Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần

Ngày 13/05/2013 17:53 PM (GMT+7)

Matthew Hawksley được xem là 'Người đàn ông may mắn nhất nước Anh' với 8 lần đối mặt tử thần nhưng vẫn sống sót kỳ diệu.

Sau 8 lần mắc các chứng bệnh 'thập tử nhất sinh' và thoát chết thần kỳ, chàng trai Matthew Hawksley, 25 tuổi, ở thị trấn Huntingdon, Anh tự nhận mình là người đàn ông may mắn nhất nước Anh".

Hawksley gặp tai họa đầu tiên vào tháng 6/2011khi anh cùng với một nhóm bạn đi bơi trong chuyến du lịch ở Ireland.

Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần - 1

Hawksley khỏe mạnh trở lại biển Ireland, nơi anh bị gãy đốt sống cổ thứ 5

Anh không dự đoán được mực nước biển chỉ cạn có một mét nên anh bị đâm đầu vào một khối đá sắc nhọn. Anh cố ngoi lên mặt nước, đốt sống thứ 5 bị vỡ, tim ngừng đập, và nước tràn trong phổi.

Matthew chết đi sống lại bốn lần trong vòng 30 phút tiếp theo khi được sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Mater ở Dublin.

Tháng 6/2011, cuộc sống của Matthew còn bị đe dọa một lần nữa khi anh bị hôn mê kéo dài 5 tuần lễ. Anh cũng đánh bại cả căn bệnh viêm phổi.

Trong thời gian ở Bệnh viện, anh còn tiếp tục bị mắc các chứng bệnh nhiễm trùng và viêm phổi. Các bác sỹ cho rằng anh sẽ không thể vượt qua. Lúc đấy, anh không thể nói chuyện hay đi lại được bình thường.

Anh chia sẻ: “Tôi tỉnh dậy với toàn thân tê liệt, thấy mọi vật có màu trắng và đen, chỉ giao tiếp bằng cách nháy mắt và đưa lưỡi ra ngoài. Các bác sĩ nói với gia đình là tôi sẽ không thể nói chuyện được và suốt đời ngồi xe lăn”.

Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần - 2

Nhưng thật kỳ diệu, Hawksley đã phục hồi lại nhanh chóng trong vòng vài tháng.

Không lâu sau khi xuất viện, anh lại nhận được tin dữ là mình đã mắc bệnh ung thư tinh hoàn, anh tuyên chiến với bệnh tật và lần nữa thoát chết. “Tôi đã nhiều lần nghĩ rằng mình là người đàn ông bất hạnh nhất, nhưng giờ đây tôi nhận ra mình là người đàn ông may mắn nhất nước Anh”.

Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần - 3

2 năm sau một loạt tai ương đổ xuống đầu nhưng vẫn may mắn vượt qua và sống sót, Hawksley cho biết đã bình phục hoàn toàn và đang tập luyện hàng ngày để tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp diễn ra tại London vào tháng 7 tới đây.

Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần - 4

Vượt qua tất cả những tai ương liên tục trong 2 năm, anh gửi đến những người đồng hoàn cảnh thông điệp: “Không thể để mình gục ngã, phải vươn lên và sống hết mình với những gì đang có”.

Sống sót kỳ diệu sau 9 lần đối mặt tử thần - 5

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan