Sản phụ bị bỏ quên gạc trong người 70 ngày, bệnh viện đền 100.000 đồng

Ngày 12/02/2017 00:42 AM (GMT+7)

Sau khi thừa nhận sơ suất để quên băng gạc trong bụng sản phụ suốt 70 ngày, phía bệnh viện chỉ đồng ý bồi thường 100.000 đồng chi phí tiến hành tiểu phẫu để lấy băng gạc ra ngoài.

Ngày 3/10/2016, sản phụ Lưu Phương được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhân dân Chương Khâu (Tế Nam, Trung Quốc). Chị đã hạ sinh thành công một bé trai. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, nhân viên y tá đã vô tình bỏ quên một miếng băng gạc trong cơ thể của Lưu Phương.

Tính cho đến thời điểm phát hiện ra sự việc, miếng băng gạc đã ở trong bụng thai phụ này tới 70 ngày, khiến cho vùng kín của chị phát ra mùi hôi khó chịu. Hiện tại, miếng băng gạc đã được lấy ra khỏi cơ thể Lưu Phương. Phía bệnh viện đã bồi thường tuy nhiên không được thỏa đáng vì thế phía gia đình họ Lưu đã làm việc với phóng viên.

Nước ối cạn, cần tiến hành rạch tầng sinh môn

Ngày 19/1 vừa qua, phóng viên đã tới nhà sản phụ Lưu Phương để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này.

"Vào 6h ngày 3/10/2016, tôi được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Chương Khâu để sinh con. Khi đó, bác sĩ nói nước ối của tôi đang cạn, phải tiến hành rạch tầng sinh môn để em bé không gặp nguy hiểm. Tôi phải nằm trên bàn sinh gần 4 giờ đồng hồ. Và cuối cùng sau hai lần rạch, tôi mới sinh con thành công. Bé nặng hơn 2,5 cân, là một bé trai", chị Lưu kể lại.

Sau khi vá tầng sinh môn, chị Lưu cảm thấy cơ thể rất đau và hầu như sau đó chị chỉ có thể nằm trên giường. Tới ngày 7/10/2016, bác sĩ tại bệnh viện cho biết vết thương của chị Lưu đã dần hồi phục và chị có thể làm thủ tục xuất viện. Nhưng theo chia sẻ của chị Lưu thì lúc đó chị vẫn gặp khó khăn trong vấn đề đi lại.

Sản phụ bị bỏ quên gạc trong người 70 ngày, bệnh viện đền 100.000 đồng - 1

Sau khi xuất viện, chị Lưu luôn dùng thuốc khử trùng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên vết thương ở vùng nhạy cảm vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm

Bỏ quên băng gạc trong cơ thể suốt 70 ngày

Chị Lưu cho biết, sau khi xuất viện khoảng 1 tháng, vì vùng kín vẫn rất đau và thường xuyên chảy máu nên chị gần như bị mất ngủ và không thể rời giường. Sau một thời gian, vùng kín của chị phát ra mùi hôi khó chịu.

Thấy vậy, Lưu Phương đã được chồng đưa tới bệnh viện Nhân dân Chương Khâu để kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy tử cung của chị hồi phục bình thường. Tuy nhiên nguyên nhân chảy máu và phát mùi ở vùng kín vẫn chưa được phát hiện.

Tới ngày 13/12/2016, Lưu Phương nhờ mẹ nhìn kỹ vùng nhạy cảm mới biết bên trong có sự tồn tại của một miếng băng gạc.

"Tính từ ngày 3/10 cho tới ngày 13/12, miếng băng gạc ấy đã lưu lại trong cơ thể tôi hơn 70 ngày. Trong thời gian đó, tôi vẫn đang cho con bú nhưng lại sử dụng rất nhiều thuốc để điều trị, tôi rất lo lắng về vấn đề sức khỏe của con", chị Lưu cho hay.

Bệnh viện chỉ bồi thường khoảng 100.000 đồng

Sau khi phát hiện miếng băng gạc trong cơ thể, ngày 14/12, chị Lưu đã được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân Chương Khâu để tiến hành phẫu thuật. Đây là việc làm tắc trách của bệnh viện và nó ảnh hưởng đến sức khỏe chị Lưu trong suốt thời gian qua nên người nhà đã tìm đến y tá trưởng phụ trách phòng hộ sinh để nói chuyện về vấn đề bồi thường.

Sau khi thừa nhận sai phạm, phía bệnh viện chỉ đồng ý bồi thường 30 NDT (khoảng 100 nghìn đồng) chi phí tiến hành tiểu phẫu để lấy băng gạc ra ngoài. Quá bất bình về vấn đề này, gia đình chị Lưu đã làm việc với phóng viên và nhờ họ can thiệp giải quyết vấn đề.

Sản phụ bị bỏ quên gạc trong người 70 ngày, bệnh viện đền 100.000 đồng - 2

Bệnh viện Nhân dân Chương Khâu (Tế Nam, Trung Quốc)

Theo đúng nguyện vọng của gia đình, họ muốn bệnh viện phải bồi thường toàn bộ chi phí bao gồm hai tháng lương của chồng chị Lưu, một tháng lương của chị, cùng chi phí kiểm tra, liên lạc và bồi thường tổn thương tinh thần, tổng cộng lên tới 20.000 NDT (tương đương gần 70 triệu đồng).

Trong quá trình làm việc với các phóng viên, chị Lưu có cung cấp một đoạn ghi âm có lời thừa nhận sai sót của y tá trưởng phụ trách phòng hộ sinh của Bệnh viện Nhân dân Chương Khâu. Ngày 19/1, phóng viên đã đến bệnh viện để làm rõ sự việc nhưng người y tá trưởng trong đoạn ghi âm lại từ chối gặp mặt vì lý do bận họp. Đến trưa ngày 20/1, phía phóng viên vẫn không thể gặp được y tá trưởng và chủ nhiệm phòng Tuyên truyền của bệnh viện.

Sau đó, phóng viên liên hệ tới văn phòng thường trực tại bệnh viện thì nhận được câu trả lời rằng lãnh đạo đã làm việc với gia đình Lưu Phương nhưng sự tình ra sao lại không hề được tiết lộ.

Theo một chuyên gia sản khoa tại Bệnh viện Tế Nam thì việc bỏ quên băng gạc tới hơn 70 ngày trong cơ thể sản phụ là sơ suất khó có thể chấp nhận được đối với một bệnh viện chuyên nghiệp.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự