Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại

Ngày 04/03/2018 11:59 AM (GMT+7)

Do sự cố nhầm lẫn tại nhà hộ sinh 39 năm trước mà hai người phụ nữ đã bị thay đổi gia đình và số phận cho nhau.

Hai phụ nữ người Nga đã khám phá ra rằng họ đã bị các bác sĩ thời Liên Xô cũ ở bệnh viện làm nhầm lẫn cho nhau vào những năm thập niên 70 của thế kỉ trước.

Cô Veronika Shevetsova và Tanya Savelyeva, 39 tuổi, đến từ vùng Pozhva và Perm cho hay các bà mẹ vẫn luôn nghi ngờ nhưng chỉ đến bây giờ, với các xét nghiệm DNA, họ mới chứng minh được rằng cả hai đã bị tráo đổi.

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 1

Tanya Savelyeva (bên trái) và Veronika Shevetsova (chụp cùng con trai), đã bị tráo nhầm nhau ở một bệnh viện ở Pozhva, Perm, Nga.

Chưa hết, để tăng thêm kịch tính như phim cho câu chuyện này, là hoàn cảnh sống khác biệt của hai người. Một người lớn lên trong tình yêu thương săn sóc tỉ mỉ của người cha trong khi người kia lại suýt bị cha mình giết chết khi còn nhỏ.

"Bố Anatoly" của cô Shevetsova đã tin rằng vợ ông, bà Rimma, đã sinh con với người tình của mình vì cô bé Veronika trông không hề giống ông.

Kết quả là, ông ta đã cố gắng bóp chết Veronika khi cô lên 10 tuổi, bằng cách chèn một chiếc gối lên mặt cô bé. May mắn cô bé đã thoát chết nhưng sau sự kiện đó, Rimma và Anatoly đã chia tay.

Trong khi đó cô Savelyeva lại trở thành con gái rượu yêu quý của một viên cảnh sát. Người hiện đang tuyệt vọng khi biết ông không phải là cha đẻ của cô.

Savelyeva nói: "Tôi đã bị sốc! Và gia đình tôi cũng vậy! Ngoài cha mẹ mình ra tôi không còn ai khác. Tôi yêu họ rất nhiều mà họ cũng rất yêu tôi.

Các con tôi đã có ông có bà. Tôi không hiểu làm thế nào điều này có thể xảy ra, tôi từ chối chấp nhận nó. Tôi đã lớn lên trong tình yêu thương của cha tôi. Tôi vẫn không thể tin được… "

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 2

Cha của Veronika Shevetsova không bao giờ chấp nhận cô bé vì cho rằng cô là bằng chứng việc vợ ông ngoại tình.

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 3

Khi lên 10 tuổi, Veronika từng bị bố Anatoly (ảnh) dùng gối suýt áp chết.

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 4

Ngược lại, Tanya Savelyeva lại được bố mẹ rất yêu thương.

Chỉ có bốn nữ nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện nhỏ ở Pozhva, vùng Perm vào ngày 7/3/1978. Theo quy tắc thông thường, trẻ sơ sinh không được gắn thẻ.

Bà Rimma Shevetsova đã yêu cầu nhìn mặt em bé ngay sau khi sinh vì cô sợ đứa trẻ sẽ có vết bớt giống như con gái lớn của cô. Cô nhớ là lúc đó đứa bé không có bớt.

Tại bệnh viện, Rimma còn nhớ rằng có lần bà từng bị người ta đưa nhầm con khi cho ăn, và rồi bà đã đổi lại với một người mẹ cũng có con gái mới ra trên tàu hỏa.

Khi mang bé Veronika về nhà, chồng bà lúc đó là Anatoly nhận thấy một vớt bớt nhỏ và đã nổi giận: "Cô đã nói với tôi rằng không có bớt. Tại sao cô lại lừa tôi?".

Khi được tám tháng, bé Veronika có mái tóc vàng và mắt xanh trong khi cả hai bố mẹ đều tóc và mắt màu sẫm. Điều này khiến Anatoly đã tin rằng vợ mình đã không chung thủy.

Bà nói: "Ông ta đã cảm thấy rất bị xúc phạm vì điều này".

Trước khi Veronika được một tuổi, Rimma đã đến gặp mẹ của Tanya, bà Yulia Savelyeva.

"Tôi nhìn bé Tanya của họ và thấy bé hoàn toàn rất giống với con gái lớn Zhenya của tôi", Rimma nói.

Tuy nhiên, hồi đó chưa có xét nghiệm DNA và hệ thống đương thời cũng không chấp nhận rằng họ nhầm lẫn nên phải mất 38 năm sau bà mới chứng minh được sự thật đau đớn này.

Bà Yulia Savelyeva cũng nhớ lại: "Rimma đã đến chỗ tôi cùng với Veronika. Cô ấy nói rằng con chúng tôi bị đánh tráo ở bệnh viện. Chồng cô ấy không thích con gái vì bé trông không giống họ. Nhưng lúc ấy tất nhiên là tôi không chịu từ bỏ Tanya của tôi.

Chồng tôi rất yêu con bé. Làm sao tôi có thể mỉm cười để người khác mang đi đứa con mà mình đã nuôi lớn cơ chứ? Tôi không thể làm vậy.

Và tôi cũng không tin là các bác sĩ đã hoán đổi con cái của chúng tôi."

