xảy ra cách đây đã 7 năm, nhưng chỉ sau 3 ngày vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã tìm ra hung thủ. Vậy nhờ manh mối nào?

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà tại Quảng Bình đang gây xôn xao dư luận, 10h ngày 6/12, Cơ quan Công an tỉnh này đã thông tin danh tính nghi phạm của vụ án, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Như vậy, sau 3 ngày vào cuộc, Công an tỉnh Quảng Bình đã tìm ra hung thủ.

Khi nghi phạm gây ra vụ án mạng cách đây 7 năm bị tra tay vào còng, nhiều người đã đặt ra câu hỏi, dựa trên manh mối nào để CQĐT tìm ra kẻ chôn giấu xác bạn trong thời gian ngắn như thế? Trong khi hiện trường xảy ra vụ việc vốn là căn nhà cũ của một gia đình, nhưng đã cho nhiều người thuê lại.

Phát hiện nghi phạm giấu xác dưới nền quán cà phê từ bản danh sách thuê trọ - 1

Hiện trường nơi nhóm công nhân phát hiện thi thể người chôn dưới nền nhà.

Theo một nguồn tin của PV, chân dung hung thủ của vụ án dần lộ diện nhờ vào tờ danh sách những người đã từng thuê căn nhà do ông Nguyễn Văn L. (chủ cho thuê) cung cấp. Dựa vào tờ danh sách này, các điều tra viên đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Tại cơ quan điều tra, những người từng đến thuê nhà của ông L. đều hợp tác cung cấp thông tin, tuy nhiên, khác với những người này, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa lại tỏ ra ấp úng và có nhiều biểu hiện lạ trong lời khai, khiến các điều tra viên đặt ra nghi vấn.

Đến tối 5/12, trước các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của cán bộ điều tra, đối tượng Hùng phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đấu tranh lấy lời khai của đối tượng này, công an xác định được nạn nhân trong vụ án là anh Bùi Tiến D. (SN 1981), trú phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới.

Phát hiện nghi phạm giấu xác dưới nền quán cà phê từ bản danh sách thuê trọ - 2

Ngôi nhà này từng có nhiều lượt người đến thuê ở và kinh doanh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2010, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến D. tại số nhà nói trên, để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian này, anh D. giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá, với thoả thuận cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World cup 2010, lượng khách đến giao dịch với Hùng khá đông. Tuy nhiên, theo lời khai của đối tượng, sau đó anh D. đã không trả cho Hùng số siền 7 triệu đồng mà hắn được hưởng, dẫn tới 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình cãi vã, xô xát, anh D. đã đấm vào mặt Hùng rồi bỏ đi tắm. 

Ấm ức do bị D. quỵt tiền lại còn đấm vào mặt, Hùng đã lấy một thanh song giường đi vào nhà tắm giết người bạn cùng phòng này.

Gây án xong, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Hùng trám lại bằng xi măng để che đậy dấu vết.

Sau khi gây án, Hùng ở lại ngôi nhà này khoảng 10 ngày thì trả phòng trọ và chuyển đi nơi khác.

Phát hiện nghi phạm giấu xác dưới nền quán cà phê từ bản danh sách thuê trọ - 3

Đối tượng Hùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình cách đây 7 năm.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, chiều 3/12, trong lúc cải tạo lại quán cà phê ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP.Đồng Hới, nhóm công nhân đã tá hỏa phát hiện một thi thể lộ ra, cách mặt đất khoảng 30cm. Sự việc được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an ngay lúc đó.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện một thi thể nam giới, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương.

Từ thi thể nạn nhân cộng với công tác điều tra cơ bản, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng nên mở rộng điều tra. 

Theo Ngô Thị Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h