Tin tức 24h: Vụ học sinh và phụ huynh tử vong: Chương trình tổ chức tự phát

K.T - Ngày 23/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Theo tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu về sự việc học sinh, phụ huynh tử vong trong chuyến đi trải nghiệm tại Nam Định. Chương trình tổ chức tự phát và đơn vị đang yêu cầu báo cáo.

Vụ học sinh và phụ huynh tử vong: Chương trình tổ chức tự phát

Cụ thể, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin ban đầu của sự việc được báo cáo là phụ huynh và nhóm lớp 6 của trường tư thục ở quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình dã ngoại ở Vườn quốc gia Giao Thủy (Nam Định). Sau khi ăn xong bữa trưa, học sinh chơi ở bãi cát ven biển thì gặp sự cố tụt cát. Hàng chục học sinh bị dòng chảy cuốn ra ngoài.

Khi đó, có thuyền ở gần đã vứt phao xuống cứu, phối hợp với phụ huynh đưa các học sinh vào bờ. Tuy nhiên, vẫn có 1 học sinh và 1 phụ huynh bị nước cuốn, tử vong.

Một góc của Vườn quốc gia Giao Thủy (Nam Định).

Một góc của Vườn quốc gia Giao Thủy (Nam Định).

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm hiện đang nắm tình hình và sẽ có báo cáo cụ thể.

Như báo chí đưa tin, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện cho biết, vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong. Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn dẫn đến chết người tại khu vực này.

Theo ông Mạnh, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV sáng nay (23/5), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, đó là sự việc rất đau lòng, đáng tiếc. Sở GD&ĐT đề nghị các trường trực thuộc và các quận, huyện, thị xã, các cơ sở giáo dục tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm.

"Đặc biệt, yêu cầu các nhà trường tuyên truyền để phụ huynh các lớp, các khối không tổ chức các chương trình mang tính chất tự phát, không đảm bảo an toàn cho học sinh", ông Cương nói.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tham mưu với các cấp lãnh đạo kiểm tra vấn đề an toàn trong các trường học: cây xanh, úng ngập, các công trình xây dựng trong trường học… để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bé 2 tháng tuổi bị người tình của mẹ bạo hành dã man: Gãy xương đùi khoảng 1 tháng trước

Nghi phạm bạo hành cháu N.N.T.C.

Nghi phạm bạo hành cháu N.N.T.C.

Ngày 23/5, UBND TP Đà Lạt cho biết, sau khi thăm nom, tìm hiểu hoàn cảnh của bé gái N.N.T.C. (gần 3 tháng tuổi, nạn nhân vụ bạo hành đang gây xôn xao dư luận), thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm giấy khai sinh và mua bảo hiểm y tế cho bé.

Sau vụ việc bé C. bị bạo hành phải nhập viện cấp cứu, nhiều tổ chức, cá nhân đến bệnh viện đề nghị được hỗ trợ chi phí điều trị cho bé.

Vì phòng hồi sức tại khoa Nhi (nơi điều trị cho bé) hạn chế lượng người vào thăm nên TP Đà Lạt đề xuất Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thành lập tổ tiếp nhận quỹ giúp đỡ bé, có sự tham gia của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt và UBND phường 1.

Quỹ này được quản lý và sử dụng mua thuốc, sữa để các y bác sĩ điều trị, nuôi dưỡng bé vì tiên liệu bệnh nhân phải điều trị dài ngày. Hiện sức khỏe của bé còn yếu, đang được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Cháu C. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Cháu C. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm T.H.Th. (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) khai nhận đã sống trong nhà trọ cùng người tình là N.P.H.A . (22 tuổi, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) và bé C. (con gái của A.).

Th. khai thấy bé C. hay khóc nên vào các ngày 14 và 16/4 đã dùng tay tát vào mặt, đầu bé. Tuy nhiên, qua hình ảnh chụp X-quang, các bác sĩ nhận định xương đùi bé C. bị gãy khoảng 1 tháng trước, cho thấy trong tháng 4 bé đã bị bạo hành chứ không chỉ bị tát vào mặt và đầu.

Đến đêm 19/5, rạng sáng 20/5, Th. mua ma túy về nhà trọ để cùng chị A. sử dụng.

Vào trưa 20/5, bực tức vì bé C. không chịu uống sữa, Th. dùng núm vú giả đặt vào miệng của bé và lấy băng keo dán xung quanh. Khi thấy bé khó thở, Th. mới mở băng keo ra. Sau đó, thấy bé nằm khóc, Th. lấy gấu bông dài khoảng 20cm, nặng khoảng 200g ném liên tiếp 4 cái vào mặt và người của bé.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi C. không chịu uống sữa, Th. dùng tay tát vào mặt, đầu bé làm bé khó thở và ngất đi. Lúc này Th. mới đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Tại đây Th. khai mình là hàng xóm của bé.

Như Tiền Phong đã thông tin, đêm 20/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.N.T.C. trong tình trạng chấn thương sọ não, gãy xương tứ chi…. Bé bị hôn mê, phải tiếp máu, ban đầu thở qua nội khí quản, nhưng sau đó phải thở máy trong tình trạng nguy kịch.

Công an TP Đà Lạt nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc, đến rạng sáng 21/5 tạm giữ T.H.Th.

Các cơ quan chức năng đã đưa Th. về nhà trọ thực nghiệm những lần bạo hành bé C. và đang củng cố hồ sơ để khởi tố nghi phạm này về hành vi giết người.

Rùng mình phát hiện cả ổ rắn lục bò lổm ngổm trong điều hòa

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip và hình ảnh về một ổ rắn đang bò lổm ngổm trong cục lạnh điều hòa. Clip khiến nhiều người “nổi da gà” khi lần lượt 4 con rắn được lôi ra.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Tân – chủ nhân clip chia sẻ, sự việc được anh quay lại vào trưa 22/5 tại một nhà dân ở xã Tân Hội (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Theo anh Tân, vào thời điểm trên, khi chủ nhà bật điều hòa thì bất ngờ thấy có chiếc đuôi rắn thò ra. Chủ nhà liền gọi cho anh Tân (là thợ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa) đến xem.

“Lúc tôi đến thì biết chắc là rắn rồi, nhưng khi mở nắp cục lạnh ra thì tôi rùng mình khi thấy 4 con rắn khá to đang nằm trong đó”, anh Tân kể lại.

Sau đó, anh Tân cùng chủ nhà bắt hết rắn ở trong cục lạnh điều hòa ra.

Phát hiện cả ổ rắn lục ở trong điều hòa.

Phát hiện cả ổ rắn lục ở trong điều hòa.

Anh Tân cho biết thêm, rắn này được người dân địa phương gọi là rắn lục. Ngôi nhà xảy ra sự việc nằm cạnh một bãi đất trống, cây cỏ mọc dại nhiều… Đây là điều kiện khá lý tưởng để rắn sinh sống.

Anh Tân cũng khuyến cáo người dân nên thường xuyên kiểm tra điều hòa để phòng tránh những con vật như rắn hoặc chuột chui vào ấn nấp, cắn dây điện…

Tiết lộ bất ngờ về bà chủ của tàu cá vừa xảy ra vụ án mạng trên biển Cà Mau

Ngày 23/5, ông Nguyễn Đình Triểu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết: Đơn vị vừa có báo cáo về vụ giết người xảy ra trên tàu cá đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau.

Theo UBND thị trấn Sông Đốc, vào chiều 20/5, phương tiện mang BKS BT 93599-TS do ông Lý Thanh Phong làm thuyền trưởng tiếp nhận 5 thuyền viên từ tàu BT 97993-TS với lý do tàu này chở người bị thương vào bờ. Hai tàu này đều do bà P.T.H (SN 1958, ở xã An Thuỷ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) làm chủ.

“Bà P.T.H cũng là chủ tàu có ngư dân bị bạn tàu dùng kìm bẻ răng, hành hạ dã man gây xôn xao dư luận hồi tháng 5/2023”, ông Triểu cho biết thêm.

Cán bộ điều tra Đồn Biên phòng Sông Đốc lấy lời khai ban đầu với đối tượng Nguyễn Trọng Nhân. Ảnh: Lê Khoa.

Cán bộ điều tra Đồn Biên phòng Sông Đốc lấy lời khai ban đầu với đối tượng Nguyễn Trọng Nhân. Ảnh: Lê Khoa.

Như Tiền Phong thông tin, khoảng 21h ngày 20/5, 6 thuyền viên trên phương tiện mang BKS BT 93599-TS tổ chức nhậu. Trong lúc nhậu, ông Nguyễn Trọng Nhân và ông S. có xảy ra cự cãi, xô xát với nhau và được can ngăn.

Sau đó, ông S. bỏ lên nóc cabin nằm ngủ. Vì còn bực tức chuyện bị ông S. đánh nên khoảng 2h sáng 21/5, Nhân vào cabin lấy dao dùng để xẻ mực đâm nhiều nhát vào người ông S. gây thương tích nặng.

