Sáng mai, chi Hồng 've chai' sẽ nhận lại hơn 1 triệu yen

Ngày 22/10/2015 15:56 PM (GMT+7)

Đại diện Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết, sáng ngày 23/10, phía ngân hàng sẽ tổ chức bàn giao số tiền 1.160.000 yen tiền mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Thông tin từ phía Ngân hàn Trung ương Nhật Bản giám định và xác nhận só tiền 1.160.000 Yen cũ bị rách còn nguyên 100% giá trị sử dụng, phía ngân hàng đã quyết định đổi miễn phí cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Đại diện Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam cho biết họ sẽ bàn giao đúng số tiền 1.160.000 Yen cho chị Hồng. Tuy nhiên, nếu chị Hồng có nhu cầu quy đổi tiền Yen thành tiền Việt Nam thì ngân hàng sẽ quy đổi theo tỉ giá hiện hành.

Sáng mai, chi Hồng ve chai sẽ nhận lại hơn 1 triệu yen - 1

Chị Hồng hằng nhày vẫn đi mua ve chai.

Trước đó, vào ngày 21/3/2014, chị Hồng phát hiện hơn 5 triệu Yen trong thùng loa cũ. Khi biết tin chị Hồng nhặt được tiền, nhiều người tới xin nên Công an phường 10 (Q. Tân Bình) đã mời chị về trụ sở ký niêm phong toàn bộ số tài sản. Nhiều tháng sau, một số người nói số tiền trên là của họ nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Chiều 2/6/2015, Công an quận Tân Bình làm thủ tục trao lại 5 triệu Yen cho chị Hồng. Trong số đó có 114 tờ (khoảng 1 triệu Yen) bị mục nát. Sau đó, chị Hồng nhờ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam gửi sang Nhật để quy đổi số tiền. Đến nay, ngân hàng thông tin là ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý quy đổi miễn phí.

Sau khi nhận được số tiền, chị Hồng chia sẻ: “Khi nhận tiền tôi sẽ trích ra một phần để làm từ thiện và giúp đỡ cho người nghèo, trẻ em mồ côi ở các mái ấm. Số tiền còn lại tôi sẽ để dành nuôi con ăn học”.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot