Radar Mỹ phát hiện 'vật thể lạ' dưới biển

Ngày 20/03/2014 16:08 PM (GMT+7)

Đoàn tìm kiếm Mỹ tại Ấn Độ Dương cho biết họ đã phát hiện thấy một vật thể lạ có 'kích thước đáng kể' dưới nước.

Phóng viên David Wright của kênh ABC News, phóng viên duy nhất có mặt trên chiếc P-C Orion của Hải quân Mỹ tìm kiếm mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương nói rằng radar của máy bay Mỹ đã dò được "vật thể có kích cỡ đáng kể".

P-C Orion là một trong 4 máy bay của Mỹ tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia tại ngoài khơi bờ biển Australia sau khi vệ tinh phát hiện 2 vật thể nghi có liên quan tới chiếc máy bay này.

Radar Mỹ phát hiện vật thể lạ dưới biển - 1

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

Tuy nhiên, đến bây giờ vẫn còn quá sớm để kết luận đây có phải vật thể có liên quan đến chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines hay không.

Trước đó, Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, cho biết các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy có 2 vật thể trôi trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra vào trưa nay, Tổng giám đốc cơ quan An toàn Hàng hải Australia John Young đã mô tả các hình ảnh này là “không rõ ràng lắm”, tuy nhiên chúng cũng thể hiện được hai vật thể dài khoảng 24 mét đang trôi dạt và bập bềnh trên mặt biển.

Radar Mỹ phát hiện vật thể lạ dưới biển - 2

Bản đồ khu vực Úc đang tìm kiếm

'Đây là một manh mối, có lẽ là tốt nhất mà chúng ta có được vào thời điểm này. Vùng nước trong khu vực tìm kiếm sâu khoảng vài ngàn mét và tầm nhìn hạn chế trong khu vực sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm mặc dù thời tiết ôn hòa', ông Young cho biết.

Một máy bay của không quân Úc đã tới khu vực có mảnh vỡ, nằm cách phía Tây Nam của thành phố Perth khoảng 2500 km, và 3 máy bay do thám tầm xa nữa đang tiếp cận khu vực này, trong đó có 2 máy bay của Mỹ và New Zealand.

Phát biểu trước các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho rằng thông tin Australia phát hiện 2 vật thể ở Ấn Độ Dương là rất đáng ghi nhận và mang lại hy vọng lần ra dấu vết của chiếc máy bay bị mất tích, nhưng cũng cần phải được thẩm định kỹ lưỡng.

Phía Malaysia đang hy vọng sẽ được cung cấp thêm những thông tin cập nhật về việc xác minh 2 vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370 trong vài giờ tới.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (ABC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370