Sau khi đâm xong, Nhân vứt dao xuống biển và thông báo với những người còn lại trên tàu là đã đâm ông S.. Những người trên tàu lên kiểm tra thì ông S. đã tử vong.

Tại thời điểm đó, thuyền trưởng đã báo vụ việc với chủ tàu và Đồn biên phòng Sông Đốc; đồng thời cho tàu chạy vào đất liền để xử lý.

Hiện Công an thị trấn Sông Đốc đã lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ Nhân và phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể về cho gia đình mai táng.

Ngôi nhà tự bốc cháy nhiều lần ở Thanh Hóa đã cháy rụi

Ngày 23/5, tin từ UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh  Thanh Hóa  cho biết đã có báo cáo gửi cơ quan cấp trên về vụ cháy mới nhất xảy ra tại gia đình ông Đặng Xuân Vinh, ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh.

Khung gỗ ngôi nhà bị cháy đen.

Khung gỗ ngôi nhà bị cháy đen.

Đây là ngôi nhà có nhiều đồ đạc liên tục  bốc cháy suốt từ tháng 3/2022 đến nay mà chưa rõ nguyên nhân.

Ngọn lửa phát ra từ tủ quần áo, sau đó bùng lên dữ dội, thiêu rụi gần như toàn bộ đồ đạc.

Ngọn lửa phát ra từ tủ quần áo, sau đó bùng lên dữ dội, thiêu rụi gần như toàn bộ đồ đạc.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 16h ngày 22/5. Nhận được tin báo, xã Hà Lĩnh đã huy động lực lượng đến hiện trường, cùng bà con nhân dân tham gia chữa cháy. Đến khoảng 16h 30’ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Đồ dùng trong nhà bị cháy nham nhở.

Đồ dùng trong nhà bị cháy nham nhở.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi 1 giường nằm, 2 tủ quần áo, 2 ghế gỗ, 1 bàn thờ gia tiên chính giữa, vật dụng, quần áo, 2/3 khung gỗ, luồng của ngôi nhà lợp ngói 4 gian dùng để thờ cúng gia tiên, nơi ngủ của vợ chồng ông Vinh.

Chiếc giường ngủ cháy còn lại khung.

Chiếc giường ngủ cháy còn lại khung.

Bà Hà Thị Diễm, vợ ông Vinh cho biết, khoảng 15h45’ khi đang cùng 3 cháu nhỏ ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt trong căn nhà thờ họ. Lúc chạy lên nhà thờ thì thấy lửa bốc ra từ tủ quần áo. Ngọn lửa sau đó bùng lớn khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà thờ bị thiêu rụi.

1 số vật dụng còn sót lại được mọi người đưa ra ngoài

1 số vật dụng còn sót lại được mọi người đưa ra ngoài

Được biết, hiện tượng cháy bất thường tại gia đình ông Vinh đã diễn ra từ lâu, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn về khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân.

Người thân hoang mang, lo lắng không biết nguyên nhân cháy từ đâu.

Người thân hoang mang, lo lắng không biết nguyên nhân cháy từ đâu.

Từ tháng 2/2023, UBND xã Hà Lĩnh đã lắp đặt 2 mắt camera giám sát tại khu vực ngôi nhà. Từ khi lắp đặt camera đến nay, đã xảy ra cháy 2 lần, đều vào lúc mất điện. Riêng vụ cháy ngày 22/5 thì camera lắp ở vị trí khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy không có dữ liệu ghi lại, camera lắp ở khu nhà con ông Vinh hoạt động và ghi lại dữ liệu bình thường nhưng không soi ra khu vực ngôi nhà thờ bị cháy.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, huyện Hà Trung đã cử người và các đoàn thể về nhà ông Vinh thăm hỏi, động viên. Bước đầu huyện hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng, xã hỗ trợ 10 triệu đồng, các đoàn thể hỗ trợ 5 triệu đồng giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống, đồng thời sẽ tiếp tục có văn bản báo cáo cấp trên làm rõ nguyên nhân.

Vụ người phụ nữ tố bị lừa đảo hơn 6 tỷ đồng: Lộ thủ đoạn tinh vi và thao túng tâm lý của hai anh em đại gia
Chị Thảo Vy đã lên tiếng chia sẻ thủ đoạn lừa đảo tinh vi và thao túng tâm lý vợ chồng chị của hai anh em đối tượng “Trương Thế Anh”.

Lừa đảo

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h