Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại cô gái giữa cánh đồng rồi giấu xác trong cống

Ngày 03/12/2017 08:32 AM (GMT+7)

Nghi phạm được xác định là người địa phương và có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái trẻ tử vong giữa cánh đồng gây rúng động dư luận nhiều ngày qua, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Oánh – Trưởng Công an huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết: “Chiều tối 2/12, Công an huyện Hải Hậu phối hợp cùng Công an tỉnh Nam Định ra lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Vũ Đức Giang (29 tuổi) tại nhà ở xã Hải Lộc”.

Khám tại nhà đối tượng, công an phát hiện có một chiếc laptop của người phụ nữ tử vong dưới cống nước. Qua đấu tranh, nghi phạm khai nhận đã giết người phụ nữ đó. Sau khi đọc lệnh bắt khẩn cấp, công an tỉnh đã di lý Giang về trụ sở công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Một cán bộ công an tiết lộ, nghi phạm và nạn nhân có quan hệ tình cảm. Giang đã có vợ và đã ly hôn.

Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại cô gái giữa cánh đồng rồi giấu xác trong cống - 1

Nghi phạm Vũ Đức Giang. Ảnh FB

Theo ông Vũ Mạnh Cường – Trưởng công an xã Hải Lộc, Vũ Đức Giang đang làm lái xe chở hàng cho doanh nghiệp, chưa có tiền án tiền sự. Ở địa phương, đối tượng này có nhân thân tốt, không có điều tiếng gì ở xóm làng. Hoàn cảnh gia đình Giang nghèo khó, trong diện chính sách của xã.

Từ khi nghe tin Giang bị tạm giữ, có liên quan đến vụ trọng án này, người dân ở địa phương hết sức bất ngờ.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 27/11, ông Lâm Văn Phong (55 tuổi, trú tại xóm 2, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đi chăn bò tại khu vực trên thì phát hiện chân một người phụ nữ lộ ra dưới ống cống nước của cánh đồng.

Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại cô gái giữa cánh đồng rồi giấu xác trong cống - 2

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân được người dân tìm thấy khoảng 30 tuổi, tóc ngắn; bên ngoài mặc áo phông màu vàng nâu cộc tay, dưới mặc quần kaki màu đen, chân đi dép quai hậu cao gót màu bạc, trong túi quần có 2 chiếc chìa khóa, trên cơ thể người có nhiều vết bầm tím...

Nhận được tin báo, Công an huyện Hải Hậu đã nhanh chóng tới hiện trường, khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc. Sau đó, do chưa xác định được thân nhân nên chính quyền xã Hải Lộc đã hỗ trợ 5 triệu đồng để làm thủ tục mai táng cho nạn nhân.

Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại cô gái giữa cánh đồng rồi giấu xác trong cống - 3

Người dân địa phương bàng hoàng trước sự việc.

Trong quá trình cơ quan điều tra đang chờ kết quả xét nghiệm ADN thì đến sáng ngày 1/12, đã có một số người tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu đến nhận là người nhà của nạn nhân nữ.

Trình báo nạn nhân tên là Nguyễn Thị H. (SN 1978, trú tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu) đã mất tích 2 tháng trước. Địa bàn xã Hải Lý cách cánh đồng xóm 2 xã Hải Lộc, nơi phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 7 km. Tuy nhiên, để xác định chính xác đó có phải nạn nhân hay không thì cần phải chờ kết quả xét nghiệm ADN.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự