Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ

Ngày 09/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Mới 15 ngày tuổi nhưng bé Thảo chưa một lần được bú sữa mẹ và cũng mãi mãi không bao giờ gặp được mẹ nữa.

Mất con trai cách đây 6 tháng, con dâu lại qua đời, bà nội chăm 2 cháu nhỏ mồ côi

Tìm về xóm 1, xã Cát Quế (Hoài Đức, Hà Nội) hỏi thăm đến nhà bà Kiện (tên khai sinh là Nguyễn Thị Chút, 74 tuổi) người dân nơi đây cho biết hoàn cảnh của bà Kiện vô cùng khó khăn, dù đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng vẫn phải chăm sóc hai cháu nhỏ, trong đó có 1 cháu mới chào đời.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm phía sau những bức tường, thời điểm PV có mặt tại gia đình bà Kiện, bà đang bế cháu nội 15 ngày tuổi trên tay, liên tục dỗ dành. Kể về hoàn cảnh gia đình, bà Kiện rơm rớm nước mắt nói rằng thương hai đứa cháu còn quá nhỏ mà đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha, lẫn mẹ.

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 1

Nơi bà Kiện và 2 cháu nhỏ sinh sống nằm lọt thỏm trong một con ngõ nhỏ.

Đưa tay gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên khuôn mặt nhăn nheo, bà Kiện cho biết trước đây bà ở cùng con trai là Phạm Thừa Nam (SN 1982), nhưng con bà đã mất cách đây gần 6 tháng khi đang làm bốc vác. Thời điểm con trai tử nạn, con dâu bà là Nguyễn Thị Oanh (SN 1987) đang có bầu được 2 tháng. Mất chồng là nỗi đau quá lớn, nhưng chị Oanh phải nén lại nỗi đau ấy để chăm sóc đứa con 4 tuổi và cái thai trong bụng.

Ngày 29 Tết vừa qua chị Oanh chuyển dạ nên gia đình đã đưa ra viện để sinh nở. Sáng 30 Tết người mẹ này đã sinh thường một bé gái và gia đình đặt tên Lê Phương Thảo. Đau đớn thay, vừa sinh con xong chị Oanh bị băng huyết, dù đã cấp cứu nhưng không thể cứu sống được.

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 2

Bà Kiệm giờ chăm sóc 2 cháu nhỏ vì cả bố và mẹ của chúng đều đã qua đời.

Chị Oanh qua đời để lại con thơ chưa một lần được nhìn mặt mẹ, chưa kịp bú giọt sữa đầu đời. Ngoài bé Phương Thảo, chị Oanh còn có một con gái lớn là Lê Phương Anh (4 tuổi), hiện cả hai đang được bà Kiện chăm sóc.

Với mọi gia đình, Tết là ngày để đoàn viên, gửi cho nhau lời chúc tốt đẹp, nhưng với bà Kiện, Tết năm nay là những tháng ngày đau đớn nhất của cuộc đời khi phải chứng kiến cảnh con mất mẹ, mẹ mất con. “Tôi già rồi chẳng sống được bao nhiêu và sống sao cũng được, nhưng chỉ tội các cháu tôi còn quá nhỏ, chưa được hưởng hơi ấm của mẹ, chưa được bú giọt sữa nào”, bà Kiện nói.

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 3
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 4
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 5
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 6

Mẹ mất đột ngột, bé Thảo phải dùng sữa công thức từ khi mới sinh ra. Tuổi đã cao, lại nhiều bệnh trong người nên bà Kiệm chẳng làm được gì để kiếm tiền, những hộp sữa cháu nội ăn hàng ngày là được dân làng, anh em giúp đỡ.

Nhìn di ảnh mẹ trên bàn thờ, bé gái liên tục khóc đòi mẹ về

Ngoài chăm sóc cháu nội mới sinh 15 ngày tuổi, bà Kiện hàng ngày còn phải lo ăn uống, dạy bảo cháu Phương Anh 4 tuổi. Từ khi mẹ qua đời, gia đình vẫn giấu chưa nói cho Phương Anh biết, mỗi khi cháu hỏi bà Kiện chỉ bảo mẹ đi sinh em bé chưa về.

“Cháu tôi còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất mẹ. Đau xót hơn, khi nói bé Phương Thảo là em thì Phương Anh nhất quyết không nhận và nói rằng mẹ đi sinh em chưa về. Lúc nhớ quá, lại nhìn thấy di ảnh mẹ trên ban thờ Phương Anh gào khóc đòi đi gặp mẹ, gia đình phải dùng tấm vải che di ảnh lại để cháu không nhìn thấy mặt mẹ nữa”, bà Kiện chia sẻ.

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 7
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 8
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 9
Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 10

Thời điểm có mặt tại gia đình, chị Phạm Thị Tuyết (bác ruột của 2 cháu bé) cũng đang giúp mẹ chăm sóc 2 đứa trẻ. Nhớ lại thời điểm tai họa ập đến với gia đình, chị Tuyết nói: “ Ngày 30 Tết, tôi đang bế cháu Thảo ở viện huyện thì nghe tin mẹ cháu không qua khỏi được và đang chuyển thi thể từ bệnh viện trung ương về.

Nghe tin đó tôi bủn rủn chân tay, bé Thảo thì khóc thét phải nhờ đến sự hỗ trợ của y tá. Giờ đây, khi bố mẹ các cháu đều qua đời, chúng tôi cùng bà nội phải thay nhau chăm sóc các cháu nên người”.

Sau sinh, con dâu mất đúng 30 Tết, mẹ chồng phải che di ảnh vì cháu đòi đi gặp mẹ - 11

Chị Tuyết cùng bà nội chăm sóc cháu Phương Thảo.

Trước hoàn cảnh của gia đình hai cháu, một lãnh đạo UBND xã Cát Quế (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết chính quyền địa phương đã đưa gia đình bà Kiện vào hộ cận nghèo, đã đến trao quà, thăm hỏi, động viên gia đình. Chính quyền địa phương cũng mong 3 bà cháu bà Kiện sẽ được giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này.

Sau 2 tuần mất mẹ, bé gái thoát nạn trong vụ thảm sát ở Đan Phượng thay đổi tích cực
Kể từ khi mẹ bị sát hại, bé Khánh Điệp được bà chăm sóc và ăn nhờ những bình sữa di động được các mẹ khắp nơi gửi về.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động