Phụ huynh 'choáng váng' với tiêu chí xét tuyển vào lớp 6

Ngày 07/05/2015 11:24 AM (GMT+7)

Bỏ cả buổi làm việc, đi xe máy vài chục cây số, thế nhưng, cầm trong tay bộ hồ sơ cùng các tiêu chí xét tuyển lại khiến nhiều phụ huynh ở Hà Nội lại tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Khác với cảnh tượng xếp hàng, chen lấn mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) như hôm đầu mở bán hồ sơ, ngày thứ hai (6/5) phát hành hồ sơ, trường lác đác phụ huynh đến tìm hiểu thông tin, mua hồ sơ cho con dự tuyển vào trường.

Phụ huynh choáng váng với tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 - 1

Phụ huynh đang mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 cho con tại trường THCS Lương Thế Vinh, Hà Nội. Ảnh: T.Hằng

Nhưng chừng đó cũng đủ để thấy trường Lương Thế Vinh có sức hút lớn đối với các bậc phụ huynh có nhu cầu cho con vào học lớp 6 tại trường.

Chỉ mất vài phút để mua được bộ hồ sơ tuyển sinh với giá 50.000đ, chị Nguyễn Thị Huyền (Ngọc Lâm, quận Long Biên) tỏ ra khá thất vọng. Chị cho biết: “Mục tiêu của tôi và gia đình là muốn cho con vào lớp 6 trường chuyên, nhưng thấy trường Lương Thế Vinh bán hồ sơ trước nên tôi đã phải xin nghỉ buổi làm hôm nay để sang trường mua hồ sơ cho con. Thú thực, khi cầm bộ hồ sơ trên tay cũng như đọc những tiêu chí xét tuyển tôi cảm thấy rất lo lắng cho khả năng đỗ của con. Các tiêu chí rất nhiều như phải là học sinh giỏi, có thành tích các kỳ thi học sinh giỏi... trong khi đó năm học vừa rồi đã bãi bỏ các kỳ thi học sinh giỏi tiểu học”.

Không tin tưởng vào khả năng đỗ của con, anh Trần Xuân Thành (quận Hà Đông) chia sẻ: “Có quá nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó có nhiều tiêu chí chung chung, chưa rõ ràng. Chưa kể, học sinh vẫn phải tham gia đợt kiểm tra mới biết mình có được vào trường hay không. Trường thông báo ngày đến nhận số báo danh, ngày tham gia kiểm tra... tôi thấy căng thẳng chẳng kém gì thi cử cả. Đỗ hay không chắc chắn phụ thuộc nhiều vào buổi kiểm tra sắp tới”.

Trái ngược lại hình ảnh nhộn nhịp của trường Lương Thế Vinh, theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã Hội, ngày 6/5, trường THCS Marie Curie cũng bắt đầu phát hành hướng dẫn tuyển sinh lớp 6 và nhận hồ sơ dự tuyển.

Trường không giới hạn lượng hồ sơ bán ra. Tuy nhiên, sức hút của trường cũng không lớn. Rất ít phụ huynh tới trường để mua hồ sơ.

Trước đó lãnh đạo nhà trường cũng đã đưa ra dự kiến phương án tuyển sinh lớp 6 năm học 2015-2016, trường này tuyển sinh 300 học sinh, trong đó có 123 học sinh liên thông từ cấp tiểu học lên THCS. Số còn lại ưu tiên cho học sinh giỏi, đạt giải trong các cuộc thi, con em cán bộ, giáo viên và người thân của học sinh trong trường... do đó, chỉ tiêu còn lại là không đáng kể cho “người ngoài”.

Theo T.Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6