Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít

HÀ ANH - Ngày 03/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Lần đầu tiên nhìn thấy quả này, chắc hẳn hầu hết mọi người đều tưởng đây là quả mít. 

Ở Việt Nam và trên thế giới có một vài loại trái cây có vẻ bề ngoài khá tương đồng, nếu nhìn lần đầu chắc chắn nhiều người sẽ bị nhầm lẫn. Trường hợp của quả mít và quả sake ở miền Tây là một ví dụ điển hình.

Thực tế đã đã có nhiều vụ nhầm lẫn "dở khóc dở cười" khi chị em nhầm quả sake với quả mít. Sake là loại quả ăn được, lại rất bổ dưỡng nhưng chỉ có phổ biến ở miền Tây Nam Bộ, còn các nơi khác, sake chưa được biết đến nên nhiều người mới bị nhầm lẫn với quả mít.

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 1

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 2

Nhìn bề ngoài, sake rất giống với quả mít

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 3

Bên trong, quả sake không có hạt, cùi dày màu trắng

Mấy năm gần đây, loại quả lạ lẫm tên là sake "đổ bộ" ra Hà Nội và được rao bán nhiều trên chợ mạng. Nhìn bên ngoài, sake giống quả mít tố nữ, nhưng bên trong không có hạt, cùi dày màu trắng, hương vị rất đặc trưng: vừa béo vừa bùi vừa thơm. Sake thường được sử dụng như một loại rau quả hơn là trái cây.

Sake chỉ có mỗi năm một lần, cứ vào khoảng tháng 6, tháng 7 dương lịch hàng năm là những trái sake bắt đầu chín rộ và chỉ kéo dài trong khoảng 2 tháng là hết. Trên chợ mạng, sake đầu mùa được bán với giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng/kg, mỗi quả khoảng 0,7-1,7kg.

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 4

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 5

Sake đang được rao bán trên chợ mạng, nhiều người đặt mua ăn thử vì thấy lạ lẫm

Chị Minh Yến (người bán quả sake trên chợ mạng) cho biết khoảng 2 tuần nay thấy có sake đầu mùa nên chị nhập từ một mối quen ở miền Tây về bán cho khách ở Hà Nội. Ở miền Tây, hay TP.HCM, sake được bán giá rẻ hơn, còn khi về Hà Nội, do chi phí vận chuyển cao nên giá sake có tăng lên. Tuy nhiên, năm nay giá sake rẻ hơn so với các năm trước, chỉ khoảng 40.000 đồng/kg, càng vào chính vụ, giá sake càng giảm nữa, trong khi năm ngoái sake đầu mùa được bán với giá 55.000-65.000 đồng/kg. 

Theo chị Yến, loại quả này được trồng tự nhiên ở miền Tây Nam Bộ, đảm bảo không chứa chất kích thích nên ăn chúng rất an toàn. "Nhiều người nghiện mùi vị của quả sake nên cứ đến mùa là đặt số lượng lớn về chế biến các món ăn, và làm quà tặng cho người thân quen nữa. Khoảng 1 tuần trở lại đây tôi đã bán được gần 7 tạ sake, có cả khách quen và khách vãng lai, thấy quả này lạ lẫm nên mua về ăn thử", chị Yến nói.

Quả lạ lẫm của miền Tây tràn ra Hà Nội, nhìn lần đầu 90% người xem nhầm với quả mít - 6

Sake chín rộ vào khoảng tháng 6, tháng 7 dương lịch hàng năm

Là một tín đồ của quả sake, chị Hạnh Nguyễn (33 tuổi, ở Cầu Giấy) chia sẻ, chị biết đến quả sake khá tình cờ khi một người bán trên facebook đăng bán ở Hà Nội cách đây 2 năm rồi chị mua về ăn thử và "nghiện" nó từ đó. "Năm nào tôi cũng mua về để chế biến các món ăn khác nhau cho 2 bé, chiên bột, nấu canh xương hay nấu chè đều rất ngon và thơm mát", chị Hạnh kể. 

Để chọn được những quả sake ngon, người bán tiết lộ nên chọn quả già, nở hết gai, màu xanh vàng, khi bổ ra có thịt màu trắng ngà hoặc màu vàng nhạt, ăn không có nhựa, bở và bùi. Để có thể ăn sake quanh năm, chị em chỉ cần gọi bỏ vỏ bên ngoài và rửa sạch rồi thái thành miếng, để ngăn đá có thể ăn được trong vòng 7-8 tháng.

Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua
Chỉ cần thay đổi một vài thói quen khi mua sắm, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí khi mua thực phẩm.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h