Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/10/2020 06:00 AM (GMT+7)

Lũ lụt cuốn trôi tất cả khiến gia đình bà Oanh trắng tay, đau đớn hơn cả hai vợ chồng bà đều mắc ung thư và đang phải nhường nhau cơ hội điều trị.

Dù đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương, nhưng bà Đặng Thị Oanh (66 tuổi, ở Hưng Trí, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lòng nóng như lửa đốt khi người thân đang gồng mình chống chọi với những đợt mưa lũ ở quê nhà. Bà Oanh cho biết cả hai vợ chồng bà đều mắc ung thư nhưng không có tiền điều trị, giờ đây mưa lũ tràn về khiến gia đình trắng tay, điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội điều trị, cơ hội sống càng bị thu hẹp lại.

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư - 1

Đang điều trị ở viện nhưng bà Oanh vẫn đau đáu về quê nhà ngập lụt.

Vợ chồng bà Oanh sinh được 5 người con mạnh khỏe, những tưởng khi các con khôn lớn, có gia đình ổn định là ông bà yên tâm tuổi già. Nhưng có lẽ hạnh phúc nhỏ nhoi ấy không đến với gia đình bà Oanh. 

Vợ chồng con trai đầu sinh được cháu nội hơn 1 tháng thì con dâu không may bệnh nặng qua đời, để lại đứa bé còn đỏ hỏn, khát sữa cho ông bà nội chăm. Nỗi đau càng chồng chất thêm khi người con trai thứ 2 của bà cũng mất vì suy thận giai đoạn cuối. 

Số phận trớ trêu khi cách đây hơn 1 tháng bà Oanh phát hiện mắc ung thư tuyến giáp phải đến điều trị tại khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện K Trung ương. 

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư - 2

Hai vợ chồng cùng mắc ung thư, người chồng nhường cơ hội điều trị cho vợ.

Chồng bà là ông Nguyễn Văn Thái 71 tuổi, cách đây một thời gian phát hiện ung thư tuyến nước bọt nhưng cương quyết không điều trị. “Bố tôi phát hiện được một thời gian rồi nhưng vì kinh tế khó khăn quá, lại đang chăm cháu nội nên sợ nếu đi điều trị thì không thể lo được cho cháu”, chị Thảo - con gái ông Thái chia sẻ.

Khi biết vợ mắc ung thư tuyến giáp, ông Thái liên tục giục vợ đi điều trị, còn bản thân mình thì luôn miệng nói không sao. “Bà đi điều trị đi, đi sớm để bệnh nhanh khỏi”, ông Thái nói với vợ.

Trước đây, ông Thái tham gia bộ đội sau đó phục viên về quê làm ruộng. Thế nhưng, đúng đợt làm chế độ thì lũ về cuốn trôi tất cả, giờ đây hai vợ chồng không có lương hưu, gia đình thuộc hộ cận nghèo khiến khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư - 3

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư - 4

Gia đình bà Oanh bị ảnh hưởng nặng nề do lũ.

“Gia đình tôi nằm trong vùng thiệt hại nặng nề bởi ảnh hưởng từ cơn bão, khi chăm mẹ ngoài viện ở nhà bố tôi phải đi sơ tán, mấy ngày mới liên lạc được, bố cố gắng không khóc nhưng nghe giọng của bố tôi hiểu, mất trắng hết rồi, ông sợ nói ra mẹ tôi lo nghĩ nên giấu”, chị Thảo nghẹn ngào chia sẻ. 

Sau khi được phẫu thuật điều trị ung thư tuyến giáp nhưng bà Oanh được cho về để chuẩn bị cho đợt xạ trị sắp tới. Nghe tin được xuất viện, bà thu xếp đồ đạc thật nhanh, nóng lòng trở về với gia đình. “Ông ý vất vả nhiều rồi, hỏi nhà cửa, vườn tược sao rồi, ông dấu, nhưng nghe báo đài tôi hiểu hết, xót ông lắm, mấy ngày rồi không biết ăn uống sao, gọi hoài không được, nay gọi được tôi mới yên tâm.

Ông không điều trị vì lo cho tôi, nhường tôi, giờ chỉ sợ ông ý mệnh hệ gì tôi sống không nổi. Chỉ mong các nhà hảo tâm và bệnh viện hỗ trợ để gia đình tôi đủ tiền điều trị và vượt qua giai đoạn này”, bà Oanh mong muốn.

Gia đình ở miền Trung bị lũ cuốn trôi tất cả, chồng nhường cơ hội sống cho vợ ung thư - 5

Lãnh đạo BV K Trung ương đến thăm hỏi bệnh nhân Oanh.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ông bà, hôm nay Ban Giám đốc Bệnh viện K đã đến trao tận giường bệnh số tiền 15 triệu đồng và rất nhiều lời chia sẻ, mong gia đình cố gắng động viên để ông đến bệnh viện điều trị.  

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Đặng Thị Oanh, xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Thảo (con gái bà Đặng Thị Oanh). SĐT: 0971 374 363 

Bà Đặng Thị Oanh; SĐT: 037 658 7282.

Hoặc có thể gửi về số tài khoản: 020 1000 230 440 tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh. 

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thảo

Người thoát chết vụ sạt lở đất ở Quảng Nam: Bới đất tìm thấy tay em thì đã đi rồi
Chị Liễu là người may mắn thoát chết trong vụ sạt lở đất ở Trà Vân, khi tìm kiếm người thân chỉ cứu được 3 cháu nhỏ, 4 người thân khác đã mãi mãi ra...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động