Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan

Ngày 29/04/2014 11:01 AM (GMT+7)

Báo Úc đưa tin, một phi công ở Mỹ khẳng định đã phát hiện mảnh vỡ có thể của MH370 ở bờ biển ngoài khơi Thái Lan.

Dailymail đưa tin, ông Michael Hoebel, 60 tuổi, cựu phi công ở New York, Mỹ cho biết, ông đã phát hiện hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn sau khi dò tìm hàng nghìn bức ảnh vệ tinh trên mạng.

Ông Hoebel nói ông đã nghiên cứu hàng giờ các ảnh vệ tinh từ trang web chia sẻ hình ảnh chụp từ vệ tinh TomNod.com và ông đã bị sốc khi phát hiện ra mảnh vỡ máy bay nghi của chiếc máy bay mất tích cách đây 2 tháng của hãng hàng không Malaysia Airlines ở vịnh Thái Lan.  "Tôi vô cùng ngạc nhiên vì không nghĩ mình nhìn thấy nó, chiếc máy bay gần như nguyên vẹn", ông nói.

Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan - 1

Ông Michael Hoebel đã phát hiện hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn sau khi dò tìm hàng nghìn bức ảnh vệ tinh trên mạng.

Theo những hình ảnh từ vệ tinh thì chiếc máy bay đã rơi ở bờ biển Đông Bắc Malaysia, phía tây của Songkhla, Thái Lan. Ảnh vệ tinh ông tham khảo được chụp vài ngày sau khi chiếc máy bay MH370 mất tích một cách bí ẩn.

Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan - 2

Mảnh vỡ nghi của MH370 nhìn thấy qua hình ảnh vệ tinh

Chia sẻ với đài WIVB, ông nói rằng đã sử dụng tỷ lệ ở dưới bản đồ trên TomNod và đối chiếu so sánh với các thông số kỹ thuật của máy bay trên trang web của Boeing để tính kích thước mảnh vỡ ông nhìn thấy trên hình ảnh vệ tinh. Chưa có ai tìm được mảnh vỡ nào ở vị trí mà ông nhìn thấy.

Tomnod.com - một trang bản đồ trực tuyến của công ty DigitalGlobe cho phép cư dân mạng sử dụng để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan - 3

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Australia Tony Abbott vừa thông báo chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số của Malaysia bước vào giai đoạn dò tìm mở rộng dưới đáy biển.

Thủ tướng Australia nhấn mạnh, hầu hết các mảnh vỡ đã bị đánh chìm xuống nước, do vậy hoạt động hoạt động tìm kiếm bây giờ sẽ tập trung dưới “đáy đại dương trên một diện tích lớn hơn trước”.

Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan - 4

Sơ đồ tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương

Cho đến nay, tàu ngầm mini Bluefin-21 đã được phân công rà soát khu vực với bán kính 10km, sâu 4.500m xung quanh địa điểm phát ra các tín hiệu nghi là hộp đen của MH370.

Phi công Mỹ nhìn thấy MH370 ở Thái Lan - 5

Thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay tiếp tục biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 người, xuất phát từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích vào ngày 8/3. Theo những thông tin từ vệ tinh, lực lượng tìm kiếm tin rằng MH370 đã kết thúc hành trình của mình trong vùng biển phía Tây Bắc của thành phố Perth. Tuy nhiên, việc tìm kiếm ở vùng biển này những ngày qua vẫn chưa thu được kết quả.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370