Vượt lũ dầm mưa đưa thai phụ đến bệnh viện sinh con

Ngày 15/11/2023 16:10 PM (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ, Công an TP Huế phối hợp cùng các lực lượng dầm mình giữa mưa lũ đưa thai phụ đi sinh con và đưa các cụ già từ vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Sáng 15/11, ông Trần Quang Dũng, Chủ tịch UBND phường An Cựu (TP Huế) cho biết, Công an phường vừa phối hợp với các lực lượng tiếp cận, hỗ trợ đưa một thai phụ cùng con nhỏ và các cụ già ở vùng ngập lụt, trũng thấp đến nơi an toàn.

Theo đó, do mưa lớn, nước sông lên cao khiến nhiều nơi ở TP Huế bị ngập sâu. Lũ dâng quá nhanh khiến nhiều người không kịp trở tay. Một số hộ dân đã phải liên hệ với cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ đưa đến nơi an toàn. Nhiều người còn đăng tải thông tin "cầu cứu" trên mạng xã hội Facebook nhờ sự hỗ trợ.

Hỗ trợ đưa các cụ già ở vùng ngập lụt ra khu vực an toàn.

Hỗ trợ đưa các cụ già ở vùng ngập lụt ra khu vực an toàn.

Sau khi liên hệ cơ quan chức năng, Công an phường An Cựu đã sử dụng ghe đưa chị Huỳnh Thị Ý (32 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP Huế) đang mang thai cùng 2 con nhỏ đến vị trí an toàn.

"Trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phường cũng đưa một cụ bà vượt mưa lũ đi cấp cứu. Mưa lớn gây ngập lụt khoảng 1.000 nhà dân ở trên địa bàn với mức ngập từ 0,3-0,5m", Chủ tịch UBND phường An Cựu cho hay.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa thai phụ vượt lũ đi sinh.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa thai phụ vượt lũ đi sinh.

Công an TP Huế cho biết thêm, tại phường Vỹ Dạ, lực lượng chức năng cũng vừa phối hợp đưa một thai phụ đến bệnh viện để sinh con.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, dự báo, từ ngày 15-17/11, tại Huế tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 500mm. Mực nước trên các sông duy trì ở mức cao trên báo động 3 gây ngập lụt diện rộng, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Thừa Thiên - Huế: Nước lũ lên nhanh tràn cả vào nhà, người dân tất bật kê cao đồ đạc, đi mua thức ăn dự trữ
Nước sông Hương lên nhanh trong đêm khiến nhiều tuyến đường tại Thừa Thiên - Huế “biến thành sông”, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Mưa lũ lịch sử ở miền Trung

Theo Hoàng Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung