Sáu thanh niên vào tù vì gây rối

Ngày 03/12/2014 13:55 PM (GMT+7)

Mức án dành cho các bị cáo thể hiện sự nghiêm khắc và là bài học cho mọi người, không nên vì bị kích động mà hành động thiếu suy nghĩ.

Ngày 3/12/2014, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Nguyễn Tuấn Vũ (19 tuổi, An Giang) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, Đồng Nai) 2 năm tù, Phan Văn Lộc (18 tuổi, An Giang) và Đặng Công Minh (19 tuổi, Đồng Nai) cùng lĩnh 1 năm 6 tháng tù giam. Liên quan đến vụ án, Lê Thanh Sơn và Đỗ Văn Tú mỗi bị cáo bị tuyên phạt 1 năm tù giam, tất cả cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sáu thanh niên vào tù vì gây rối - 1

Sáu bị cáo chờ phiên tòa khai mạc

Vào giữa tháng 5/2014, nhiều người dân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 14/5, Vũ được một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) cho 50.000 đồng và rủ đi gây rối trật tự công cộng. Vũ về phòng rủ Lộc cùng tham gia. Vũ điều khiển xe gắn máy chở Lộc hòa vào đám đông.

Sau đó, Lộc và Vũ cùng xông vào một công ty tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (tỉnh Bình Dương). Khoảng 1 giờ sau, cả hai quay về khu công nghiệp Amata (thành phố Biên Hòa) gây rối, đập phá tài sản của doanh nghiệp.

Cũng thời điểm này, Văn Sơn rủ và chở Minh bằng xe gắn máy hòa vào dòng người tuần hành. Sau đó, cả hai cùng kéo đến khu công nghiệp Loteco và khu công nghiệp Biên Hòa 2 gây rối, đập phá tài sản. Hai bị cáo này còn hò hét, kich động đám đông, dùng gạch, đá, sắt đập phá tài sản của các công ty…

Sáu thanh niên vào tù vì gây rối - 2

Các bị cáo lĩnh án

Chiều cùng ngày, Thanh Sơn dùng xe gắn máy chở Tú đến ngã tư Bồn Nước (phường An Bình, thành phố Biên Hòa) thì gặp đám đông nên hòa vào, kéo đến khu công nghiệp Biên Hòa 2 để gây rối, đập phá tài sản các doanh nghiệp. Cả hai còn hô hào, cổ vũ cho nhiều đối tượng dùng gậy, đá, tuýp sắt đập phá tài sản.

Trong phiên tòa, tất cả các bị cáo đều hối hận về hành vi đã gây ra. Họ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Mức án dành cho các bị cáo thể hiện sự nghiêm khắc và là bài học cho mọi người, không nên vì bị kích động mà hành động thiếu suy nghĩ.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot