Sau trận lũ lịch sử ở miền Trung, xuất hiện nhiều rắn độc tấn công nhà dân, trụ sở ủy ban

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/11/2020 15:28 PM (GMT+7)

Lãnh đạo UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, hiện địa phương xuất hiện nhiều rắn độc khiến cuộc sống người dân có phần bị đảo lộn.

Clip: Người dân bắt rắn sau trận mưa lũ lịch sử.

Mới đây thông tin nhiều hộ dân ở xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị rắn độc vào nhà, tấn công cả trụ sở công quyền khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Một lãnh đạo UBND xã Thạch Đài cho biết, hiện chưa thống kê được có bao nhiêu con rắn độc tấn công nhà dân, trụ sở cơ quan nhưng con số là rất nhiều. Chính quyền và người dân đang phối hợp giải quyết.

Vị lãnh đạo xã cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời gian qua địa phương trải qua liên tiếp 2 trận lũ lụt lịch sử khiến khắp nơi nước ngập mênh mông. Do đó rắn không có nơi trú ngụ nên đã bò vào nhà dân. Riêng tại UBND xã Thạch Đài trong 2 đợt ngập lụt vừa qua đã phát hiện khoảng 30 con rắn các loại tại trụ sở.

Được biết, trong số các loại rắn được phát hiện có nhiều loại rắn độc như rắn cạp nong, cạp nia, rắn hổ mang…Thậm chí người dân bắt được những có rắn độc có trọng lượng lớn lên đến vài kg.

Sau trận lũ lịch sử ở miền Trung, xuất hiện nhiều rắn độc tấn công nhà dân, trụ sở ủy ban - 1

Sau trận lũ lịch sử ở miền Trung, xuất hiện nhiều rắn độc tấn công nhà dân, trụ sở ủy ban - 2

Hình ảnh rắn độc được phát hiện và xử lý tại trụ sở UBND xã.

“Rắn đa số được phát hiện ở những nơi được che kín, có bóng tối như gầm giường, bàn ghế, đống củi, thậm chí có nhà dân rắn còn bò cả lên giường. Sự việc này khiến cuộc sống người dân có phần đảo lộn, nhất là gia đình có con nhỏ”, lãnh đạo UBND xã Thạch Đài cho hay.

Hiện tại, chính quyền xã đã động viên nhân dân và cùng người dân phối hợp xử lý vấn đề này. Theo đó, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân khi phát hiện rắn không dùng tay không để bắt, nên dùng dụng cụ hỗ trợ để bắt rắn. Trước khi đi đến các khu vực kín, trong bóng tối nên bật sáng đèn, giũ chăn màn trước khi lên giường, ngủ trong màn.

Điều quan trọng nhất thời điểm hiện tại là phải khắc phục, vệ sinh dọn dẹp khu vực xung quanh nhà, trong nhà để rắn không có nơi trú ngụ. Khi dọn dẹp cần phải hết sức chú ý để không bị rắn tấn công.

Dù chưa xảy ra trường hợp bị rắn cắn, tuy nhiên nếu trường hợp xấu xảy ra người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được sơ cứu, đồng thời báo chính quyền địa phương để kịp thời nắm bắt và xử lý.

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư
Lũ lụt cuốn trôi tất cả khiến gia đình bà Oanh trắng tay, đau đớn hơn cả hai vợ chồng bà đều mắc ung thư và đang phải nhường nhau cơ hội điều trị.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung