Thai phụ đang đi bộ trong nhà thì chuyển dạ, chưa kịp đỡ con đã rơi xuống đất

Ngày 19/01/2020 10:30 AM (GMT+7)

Khi thai phụ còn chưa kịp định thần về việc con sắp ra đời, thậm chí là cô vẫn đang đứng thì đứa trẻ đã chui tọt ra khỏi tử cung của mẹ.

Mang thai và sinh con là một trong những việc khó khăn và nặng nhọc nhất trong cuộc đời một người phụ nữ, do đó bất cứ một hành động nào cũng cần sự cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Mới đây, một người mẹ đến từ Trung Quốc đã suýt nữa mất con chỉ vì sinh con quá dễ dàng.

Sự việc xảy ra tại thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào hôm 11/1 vừa qua, chị Li đang đi bộ trong nhà hết sức bình thường thì sự cố xảy ra. Khi ấy, chị Li đã mang thai tới những ngày cuối, chuẩn bị tới ngày sinh.

Thai phụ đang đi bộ trong nhà thì chuyển dạ, chưa kịp đỡ con đã rơi xuống đất - 1

Thai phụ đang đi bộ trong nhà thì chuyển dạ, chưa kịp đỡ con đã rơi xuống đất - 2

Bé trai sơ sinh bị tụ máu trong não vì đập đầu xuống đất.

Chị Li đang đi bộ trong phòng khách nhà mình thì đột nhiên thấy bụng đau thắt dữ dội, sau đó thấy có nước chảy ra. Ngay lúc đó, chị Li chỉ nghĩ rằng mình đang bắt đầu chuyển dạ, phải mất vài tiếng nữa mới sinh con nhưng khi thai phụ này còn chưa kịp hành động gì, bé trai trong bụng chị đã trượt thẳng ra khỏi cơ thể người mẹ. 

Vào thời điểm đó, chị Li đang đứng và có quá ít thời gian để đỡ và bảo vệ con mình. Do đó, con trai cô đã rơi xuống nền nhà, đập đầu xuống đất. Ngay lập tức, chị Li phải gọi xe cấp cứu để đưa mình và con trai tới bệnh viện điều trị.

Ban đầu, các bác sĩ tại Bệnh viện thành phố Châu Hải nhận thấy các dấu hiệu sinh tồn của bé trai tương đối ổn định. Tuy nhiên sau đó, khi chụp MRI ở đầu, bác sĩ phát hiện ra có một khối máu tụ trong hộp sọ của em bé, kết quả của việc cậu bé đập đầu xuống đất khi rơi ra khỏi tử cung của người mẹ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho bé trai bằng cách gây mê, sau đó chọc khối máu để tránh sự tích tụ.

Thai phụ đang đi bộ trong nhà thì chuyển dạ, chưa kịp đỡ con đã rơi xuống đất - 3

Ca phẫu thuật may mắn thành công và các bác sĩ đang chờ bé trai tỉnh lại.

Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục theo dõi và quan sát phản ứng thần kinh, nhịp thở, mạch đập... của bé trai. Ngày hôm sau, bác sĩ tiếp tục tiêm chất urokinase vào khoang hộp sọ để tránh úng nước còn đọng lại trong não. Rất may, khối máu tụ trong não cậu bé đã không còn và tương lai hầu như không có di chứng gì. Hiện tại, gia đình và các bác sĩ chỉ cần chờ tới khi cậu bé tỉnh lại và phục hồi sức khỏe.

Về phía chị Li, chị không thể ngờ bản thân lại sinh con quá dễ dàng như vậy, càng cảm thấy hối hận hơn khi không thể đỡ con. Rất may, chị Li không có dấu hiệu xấu gì về sức khỏe và hiện đã được xuất viện.

Thai phụ sinh con trên taxi, thái độ trái ngược của chồng và tài xế gây chú ý
Vì chuyển dạ và sinh con trước ngày dự sinh nên cặp vợ chồng vô cùng lo lắng và không kịp xoay sở. Đúng lúc đó, họ lại gặp một người tài xế taxi vô...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội