Sau 4 tháng đau bụng, phát hiện khối u 'khủng' 6kg ở buồng trứng

Ngày 19/04/2017 00:15 AM (GMT+7)

Sau vài tháng đau tức vùng hạ vị, bệnh nhân đến bệnh viện khám thì phát hiện khối u to bất thường ở buồng trứng.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân có khối u buồng trứng khổng lồ.

Theo đó, ngày 18/4, Khoa Phụ - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân T.T.Y. thường trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường.

Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng lớn trong ổ bụng và tư vấn cho người nhà cần cho bệnh nhân nhập viện để điều trị.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện. Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị u xơ tử cung to, khối u kích thước hơn 35x25x35 cm chiếm toàn bộ ổ bụng. Qua hội chẩn, các bác sỹ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Sau 4 tháng đau bụng, phát hiện khối u amp;#39;khủngamp;#39; 6kg ở buồng trứng - 1

Khối u nặng 6kg.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công cắt khối u khổng lồ với trọng lượng 6kg cho bệnh nhân.

Theo bệnh nhân T.T.Y, chị phát hiện đau tức vùng hạ vị đã 4 tháng nay, tuy nhiên do chủ quan nên đến khi khối u tăng dần về kích thước chèn ép ổ bụng, đến ngày 18/4 đi khám thì mới phát hiện ra khối u. Hiện tại bệnh nhân đang nằm hậu phẫu, sức khỏe ổn định, nói chuyện được.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ Việt Nam phẫu thuật thành công khối u buồng trứng có trọng lượng khổng lồ như vậy.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ với kích thước 60 x 80 x 100 cm (toàn khối u nặng 40kg) cho bệnh nhân Phạm Thị Tuyết M. (49 tuổi, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Đây là một trong số những bệnh nhân mang khối u buồng trứng lớn nhất ở Việt Nam đã được bóc tách thành công.

Theo các chuyên gia, u nang buồng trứng là hiện tượng xuất hiện một tập hợp tế bào trên buồng trứng của phụ nữ trước hoặc trong kì mang thai. U nang buồng trứng thường phát sinh từ một nhóm bất kì trong cơ thể, thường là từ buồng trứng hoặc các cơ quan lân cận.

Thông thường, loại u này khá lành tính, tuy nhiên trong nhiều trường hợp có thể phát sinh biến chứng, cần cắt bỏ hoặc có phương án xử lý trước khi u xâm hại tới cơ thể.

Trong số các bệnh phụ khoa thì u nang buồng trứng là loại bệnh thường gặp, chiếm khoảng gần 4% tỉ lệ. Thời gian đầu, u tăng trưởng chậm và không gây hại, nhưng khi phát sinh tác động ác tính thì u lại thể hiện triệu chứng rất nhanh.

Chị em trong độ tuổi sinh sản cần quan sát và chú ý kĩ, trong trường hợp phát hiện u cần gặp bác sĩ để có phương án điều trị tốt, tránh để u phát triển thêm, biến chứng thành ung thư buồng trứng hoặc gây xoắn nang rất nguy hiểm cho khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h