Rất lâu sau đó, khi các cô bé đến tuổi đi học, chính Yulia cũng bắt đầu nghi ngờ. Bà đã nhờ một người bạn chụp hình Veronica gửi cho mình.

Bà nói: "Khi nhìn ảnh của bé gái, tất cả những người quen biết chúng tôi, họ hàng, hàng xóm đều khẳng định là trông cô bé giống chúng tôi và giống con gái lớn của tôi.

Nhưng điều này vẫn rất khó tin, vả lại làm sao mà chứng minh được cơ chứ? Lúc đó vẫn chưa có phân tích khoa học để làm việc nay. Hơn nữa, cả hai cũng đã lớn rồi."

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 5

Bà Yulia Savelyeva chụp ảnh cùng con hai con gái Olya và Tanya Savelyeva.

Tai nạn cuộc đời của cô bé Veronika đến từ "bố Anatoly" vào một thập niên sau khi bị tráo đổi.

Bà Rimma nói: "Anh ta bị ám ảnh với ý nghĩ rằng con gái là kết quả của việc tôi ngoại tình với một người đàn ông khác".

Anatoly đã cố bóp chết cô bé bằng một cái gối. Nhưng ông ta đã không thành công do bị bà Rimma ném một chiếc bàn là nóng vào người.

Người vợ bất hạnh kể: "Đó là lý do chúng tôi chia tay. Tôi đã không thể chối rằng đó không là con gái của mình".

Veronika Shevetsova cũng nhớ lại khi cô hỏi mẹ là tại sao mình trông không giống bà: "Bà cười trả lời tôi rằng: "Có lẽ con đã bị đánh tráo ở trong bệnh viện".

Tôi đã coi đó như một trò đùa. Nhưng tôi nhớ là một thời gian dài sau đó, tôi vẫn hỏi mẹ là liệu tôi có phải con gái của bà không."

Những cảm xúc dai dẳng đã ám ảnh tất cả mọi người. Vài năm sau, khi Veronika đã kết hôn, cô từng đến thăm bà Yulia Savelyeva - mẹ ruột của cô.

Yulia kể: "Tôi thấy tim gan mình như co thắt lại. Chúng tôi đã ôm nhau rất chặt. Sau đó buông ra, cứ nhìn nhau khoảng năm phút, rồi lại ôm nhau một lần nữa ....

Chúng tôi đã cùng ngồi xem những bức ảnh và uống trà. Tôi cho con bé xem những bức ảnh của Tanya và nó nói rằng Tanya trông rất giống người cô của mình.

Không cần xét nghiệm DNA tôi cũng hiểu rằng đây là con mình. Con bé có mái tóc, đôi mắt và thậm chí là cả giọng nói của tôi".

Số phận khác biệt của 2 đứa trẻ bị đánh tráo: Người được yêu thương, kẻ bị cha sát hại - 6

Sau chuyến viếng thăm của Veronika tới nhà bà Yulia, hai người phụ nữ giờ đây có 2 bà mẹ.

Tuy nhiên điều này khiến Tanya đã bị sốc nặng. Cô khóc lóc, đập vỡ mọi thứ xung quanh và không thể chấp nhận được việc cha mẹ thực sự của mình không phải là những người nuôi nấng cô bất lâu nay.

Veronika, người cũng choáng váng sau phát hiện này nói: "Tanya hét lên rằng tôi muốn muốn cướp mẹ của cô ấy, rằng tất cả điều này không thể là sự thật ...

Tất nhiên, bản thân tôi cũng đau và rất buồn. Tôi yêu mẹ mình, bà ấy cũng yêu tôi. Tôi không phàn nàn về cuộc đời mình nhưng mọi thứ dường như quá khác biệt."

Bốn người phụ nữ sau đó đã được thử nghiệm DNA, do Rimma Shevetsova đề nghị. Sau đó bà đã viết câu chuyện này gửi cho chuyên mục "Let Them Speak" của đài truyền hình Nga.

Câu chuyện này, cùng với hàng chục vụ tráo đổi trẻ sơ sinh do nhầm lẫn tại các bệnh viện thời Xô viết sẽ được phát sóng vào tháng tới.

Veronika cho biết Tanya sau đó đã bình tĩnh lại và họ đã nói chuyện với nhau. Dù sao cả hai đều đã trưởng thành và có cuộc sống riêng của mình. Giữa họ chẳng có gì phải phân chia, chỉ là từ giờ họ có hai bà mẹ, các con có hai bà ngoại.

Cả hai người đều đã kết hôn và có hai con. Veronika hiện làm việc tại Perm trong vai trò là một thanh tra tại một nhà máy công nghiệp lớn và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Còn Tanya thì đã chia tay với chồng. Các con cô hiện đang được ông bà nội nuôi do cô bị bệnh không thể làm việc được.

Theo luật pháp hiện tại của Nga, đã quá muộn để áp tội hình sự đối với những nhân viên của nhà hộ sinh. Tuy nhiên, luật sư Igor Savvin, đại diện cho cả hai bà mẹ và hai con gái, đang thu thập những thiệt hại về mặt đạo đức để đòi bồi thường tại tòa án.

Linh tính kỳ lạ của người mẹ bị bệnh viện tráo nhầm con và cái kết đầy bất ngờ
Linh tính mách bảo đứa trẻ họ đang nuôi không phải con ruột. Tuy nhiên, khi biết sự thật, hai cặp vợ chồng đã có 1 quyết định đầy bất ngờ.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h