Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 viết gì trong mẩu giấy dán tường từ năm học lớp 7?

Ngày 24/09/2020 15:30 PM (GMT+7)

Ấp ủ giấc mơ chinh phục đỉnh Olympia từ năm học lớp 7, Thu Hằng đã viết dòng chữ "Vô địch Olympia", dán lên tường rồi đặt mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để thực hiện.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2020 kết thúc với Nguyễn Thị Thu Hằng, lớp 12B1 trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình), giành ngôi vị quán quân đạt số điểm 235, mang về phần thưởng 40.000 USD.

Bên cạnh đó, Thu Hằng cũng là quán quân nữ sau 9 năm vắng bóng.

Chia sẻ về niềm đam mê với Olympia với Đại Đoàn Kết, Hằng cho biết: “Em thích chương trình Olympia từ nhỏ, nhưng phải đến khi xem xong trận chung kết có anh Nguyễn Cao Ngọc Vũ của trường THPT Kim Sơn A thì giấc mơ vô địch trong em mới thật sự bùng cháy.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 viết gì trong mẩu giấy dán tường từ năm học lớp 7? - 1

Vượt qua 3 đối thủ nam, Nguyễn Thị Thu Hằng giành ngôi vị quán quân hành trình chinh phục đỉnh Olympia. Ảnh: Tiền Phong 

Để nuôi dưỡng sự quyết tâm, em đã viết lên giấy 3 chữ “Vô địch Olympia” rồi dán lên tường từ năm lớp 7. Kể từ đó cho đến trước trận chung kết năm nay, em tự nhủ phải trau dồi kiến thức để đạt được giấc mơ của mình”.

Theo Thu Hằng , việc tự học là quan trọng nhất, vì vậy nên ngoài thời gian lên lớp, em thường nghiên cứu sách báo, xem thời sự, thu thập thông tin trên mạng, youtube chứ không dành thời gian để đi học thêm.

“Nếu có ý thức học tốt thì không học thêm vẫn có thể giỏi, nhưng nếu ý thức học kém thì học thêm nhiều cũng chưa chắc đã vào”, Hằng chia sẻ.

Tại góc học tập của Thu Hằng, nhiều người sẽ phải bất ngờ khi chứng kiến vì sách được chất cao từ đầu giường cho tới kín mít chiếc giá sách, không thiếu thể loại nào.

Từ các cuốn sách luật dân sự, bách khoa tri thức, tiếng Anh, văn học, triết học… đến những mẩu giấy ghi chép các sự kiện lịch sử, khoa học tiêu biểu của Việt Nam và thế giới được Hằng sắp xếp gọn gàng.

Đáng chú ý, trong đó những tấm huy chương, bằng khen minh chứng cho thành tích “khủng” mà Hằng đã đạt được trong suốt thời gian đi học.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 viết gì trong mẩu giấy dán tường từ năm học lớp 7? - 2

Thu Hằng ngồi bên góc học tập quen thuộc. Ảnh: Đại Đoàn Kết 

Ngoài thời gian dành cho học tập, nữ sinh còn dành thời gian cho các hoạt động thể thao và nghệ thuật như chơi cầu lồng, cờ vua, đánh đàn, hát và nhảy.

Để bắt kịp thời đại, Hằng cũng có cho mình một kênh Youtube với các video parody mang đậm tính hài hước, vui nhộn, nắm bắt trend cộng đồng.

Chia sẻ trên Tiền Phong, chị Phạm Thị Đỗ Ngọc, mẹ của Thu Hằng cho biết, hồi nhỏ, Hằng thường xuyên đau ốm, những lần trước lên Hà Nội dự thi, con gái cũng thường say xe, rất mệt.

Theo đó, Hằng là con cả trong gia đình có 2 chị em gái; ngoài giờ học, em thường giúp đỡ mẹ những việc vặt trong nhà.

Ông Vũ Văn Kiểm, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình chia sẻ về chiến thắng của Thu Hằng, đây là ần đầu tiên địa phương chạm tay vào Vòng nguyệt quế.

Sắp tới, sở GD&ĐT sẽ tổ chức lễ trao tặng bằng khen cho Hằng, đồng thời tham mưu UBND tỉnh có phần thưởng xứng đáng cho em.

“Sinh ra ở vùng đất nghèo khó, Thu Hằng là tấm gương của tinh thần ham học tập, sự vươn lên và thành tích em đạt được rất đáng tự hào”, ông Kiểm nói.

Là người đã dõi theo, giúp đỡ Hằng từ những vòng thi đầu tiên khi còn đang giữ chức vụ Hiệu phó, thầy Vũ Đắc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn A chia sẻ: “Khi Hằng vào sâu tới các vòng trong, nhà trường đã bố trí thầy cô các bộ môn luân phiên ôn luyện để em có kiến thức vững vàng nhất, đến nay có được kết quả tuyệt vời như vậy quả thực rất tự hào."

"Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những tài năng để nối tiếp em Hằng chinh phục đỉnh Olympia thêm nhiều lần nữa”, thầy Toàn khẳng định.

Theo Thủy Tiên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h