Phụ huynh và học sinh ở Hà Nội tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao

Ngày 23/05/2023 08:25 AM (GMT+7)

Khi tham gia trải nghiệm bắt ngao, vạng ở Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định), một học sinh và một phụ huynh không may bị đuối nước tử vong.

Sáng 23/5, lãnh đạo UBND xã Giao Thiện (Giao Thủy, Nam Định) cho biết, vào khoảng trưa 20/5, tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

Đông người vào Vườn Quốc gia Xuân Thủy trải nghiệm. Ảnh: Group Giao Thuỷ Nam Định.

Đông người vào Vườn Quốc gia Xuân Thủy trải nghiệm. Ảnh: Group Giao Thuỷ Nam Định.

Theo lãnh đạo xã Giao Thiện, ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của một trường tư thục ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp tự tổ chức và do ông V.K. (một phụ huynh) làm trưởng đoàn.

Trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng, một loại thủy sản có sẵn ở vườn. Thời điểm các cháu xuống bãi để trải nghiệm thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm, nước dâng lên.

Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy khiến nhiều học sinh bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Lúc này, những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt học sinh. Ông K. cũng tham gia cứu các cháu. Khi cứu được 2 cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam khác thì cả 2 bị nước cuốn đi.

Lãnh đạo xã Giao Thiện cho hay, sau khi gặp nạn, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến rạng sáng 21/5, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy.

Tin tức 24h: Vụ học sinh và phụ huynh tử vong: Chương trình tổ chức tự phát
Theo tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu về sự việc học sinh, phụ huynh tử vong trong chuyến đi trải nghiệm tại Nam Định. Chương trình tổ chức tự phát và đơn vị đang yêu cầu báo cáo.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội