Phi công AirAsia xin đổi độ cao trước khi máy bay mất tích

Ngày 28/12/2014 13:53 PM (GMT+7)

Phi công của chuyến bay QZ8501 đã gửi yêu cầu nâng độ cao lên 11.500m để tránh mây trước khi may bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Straitstimes dẫn lời một quan chức Indonesia cho biết, phi công trưởng của chuyến bay QZ8501 đã xin nâng độ cao từ 9.700m lên 11.500m  để tránh đám mây.  Vào thời điểm đó, một số máy bay khác cũng hoạt động gần chuyến bay QZ 8501.

Đến nay, chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia được cho là mất tích ở khu vực vùng biển nằm giữa đảo Belitung và Kalimantan của Indonesia. Đã gần 6 tiếng trôi qua, thông tin về số phận của chiếc máy bay này vẫn chưa được cập nhật.

Phi công AirAsia xin đổi độ cao trước khi máy bay mất tích - 1

Thông tin về chuyến bay trên bảng thông báo ở sân bay Changi

Ông Tatang Zaenudin, Phó Giám đốc nhân sự cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), cho biết cơ quan này đã triển khai 7 tàu cứu hộ để tìm kiếm vùng biển gần đảo Belitung.

Bộ Giao thông vận tải của Indonesia cho biết, chuyến bay mất tích chở tổng cộng 162 người bao gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong số này có một người Singapore, một người Anh, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia.

Air Asia đã đổi ảnh đại diện trên Facebook của hãng từ logo đỏ sang xám. Hoạt động tìm kiếm đang diễn ra. 

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận được thông tin và giới chức nước này đang theo sát diễn biến vụ việc.

AirAisa là hãng hàng không tư nhân lớn nhất châu Á, năm 2014 hãng hàng không này đã tăng trưởng rất mạnh nhờ mô hình bay giá rẻ cùa mình.

Trong khi hãng đối thủ là Malaysia Airlines đang đối mặt với nguy cơ phá sản sau hai thảm họa máy bay MH370 và MH17 diễn ra trong năm 2014 thì AirAsia tháng 12 này đã công bố hãng đã đặt mua 55 máy bay A330-900neo với tổng giá trị đơn hàng là 15 tỷ USD. 

Trang The New Paper và Channel News Asia của Singapore đăng tải danh sách các thành viên phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay.

Cơ trưởng: Iriyanto có kinh nghiệm 6.100 giờ bay

Cơ phó: Remi Emmanuel Plesel có kinh nghiệm 2.275 giờ bay.

5 tiếp viên: Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano, Wismoyo Ari Prambudi.

Kỹ sư: Saiful Rakhmad

Phi công AirAsia xin đổi độ cao trước khi máy bay mất tích - 2

Phi công AirAsia xin đổi độ cao trước khi máy bay mất tích - 3

Phi công AirAsia xin đổi độ cao trước khi máy bay mất tích - 4

Hà Anh (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370