Sống sót kỳ diệu trong vụ xe khách lật đèo

Ngày 24/06/2015 11:52 AM (GMT+7)

'May rừng còn thương, có cây cổ thụ chặn xe lại, nếu không hơn 40 người sẽ không còn cơ hội sống', nhiều người nói.

“Còn sống là may mắn lớn”

Chị Nguyễn Thị Hạ (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cùng chồng và con 6 tháng tuổi về quê thì gặp tai nạn. Khi tai nạn xảy ra, chị liền ôm chặt con vì sợ có chuyện không hay xảy ra. Tuy nhiên, do xe bị va chạm mạnh, đứa bé bung khỏi tay. “Lúc ấy, tôi chỉ biết trơ mắt nhìn con văng ra xa”, chị Hạ nói.

Rất may, đứa bé văng xuống dưới giường, được một miếng nhựa lớn che chắn.Chị vô cùng hoảng sợ rồi bất tỉnh. Khi tỉnh đậy, chị dáo dát tìm chồng và con. Chỉ đến khi biết chắc con và chồng chỉ bị thương nhẹ thì chị mới dám bò lên, kêu cứu và được đưa đi cấp cứu khẩn cấp. “Có lẽ, suốt đời này, tôi sẽ không bao giờ quên giây phút kinh hoàng ấy”, đôi mắt chị vẫn còn vẻ hoảng hốt.

Sống sót kỳ diệu trong vụ xe khách lật đèo - 1

Chiếc xe khách được cây cổ thụ chắn lại

Ông Đặng Ngọc Oánh (tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Sống 44 năm, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh kinh hoàng đến vậy”. Ông kể, nhiều năm qua làm thuê tại tỉnh Đắk Nông. Hôm ấy, ông bắt xe về quê thăm gia đình. Giữa trưa, xe đổ đèo Lò Xo thì nghe tiếng hét của tài xế: “Xe tụt thắng rồi”. Lúc ấy, mọi người đang thiu thiu ngủ. Vì xe va chạm mạnh, tất cả mọi người trong xe giật mình tỉnh giấc.

Xe bắt đầu lảo đảo, lao thẳng xuống vực, lộn nhiều vòng rồi dừng lại. “Lúc ấy, tôi thấy mặt mũi tối sầm. Trong đầu lóe lên ý nghĩ, sẽ khó có cơ hội sống. Chỉ đến khi xe dừng lại, mọi thứ im như tờ, tôi nghĩ, mình còn sống. Tuy nhiên, khắp thân tôi đau nhói. Tiếng đạp cửa vang lên. Đến lúc này, tôi mới dám xác nhận mình vẫn còn sống”, ông Oánh kể lại với phóng viên.

Trong khi đó, anh Tống Quảng Trị (tỉnh Ninh Bình) vẫn còn hoảng hốt: “Tôi còn sống là một may mắn lớn”. Anh chia sẻ, nằm ở sát ghế cabin nên thấy rất rõ diễn biến vụ tai nạn. Anh đang mê ngủ thì giật mình khi tài xế hét lớn: “Xe tụt thắng rồi”. Ngay sau đó, anh nghe một tiếng va chạm lớn. Rồi chiếc xe tông vào hàng chắn bằng sắt rồi rơi xuống khỏi đèo.

Chiếc xe lộn khoảng 2 vòng, va chạm vào lau lách khiến kính bị vỡ. Tiếng va chạm ngày một lớn khiến hành khách hoảng loạn. Chiếc xe chỉ dừng lại khi va chạm mạnh vào một gốc cổ thụ lớn. Khi chắc chắn xe đã dừng hẳn, anh Trị mới dám bò ra ngoài. “Đến bây giờ, tôi vẫn không tin mình còn sống”, người này chia sẻ. Anh được xác định là chấn thương bụng kín.

“May rừng còn thương”

Theo nhiều người ngồi trên xe cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra khoảng nửa tiếng thì cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường thực hiện biện pháp cứu hộ. Riêng nạn nhân Vũ Văn Nam (tỉnh Đắk Nông) đã tử vong.

Con của anh Nam bị thương nặng, được đưa đến Trung tâm y tế huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) điều trị. Do vết thương quá nặng, cháu được chuyển vào bệnh viện Đà Nẵng.  Khi được hỏi, bé không chịu nói tên. Thay vào đó, bé luôn miệng hỏi: “Cha con đâu. Cho con được gặp mặt cha”. Tuy nhiên, không ai trong đoàn dám nói sự thật với cháu.

Tất cả mọi người còn sống trên chuyến xe kinh hoàng đều cho rằng: “May rừng còn thương, có cây cổ thụ chặn xe lại, nếu không hơn 40 người sẽ không còn cơ hội sống”.

Sống sót kỳ diệu trong vụ xe khách lật đèo - 2

Nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu

Tại hiện trường, chiếc xe gặp tai nạn được chắn bởi một cây cổ thụ. Cũng vì xe bị cây cổ thụ kẹp chặt nên công tác cứu hộ khá khó khăn. Đến nay, dây cáp cứu hộ đã bị đứt đến 6 lần trong quá trình cố kéo chiếc xe khách lên.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Dũng (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn) cho biết, ngay lúc nhận được thông tin vụ tai nạn xảy ra, Trung tâm đã đề nghị tất cả các bộ, nhân viên đến hiện trường để cấp cứu cho bệnh nhân. Ngoại trừ ba bệnh nhân quá nặng, đành phải chuyển lên tuyến trên, còn lại đều được chăm sóc tại Trung tâm. Ngoài ra, cán bộ của Trung tâm cũng dần ổn định tâm lý cho các nạn nhân.

Tài xế Lê Quang Huấn khai tại cơ quan công an, khi đổ đèo, xe bị đứt phanh, mất lái. Để giảm thiểu hậu quả tai nạn, anh cố tình tấp vào lề, tìm vật cản bên taluy đường nhưng xe tuột dốc quá nhanh nên lao thẳng xuống vực đèo.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng (Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân xe khách gặp nạn là do mất phanh.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, chính quyền đã hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng cho người xấu số tử vong. Ngoài ra, những người bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng một người.

Khoảng 12 giờ ngày 23/6, xe khách giường nằm 45 chỗ được tài xế Lê Quang Huấn điều khiển từ Đắk Nông đến Nam Định. Khi đến dốc đèo Lò Xo giáp ranh giữa tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum lao xuống vực thẳm. Vụ tai nạn khiến một người tử vong tại chỗ, hai người nguy kịch, hàng chục hành khách khác bị thương nặng. 

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot