Phụ huynh có con được nâng 14,5 điểm ở HB: 'Con học giỏi từ bé, chúng tôi không can thiệp'

Ngày 19/04/2019 11:30 AM (GMT+7)

Khi biết con mình nằm trong danh sách những thí sinh được nâng điểm và bị Học viện An ninh trả về, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Tiến Nam tỏ vẻ bất ngờ và phủ nhận việc “chạy điểm” vì cho rằng, con mình được điểm cao là nhờ học giỏi…

Trong danh sách thí sinh gian lận điểm thi bị học viện An ninh trả về, thí sinh Nguyễn Tiến Nam (SBD 23001476) là thí sinh có điểm thi đầu vào xếp thứ 3 Học viện An ninh với tổng điểm 28.6 (gồm 0,75 điểm ưu tiên khu vực).

Tuy nhiên, sau khi sự việc gian lận điểm thi gây chấn động, bộ GD&ĐT vào cuộc chấm thẩm định lại, số điểm của Nam chỉ đạt 13,8 điểm gồm Toán 4.2 điểm, Lý 4 điểm và Ngoại ngữ 5.6 điểm. Như vậy, thí sinh này đã được sửa và nâng điểm tới 14,5 điểm. Nguyễn Tiến Nam là cựu học sinh Trường THPT Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Khi phóng viên tìm đến nhà thí sinh Nguyễn Tiến Nam, hầu hết người dân đều cho biết, Nam sinh ra trong một gia đình có mẹ làm thầy cúng có tiếng ở địa phương và nhà Nam cũng thuộc dạng có kinh tế.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi trước những thông tin liên quan đến việc con trai của mình được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, bà Hằng - mẹ thí sinh cho hay: “Chúng tôi không can thiệp gì vào điểm thi của cháu cả. Con tôi học giỏi từ bé, 12 năm đều là học sinh xuất sắc và được nhận nhiều giấy khen”.

“Sau khi có thông báo về điểm thi, không cho rằng đó là kết quả đúng, gia đình chúng tôi đã làm đơn kiến nghị đến Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình để xác minh lại kết quả điểm thi của cháu nhưng vẫn chưa được giải đáp”, bà Hằng nói.

Nói thêm, bà Hằng cho biết:“Trước khi vào Học viện An ninh, Nam đã theo học tại trường Đại học FPT, đến tận sát ngày nhập học cháu mới bảo lưu kết quả ở trường FPT để nhập học Học viện An ninh. Khi biết điểm, cháu có bị mọi người đàm tiếu về việc được điểm cao, cháu cũng đã có ý định viết đơn xin xuất ngũ nhưng do được gia đình động viên và bạn bè cũng khuyên nhủ rồi nên cháu mới thôi".

Phụ huynh có con được nâng 14,5 điểm ở HB: amp;#39;Con học giỏi từ bé, chúng tôi không can thiệpamp;#39; - 1

Nguyễn Tiến Nam là 1 trong 9 thí sinh bị Học viện An ninh trả về địa phương vì gian lận điểm thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Lấy “dẫn chứng” về việc không phải do gia đình tác động vào điểm thi của Nam, bà Hằng khẳng định: “Nhà tôi thờ Phật tại nhà nên không bao giờ làm điều gì dối trá. Nhà tôi cả 3 cháu đều học rất giỏi”.

“Trong 20 người giỏi nhất cả nước cháu đã đứng thứ 3 rồi mà giờ bị thế này. Khi được thông báo điểm thi chấm thẩm định lại, cháu gọi ngay và hỏi: “Bố mẹ có làm gì liên quan đến bài thi của con không?, tôi đã đáp lại là không can thiệp gì cả”, bà Hằng cho hay.

Cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhiều giáo viên trường THPT Đà Bắc - nơi Tiến Nam từng theo học đều tỏ ra rất bất ngờ về số điểm thi THPT Quốc gia 2018 của Nam.

Một giáo viên trường THPT Đà Bắc (Hòa Bình) cho biết: “Khi biết kết quả điểm số của em Nam đạt đến 27.85 điểm 3 môn (chưa cộng điểm ưu tiên) các thầy cô cũng như bạn bè đều giật mình trước kết quả này. Bởi em Nam trên lớp chỉ có lực học ở mức khá, cũng không có gì nổi trội hẳn. Đến khi có kết quả thẩm định thì chúng tôi không mấy bất ngờ”.

Bên cạnh đó, vị giáo viên này rất ủng hộ việc công khai danh tính của các thí sinh gian lận, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của phụ huynh cũng như những người trực tiếp tham gia vào đường dây gian lận điểm thi này.

“Cần nhanh chóng dẹp bỏ tình trạng chạy đua để gian lận, nâng điểm số. Những thí sinh xứng đáng và có lực học tốt hơn cần một phán xét công bằng hơn”, vị giáo viên bày tỏ quan điểm.

Danh tính 9 thí sinh Hòa Bình được phù phép nâng điểm bị Học viện An ninh trả về
Trong số 28 thí sinh được nâng điểm để trúng tuyển vào các trường CAND tại Hòa Bình, có 9 thí sinh thi vào Học viện An ninh đã bị trả về địa phương....
Theo Thu Huyền - Phạm Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia