Sinh đúng đám tang ông nội, bé gái đẻ non 29 tuần giành giật sự sống khi nặng hơn 1kg

Ngày 20/09/2018 18:05 PM (GMT+7)

Ngày sinh của đứa con đáng lẽ phải là một ngày vui của gia đình, tuy nhiên, em bé đã sinh ra sớm hơn dự định nhiều khiến gia đình không kịp trở tay.

Bé gái Sage đã sinh ra khi em mới chỉ được 29 tuần thai. Lúc chào đời, cô bé chỉ dài 41 cm và nặng vỏn vẹn hơn 1 kg. Chính vì vậy, gia đình và các bác sĩ vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Sage.

Hôm xảy ra sự việc, cặp vợ chồng anh Aaron Dam và chị Alicia Dwyer đang trên đường từ thành phố Sydney, nước Úc, tới thăm cậu con trai riêng 2 tuổi của anh Aaron sống ở thành phố Launceston.

Sinh đúng đám tang ông nội, bé gái đẻ non 29 tuần giành giật sự sống khi nặng hơn 1kg - 1

Bé Sage sinh ra khi mới 29 tuần thai.

Đó đáng lẽ phải là một kỳ nghỉ gia đình vui vẻ nhưng cặp vợ chồng đã bất ngờ nhận được tin bố của anh Aaron đột ngột qua đời vì bệnh tuổi già. Chính vì vậy, họ phải hoãn mọi kế hoạch vui chơi để chuẩn bị tổ chức đám tang cho người bố. Không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà.

Nhưng đó vẫn chưa phải là sự cố duy nhất mà anh Aaron và chị Alicia phải đối mặt. Ngay ngày hôm sau, trong lúc đám tang người bố đang diễn ra, chị Alicia bất ngờ đau bụng. Mọi người xung quanh phát hiện chị đã chuyển dạ và vỡ ối nên đã nhanh chóng đưa chị tới bệnh viện gần nhất. Khi đó, chị Alicia mới mang thai tới tuần thứ 29.

Sinh đúng đám tang ông nội, bé gái đẻ non 29 tuần giành giật sự sống khi nặng hơn 1kg - 2

Chị Alicia được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng.

Chị Alicia được đưa tới bệnh viện Launceston để cấp cứu nhưng bệnh viện nhỏ này không có đủ trang thiết bị y tế để tiếp nhận một ca sinh non như vậy. Ngay sau đó, chị Alicia được đưa lên máy bay khẩn cấp để di chuyển tới Bệnh viện Hoàng gia Hobart. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phương pháp mổ để giúp em bé chào đời, nhằm hạn chế tối đa những tác động xấu tới sức khỏe của cả mẹ và con. 

Bé gái Sage đã chào đời với thân hình nhỏ xíu và ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh để theo dõi tình hình sức khỏe. cô bé Sage chỉ dài 41 cm và nặng vỏn vẹn hơn 1 kg, vì vậy, việc sống sót đã là một kỳ tích. Việc sinh non sẽ có thể để lại nhiều di chứng và hậu quả. Các bác sĩ nói với gia đình rằng, cô bé sẽ phải trải qua nhiều đợt điều trị thuốc và theo dõi liên tục trong ít nhất 2 tháng tới.

Sinh đúng đám tang ông nội, bé gái đẻ non 29 tuần giành giật sự sống khi nặng hơn 1kg - 3

Sinh đúng đám tang ông nội, bé gái đẻ non 29 tuần giành giật sự sống khi nặng hơn 1kg - 4

Bé gái Sage đang phải giành giật sự sống vì sinh non.

Hiện nay, anh Aaron và chị Alicia đang gặp rất nhiều khó khăn khi họ vốn sinh sống ở thành phố Sydney, nhưng hiện tại phải gác bỏ mọi công việc để ở thành phố Hobart chăm sóc cho con gái. Chi phí ăn ở, thuốc men ngày càng nhiều hơn khiến cặp đôi vô cùng lo lắng. 

Một quỹ GoFundMe do em gái của chị Alicia thành lập nên đã quyên góp được một số tiền nhỏ để giúp đỡ cho cặp vợ chồng và đứa con bé bỏng của họ. Anh Aaron và chị Alicia cho biết, họ rất biết ơn những người đã giúp đỡ vợ chồng mình và điều họ hy vọng nhất bây giờ là bé Sage vượt qua giai đoạn nguy kịch để trở về bên gia đình mình.

Kỳ diệu bé sinh non 27 tuần tuổi 0.8kg, phổi chưa phát triển hoàn chỉnh xuất viện nặng 3kg
Chào đời ở tuần thứ 27 và chỉ nặng 0.8kg, nhưng sau 3 tháng được các bác sỹ nỗ lực chăm sóc, bé Đinh Văn Cu Em đã xuất viện, ăn được 60-70ml sữa/2...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h