Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu "săm soi" cực độc

HÀ ANH - Ngày 18/09/2020 14:44 PM (GMT+7)

Sau vụ Âu Hà My tố chồng ngoại tình và vụ đánh ghen ở Lý Nam Đế, các chị em bán hàng online tung ra hàng loạt sản phẩm "bắt trend" khiến dân mạng cười ngặt nghẽo.

Bán hàng online nở rộ trong những năm gần đây, so với việc thuê mặt bằng kinh doanh thì buôn bán online đơn giản hơn nhiều, tiết kiệm chi phí khởi nghiệp. Nói vậy không có nghĩa là bán hàng online dễ dàng "hốt tiền" của thiên hạ. Trong bối cảnh người người, nhà nhà và đặc biệt là nhiều chị em đua nhau bán hàng online thì việc làm sao hút khách mới là bí quyết hay nhất.

Chuyện khuyến mại, tặng quà cho khách, giảm giá... có lẽ không có gì mới. Bán hàng theo các hot trend mới thực sự là khả năng nhanh nhạy mà những người bán hàng online khai thác triệt để. Trước đây, từng có nhiều người rao bán hàng ăn theo các hot trend và mang về thu nhập đáng kể.

Chị Kim Yến (một người bán hàng online ở Hà Nội) cho hay: "Hiện nay bán hàng online nhan nhản, người bán thì nhiều, khách mua thì hạn chế nên phải thường xuyên có chiêu mới để kích thích khách hàng. Bán hàng theo các hot trend đòi hỏi người bán phải thật sự nhanh nhạy, tìm nguồn hàng nhanh đúng với các thứ đồ có liên quan đến vụ lùm xùm, scandal nào đó đang viral (lan truyền) trên MXH. Khách đang quan tâm thì sẽ mua nhiều hơn, còn nếu như bình thường rao có ra rả cả ngày cũng chưa chắc họ đã quan tâm". 

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 1

Những ngày gần đây, clip đánh ghen ở Lý Nam Đế (Hà Nội), vụ nữ giảng viên Âu Hà My tố chồng ngoại tình đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Và tất nhiên, chị em bán hàng online cũng không bỏ qua cơ hội này để bán hàng theo trend.

Trong vụ vợ phát hiện chồng chở cô gái lạ trên xe Lexus trên phố Lý Nam Đế rồi lao vào đánh ghen, ngay lập tức hình ảnh của cô gái trẻ bị đánh được nhiều người tìm thấy trên trang cá nhân. Một trong số các hình ảnh của cô gái này là chụp hình đang ngồi gõ máy tính và bên cạnh đặt một chú thỏ màu hồng.

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 2

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 3

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chú thỏ hồng này bị "soi" ra có liên quan đến một vụ ngoại tình. Cư dân mạng cũng "soi" ra hình ảnh chồng Âu Hà My là đạo diễn Trọng Hưng ngồi cạnh chú thỏ màu hồng tương tự trên ghế sofa trong nhà của "tiểu tam". Hàng ngày có lẽ chẳng mấy ai để ý hay biết có con thỏ hồng này bán trên mạng, nhưng sau 2 vụ việc trên đột nhiên những người bán hàng online đã tung quảng cáo. "Mình nhận order gấu phong thủy này nhé, gấu bông thỏ hồng nhắm mắt siêu xinh cho các cặp đôi ạ", một người bán hàng online quảng cáo.

Không chỉ có vậy, sau khi xuất hiện clip giảng viên Âu Hà My tố chồng ngoại tình thì người bán hàng online cũng kịp "soi" bộ quần áo mà đạo diễn Trọng Hưng - chồng Âu Hà My mặc. "Cao thủ không bằng tranh thủ, em nhận order set quần áo như anh chồng yêu vợ nhất Việt Nam đang làm mưa làm gió. Nhà em có code giảm 40% nữa nhé khách", một người bán hàng online quảng cáo về bộ quần áo màu trắng mà đao diễn Trọng Hưng mặc khi xuất hiện trong clip. 

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 4

Thậm chí, hình ảnh của giảng viên Âu Hà My cũng tràn ngập mặt báo hay các trang Facebook cá nhân khác sau khi xuất hiện clip tố chồng ngoại tình. Và những người bán hàng đã tìm ra những thứ trên người nữ giảng viên để rao bán như quần áo, váy vóc, đồng hồ, đai nịt bụng...

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 5

Chiếc đồng hồ lấp lánh, sang chảnh ngay lập tức được người bán hàng online đăng tải với nội dung quảng cáo: "Sale - đồng hồ nữ. Cô giáo Âu Hà My đeo sang chảnh quá". Sản phẩm đồng hồ vốn "chìm nghỉm" giữa hàng trăm sản phẩm khác đột nhiên thu hút đươc sự quan tâm. 

Sau vụ đánh ghen, hội chị em bán hàng online tranh thủ hốt bạc vì chiêu amp;#34;săm soiamp;#34; cực độc - 6

Không chỉ có "ăn theo" những vụ scandal hay lùm xùm trên mạng mà "dựa hơi" các bộ phim hot cũng là cách mà nhiều người bán hàng tận dụng. Cách đây không lâu, bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Hạ cánh nơi anh" làm mưa làm gió khiến chị em mê mệt. Tình tiết phim hay diễn biến tâm lý nhân vật đã là một chuyện, trang phục mà nhân vật mặc cũng được chú ý. 

Ví dụ như nhân vật nữ chính mặc chiếc váy hai dây hoa cúc trong phim. Chiếc váy đơn giản nhưng mặc đẹp đã ngay lập tức được rao trên mạng. Một shop cho biết chiếc váy này giá hơn 4 triệu nhưng khách chỉ cần bỏ ra 300.000 đồng là mua được một chiếc giông y xì mà vẫn đẹp.

Hay như cơn sốt phim Pinocchio (Cô gái người gỗ) cũng đã ảnh hưởng đến thời trang. Mùa đông tháng 12/2014, người bán hàng đã tìm được mối bán chiếc áo mà nhân vật In Ha mặc trong phim có giá bán lên đến 2 triệu đồng.

"Thời điểm đó áo như nhân vật mặc hot lắm. Ngoài chuyện màu đẹp thì chất rất ấm nên đắt hàng kinh khủng. Mua được áo nào về là khách lấy luôn dù giá tiền triệu. Mua bán theo phim rất dễ ăn khách vì khách hàng thường thích mặc theo diễn viên", chị Kim Anh (người kinh doan hàng online xách tay ở Hà Nội) kể lại.

Có thể việc "bắt trend" theo những vụ lùm xùm đang lan truyền trên MXH là một chiêu bán hàng hiệu quả, độc lạ trong thời buổi cạnh tranh. Thế nhưng, các chị em cũng cần lưu ý bởi việc sử dụng hình ảnh cá nhân của người khác mà chưa được phép là hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, xét về mặt đạo đức, đây cũng là việc không nên làm bởi dù là nạn nhân hay người đi đánh ghen thì việc xuất hiện trong một vụ ẩu đả hay tố cáo ngoại tình cũng không phải chuyện tốt đẹp gì. Do đó, việc hình ảnh của cá nhân bị lợi dụng để bán hàng là một yếu tố gợi nhắc lại scandal không hay ho mà nhiều người chỉ muốn quên đi.

Đánh ghen ở phố Lý Nam Đế: Bồ nhí lên tiếng không cướp chồng của chị nào cả
Sau khi bị đánh ghen giữa phố, cô gái trẻ đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân và cho rằng mình không đi cướp chồng người khác.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h