Sản phụ chuyển dạ giữa đêm bão đang đổ bộ, gió bão rít mạnh khủng khiếp: Bé gái được đặt tên đầy bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 28/09/2022 12:59 PM (GMT+7)

Bất ngờ chuyển dạ vào giữa đêm tâm bão NORU đổ bộ vào Quảng Nam, chị Đào Thị Thanh Tâm hạnh phúc vô bờ khi đón con gái khỏe mạnh và bình an chào đời.

Hôm nay, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, báo chí và MXH tràn ngập những thông tin về cơn bão NORU - cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây đổ bộ vào Đà Nẵng - Quảng Nam. Với sức gió gần tâm bão giật cấp 16, bão NORU đã khiến các tỉnh nằm ở tâm bão tan hoang, cây cối đổ ngổn ngang, mái nhà bay rào rào.

Giữa thời điểm tin tức về bão NORU đang là tâm điểm chú ý của cả nước, có một câu chuyện gây xôn xao MXH và được lan truyền khắp nơi như một hiệu ứng tích cực, lan tỏa niềm vui tới mọi người, đó là câu chuyện của sản phụ Đào Thị Thanh Tâm (32 tuổi, ngụ Quảng Nam) và sự chào đời đầy bất ngờ của cô con gái ngay giữa tâm bão. 

Câu chuyện sản phụ chuyển dạ đúng đêm mưa bão đang viral trên MXH

Câu chuyện sản phụ chuyển dạ đúng đêm mưa bão đang viral trên MXH

Trước đó, chị Tâm được các bác sĩ dự báo còn nửa tháng nữa mới đến thời điểm dự sinh nên khi bão đến, cả nhà quyết định cùng nhau tránh trú bão trong căn nhà kiên cố ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Thế nhưng, đêm 27 rạng sáng 28/9, khoảng 1h30 phút chị Tâm bất ngờ vỡ ối và chuyển dạ. Em bé NORU “đòi chui ra” ngay vào thời điểm cơn bão lịch sử đang đổ bộ vào đất liền.

Giữa trận cuồng phong, gió giật dữ dội, mưa lớn xối xả…, khoảng 2h30 phút, anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, chồng chị Thanh Tâm) cùng 2 người thân trong gia đình đã dùng xe cá nhân để chở chị Tâm đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cách nhà chừng 4km. Sau chuyến xe đến bệnh viện, may mắn thay bé gái đã cất tiếng khóc chào đời bình an và khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông trong niềm hạnh phúc vô bờ của bố mẹ vào lúc 4 giờ kém 15. 

Vợ chồng anh Tâm chưa hết xúc động khi kể lại câu chuyện đáng nhớ đêm qua

Vợ chồng anh Tâm chưa hết xúc động khi kể lại câu chuyện đáng nhớ đêm qua

Tâm sự với Thanh Niên, anh Nguyễn Văn Tâm vẫn còn chưa hết cảm xúc hồi hộp khi nhắc tới chuyện vợ bất ngờ vỡ ối vào đúng đêm bão mạnh. “Tôi làm chiếc võng để vợ nằm lên rồi 4 người đàn ông cùng khiêng vợ lên xe, chuyến xe đầy bão táp. May mắn là sau một hồi chật vật với mưa to gió lớn, vợ chồng tôi cũng đến bệnh viện an toàn”, anh thở phào khi nhớ lại.

Nhớ lại thời điểm nghe tiếng con gái khóc chào đời, anh Tâm cho biết thời khắc đó, không có từ nào có thể diễn tả được cảm xúc của mình. “Cứ ngỡ mọi thứ chỉ có như ở trên phim, mà cuối cùng lại xảy ra ngay gia đình tôi. Đây có lẽ là trận bão mà cả cuộc đời tôi không bao giờ quên”, anh nói.

Sáng nay, sau khi chào đón con gái ra đời an toàn, khỏe mạnh, cùng lúc nghe tin bão NORU có xu hướng suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, ông bố trẻ đã đăng tải lên facebook dòng trạng thái cảm ơn tới tất cả mọi người. “Chào mừng con đã đến với thế giới của ba và mẹ. Ngày con cất tiếng khóc chào đời chắc ba mẹ và mọi người không thể nào quên được. Hai vợ chồng mình xin cảm ơn mọi người thân, anh chị em và bạn bè đã quan tâm và lo lắng đến hai đứa mình. Em xin cảm ơn rất nhiều đến anh 2 Tí đã đưa vợ em đến bệnh viện lúc 1 giờ đêm giữa cơn bão NORU. (Vậy là con em đã có tên NORU)”.

Như trong dòng thông báo này, anh Tâm cho biết gia đình đã đặt tên con công chúa nhỏ là NORU - chính là cái tên của cơn bão này. Đây là một điều hết sức đặc biệt vì khi khi lớn lên, con sẽ biết được ý nghĩa của cái tên mình như thế nào.

Còn riêng về bà mẹ trẻ Thanh Tâm, chị cho biết khi chuyển dạ bản thân hết sức hoang mang và lo lắng, thế nhưng may mắn là mọi chuyện đã qua, cả nhà đón thêm thành viên mới, bão cũng dần tan. Chị sẽ tranh thủ nghỉ ngơi, sớm lấy lại sức để chăm sóc con nhỏ. “Mong rằng với sự kiện đặc biệt này, cuộc đời của con cũng sẽ thật đặc biệt. Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ gia đình”, chị bày tỏ.

Câu chuyện của vợ chồng anh Tâm sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của mọi người. Rất nhiều bạn bè của vợ chồng anh Tâm và nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bên dưới bài đăng của ông bố trẻ: 

“Chúc mừng 2 mẹ con đã vượt cạn thành công, chúc mừng anh chị đã có thêm một công chúa nữa vô cùng mạnh mẽ. Nghe tên NORU là biết con gái lớn lên sẽ “chiến” như thế nào”, tài khoản Mỹ Lan bình luận.

Cũng trong đêm qua, đúng thời điểm bão NORU đang đổ bộ vào Đà Nẵng, một sản phụ sống tại đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu) bất ngờ chuyển dạ sớm hơn dự kiến. Khoảng 3h40 phút sáng 28/9, ngay khi nhận được thông tin cần hỗ trợ khẩn cấp, Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp, Bộ Chủ huy quân sự TP Đà Nẵng đã điều xe tăng thiết giáp đang ứng trực bão khẩn trương tới bệnh viện Đà Nẵng đón 2 bác sĩ đến nhà sản phụ. Xe di chuyển theo tuyến đường ven biển, đến 4h có mặt tại nhà sản phụ.

Một sản phụ ở Đà Nẵng cũng chuyển dạ đúng lúc bão đổ bộ, được xe tăng thiết giáp đưa tới bệnh viện để chờ sinh

Một sản phụ ở Đà Nẵng cũng chuyển dạ đúng lúc bão đổ bộ, được xe tăng thiết giáp đưa tới bệnh viện để chờ sinh

Sau khi thăm khám, các bác sĩ, chiến sĩ chuyển sản phụ lên xe tới bệnh viện cấp cứu. Đến 4h30, sản phụ nhập viện trong tình trạng sắp vỡ ối, hiện đã “mẹ tròn con vuông”.

Những hình ảnh tan hoang sau khi cuồng phong bão số 4 quét qua, cây cối gãy đổ, nhà tốc mái hàng loạt
Sau khi đổ bộ vào đất liền từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi lúc 4 giờ ngày 28-9 với sức gió mạnh nhất giật cấp 13, bão số 4 đã khiến nhiều nơi...

Bão số 4

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng