Profile xịn xò của cậu bé lớp 6 trường công chinh phục TOEIC 920: 6 tuổi đã nói tiếng Anh lưu loát như tiếng Việt

H.A - Ngày 05/03/2024 14:44 PM (GMT+7)

Trong khi mọi người hay trầm trồ khen ngợi "con nhà người ta" thì anh Nguyễn Bình Nam vui vẻ chia sẻ “con nhà mình” đạt điểm “sương sương” TOEIC 920, chưa từng ôn luyện.

Cậu bé nói tiếng Anh giỏi hơn Tiếng Việt, lớp 4 đã đạt TOEIC 900

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Bình Nam, sinh năm 1983, hiện là giám đốc một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP.HCM, vui mừng cho biết, con trai anh là Nguyễn Nam Long, hiện đang học lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, vừa chinh phục TOEIC 920. Điều đặc biệt, để đạt điểm số này Nam Long không đi học thêm, chưa từng ôn luyện mà khả năng tiếng Anh của cậu bé đã có nền sẵn từ năm mẫu giáo. 

Kể về hành trình học và thi tiếng Anh của con trai, anh Nam cho hay: “Long học không phải theo trường phái khổ luyện mà sử dụng tiếng Anh như tiếng Việt. Con làm quen tiếng Anh ở trường từ lúc 4 tuổi. Sau đó tôi có cho con học thêm với giáo viên người Mỹ ở cùng chung cư. Năm 6 tuổi, khả năng nói tiếng Anh của con trở thành phản xạ tự nhiên nên không học thêm gì đáng kể. Con sử dụng tiếng Anh như thành thạo như tiếng mẹ đẻ.

Trong lớp của con, dù là trường công lập nhưng nhóm 3, 4 bạn của con đều nói chuyện với nhau 100% bằng tiếng Anh. Ở nhà con xem phim, tìm kiếm thông tin… đều bằng tiếng Anh nên nghe, nói, đọc, viết không kém người bản xứ”.

Cậu bé lớp 6 Nguyễn Nam Long khiến ai cũng trầm trồ khi đạt 920 điểm TOEIC

Cậu bé lớp 6 Nguyễn Nam Long khiến ai cũng trầm trồ khi đạt 920 điểm TOEIC

Chính vì vậy, ngay từ năm học lớp 4, cậu bé Nam Long đã đạt điểm TOEIC 900. Và khi lên lớp 6, Nam Long quyết định thử sức lần nữa với TOEIC và đã vượt qua điểm số cũ của mình, lên mức 920. Khi được hỏi về việc có cho con thử sức với IELTS không, anh Nam cho hay: “Tôi cũng có ý định cho con thi vào cuối năm lớp 6 này để kiểm tra trình độ của con so với mặt bằng chung thế nào khi không đi học thêm. Lúc đầu tôi chưa muốn cho con thi vì Nghe, Nói là thế mạnh của con, Đọc thì tạm ổn vì kiến thức tổng quan của con ổn, nhưng Viết là chưa tốt lắm.  Tuy nhiên, con động viên ngược lại tôi rằng "Ba yên tâm, tiếng Anh của con giỏi hơn tiếng Việt, vốn từ vựng của con tốt nên chắc chắn con cũng sẽ viết tốt”. Tôi quyết định cho con thử sức. Thay vì tiền thưởng của ba dành cho con sau khi thi TOEIC 920 để mua món đồ gì đó thì con dành tiền để thi IELTS tôi thấy cũng phù hợp”. 

Được biết, không chỉ riêng tiếng Anh mà tất cả các môn học Nam Long đều học tốt. Lý do cậu bé là đứa trẻ ham học hỏi, khả năng tự tìm hiểu và nghiên cứu. Những năm học tiểu học, điểm số của Nam Long luôn là 10. Bên cạnh khả năng của con là sự đồng hành của anh Nam. Mỗi ngày, anh Nam đều dành cho con 3-4 tiếng cùng con học tập, trao đổi nên Long có sự độc lập, chính kiến riêng của mình. 

Cậu bé học trường công, nói tiếng Anh thành tạo như tiếng Việt từ khi 6 tuổi

Cậu bé học trường công, nói tiếng Anh thành tạo như tiếng Việt từ khi 6 tuổi

Với môn Toán, anh khuyến khích con bằng cách mỗi ngày học 15 phút Toán rồi mới được làm những việc theo sở thích. Chính nhờ nguyên tắc rắn này của anh Nam mà Long tham dự tất cả 16 cuộc thi Toán, khoa học bằng tiếng Anh đều giành giải.

Khi thi vào lớp 6 ngôi trường nổi tiếng bậc nhất TP.HCM, Nam Long không hề ôn thi ở ngoài mà chỉ giải bài tập cùng bố. Từ tháng 3-4, hai bố con đã cùng nhau làm bài để cho tháng 6 thi. Kết quả là Nam Long trúng tuyển vào 2 trường có tiếng và quyết định chọn học tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Đam mê lập trình, làm game code xịn như sinh viên làm đồ án

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Nam Long còn có khả năng lập trình ngang sinh viên năm cuối khi còn đang học tiểu học. Anh Nam cho biết, ban đầu anh có cho con trải nghiệm nhiều bộ môn khác nhau nhưng đến hè lên lớp 2 mới cho làm quen với lập trình. Do ba làm trong lĩnh vực công nghệ nên đã hướng dẫn cho con kỹ càng kiến thức cơ bản mà không phải học thêm ở đâu. Thế nhưng, chính anh Nam cũng bất ngờ khi mới chỉ hướng dẫn con buổi đầu xong đã tự mày mò xem trên Youtube để học. 

Nam Long hoàn thành một dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Cậu bé được nhận vào thực tập tại một công ty về game có tiếng ở Việt Nam.

Nam Long hoàn thành một dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Cậu bé được nhận vào thực tập tại một công ty về game có tiếng ở Việt Nam.

Từ việc thử nghiệm để tìm hiểu nhưng cũng như ba, Nam Long đam mê luôn với lập trình. Cậu bé ăn ngủ mọi lúc mọi nơi để khám phá lĩnh vực mới này trong suốt thời gian nghỉ hè. 

Năm lên lớp 2, Long đã có kinh nghiệm lập trình scratch và python ở lớp 3. Sau đó, anh Nam cho con học học Unity, dù đây là lập trình phù hợp với tuổi con và thường được người lớn sử dụng cũng như tự học là chủ yếu. Nắm vững kiến thức về lập trình nên mới 10 tuổi, cậu bé đã kiếm tiền được từ việc hướng dẫn cho các bạn nhỏ khác, đặc biệt hơn là Nam Long dạy kèm cho các bạn người Úc và Canada bằng tiếng Anh. 

Được biết, khi đó Nam Long đã làm xong 1 dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Cậu bé được nhận vào thực tập tại một công ty về game có tiếng ở Việt Nam.

Sau thời gian đam mê lập trình, anh Nam cho hay, bây giờ con không dành nhiều thời gian như trước vì bảo AI cũng có thể làm được. Vì vậy, cậu bé tập trung sang thiết kế game. 

“Tôi cũng nghĩ lập trình chỉ cần tạm đủ vào thời điểm này và cho con bổ sung kiến thức khác cần thiết hơn. Tôi không định hướng con trở thành lập trình viên mà con cần biết cách làm công nghệ, về kinh tế, tài chính. Hiện tại con vẫn xoay quanh các đam mê của mình và học đều các môn. Thậm chí, con còn chỉ dạy cho ba nhiều kiến thức mà ba không biết”, anh Nam chia sẻ. 

Tiết lộ thêm về kế hoạch sắp tới, anh Nam cho hay: “Về định hướng lâu dài, Nam Long muốn nối nghiệp ba lãnh đạo doanh nghiệp. Còn mục tiêu trung hạn của con là đi du học để phát huy sở trường ở sân chơi lớn hơn. Tôi cho con tự do lựa chọn, không muốn con có định hướng sẵn vì sẽ làm hạn chế sự sáng tạo. Có thể con sẽ tìm ra hướng đi mới khi học lên lớp 7, 8”.

Nóng thông tin tuyển sinh lớp 1: Chuyên gia giáo dục chỉ ra tiêu chí vàng chọn trường công, trường quốc tế cho con
Ưu, nhược điểm trường công lập, tư thục và quốc tế, học phí, chất lượng ra sao, nên chọn trường thế nào… là loạt các câu hỏi của phụ huynh được các...

Con vào lớp 1

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục