Sự hối hận của người phụ nữ xinh đẹp trốn truy nã 11 năm

Ngày 20/06/2016 20:37 PM (GMT+7)

Hoa từng biết đến là một người phụ nữ đẹp, có tài ăn nói. Sau khi “ôm” số tiền lớn bỏ trốn, người thân của Hoa phải chịu sự cay nghiệt của người đời. Riêng con trai của Hoa không chịu nổi sự thóa mạ đã hai lần nảy sinh ý định tự tử.

Trốn chạy trong đêm

Ngày 20/6, công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1959, huyện Núi Thành) đã đầu thú sau 11 năm trốn truy nã. Hoa từng được mọi người biết đến là người phụ nữ xinh đẹp, có giọng nói dễ thương và một gia đình hạnh phúc. Chồng Hoa là quân nhân, hai con học hành giỏi giang. Riêng Hoa làm việc tại một xí nghiệp xăng dầu.

Theo hồ sơ vụ án, vì mong muốn làm giàu, Hoa đã tìm cách huy động vốn của nhiều người. Hoa nói với nhiều người, xí nghiệp xăng dầu nơi mình công tác đang có nhu cầu huy động vốn để phát triển. Riêng những người biết sự thật về xí nghiệp xăng dầu, Hoa lại bịa chuyện là vay tiền để mua tàu đánh cá. Khá nhiều người tin tưởng, đưa tiền cho Hoa với hy vọng “tiền sẽ đẻ ra tiền”.

Sự hối hận của người phụ nữ xinh đẹp trốn truy nã 11 năm - 1

Hoa ngày "trở về"

Tổng số tiền Hoa huy động được hơn 1 tỷ đồng. Cần nói rằng, vào năm 2005, đây là con số cực kỳ lớn. Hoa sử dụng số tiền này để nuôi tôm và chi tiêu cá nhân. Hoa tin rằng, việc nuôi tôm sẽ thuận lợi và kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, mọi thứ không như dự định của Hoa.

Lần ấy, tôm chết nhiều, thua lỗ nặng. Đó cũng là lúc thời gian hẹn trả tiền với mọi người. Hoa lại “múa miệng” vay mượn tiền nhiều người khác để đắp đổi với các chủ nợ cũ. Khi số tiền vay mượn quá cao, Hoa biết không còn khả năng khắc phục thì quyết định bỏ trốn. Vào một đêm khuya, khi tất cả mọi người đã ngủ, Hoa lén lút xách áo quần bỏ đi không nói một lời với chồng con.

Vài ngày sau, người dân biết thông tin Hoa bỏ đi khỏi địa phương liền trình báo lên cơ quan chức năng. Ngoài ra, họ lũ lượt kéo đến nhà chửi mắng. Chồng và con của Hoa phải chịu đựng nhiều lời thóa mạ của người đời. Tuy nhiên, họ biết, người thân của mình sai trái nên đành chấp nhận những lời cay độc của chủ nợ.

Công an xác định tố cáo của người dân là chính xác. Ngày 24/3/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định khởi tố, truy nã Hoa.

Hy vọng được tha thứ

Hai con của Hoa lớn lên trước sự dè bỉu của người đời. Con trai của Hoa vì không chịu đựng được sự dò xét, cay nghiệt của chủ nợ đã hai lần có ý định tự tử. Riêng con gái của Hoa ngày lấy chồng cũng thiếu sự có mặt của mẹ.

Mẹ của Hoa nhiều năm liền mất liên lạc với con gái nên rất đau buồn. Suốt những năm tháng cuối đời, bà luôn nhắc về cô con gái dễ thương, xinh đẹp nhưng phải bỏ trốn khỏi địa phương vì “ôm” tiền của chủ nợ. Lúc nhắm mắt, bà cũng ngỏ ý muốn được gặp Hoa.

Riêng Hoa, sau khi trốn khỏi địa phương liền bắt xe lên tỉnh Đắk Nông làm công nhân chăm sóc cà phê, tiêu, điều cho người dân. Từ trước đến nay, Hoa luôn được sự cưng chiều của gia đình, chưa bao giờ làm việc nặng nhọc. Lần này, vì chạy trốn khỏi chủ nợ, Hoa phải chấp nhận dầm mưa dãi nắng, làm việc nặng nhọc.

Sự hối hận của người phụ nữ xinh đẹp trốn truy nã 11 năm - 2

Hoa khi còn trẻ

Chỉ được khoảng thời gian ngắn, Hoa không chịu nổi cảnh lao động tay chân nên trốn về tỉnh Trà Vinh. Với khuôn mặt dễ thương, tài nấu ăn ngon, Hoa dễ dàng xin vào nấu cơm từ thiện cho một bệnh viện. Công việc nhẹ nhàng nhưng trong tâm Hoa luôn bất định. Hoa lo sợ, hành tung của mình sẽ bị cơ quan chức năng phát hiện.

Do đó, ba năm sau, Hoa quyết định bắt xe từ Trà Vinh lên TP HCM bán vé số kiếm sống. Hoa sống lang bạt, nay đây mai đó. Khoảng 1 năm sau, Hoa từ bỏ nghề dãi dầm sương gió và về tỉnh Bình Dương làm nghề tách hạt điều.

Vào giữ 2015, từ một số nguồn tin, công an phát hiện địa chỉ Hoa đang trốn và vận động ra đầu thú. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Hoa quyết định đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trong vòng 11 năm, Hoa già hơn, dung nhan bị tàn nhiều bởi thời gian và cuộc sống khó khăn so với trước.

Tại cơ quan chức năng, Hoa cho biết, suốt 11 năm trốn truy nã luôn cảm thấy lo lắng, sợ sệt, chưa một ngày được sống vui vẻ. Hoa hy vọng, với sự “trở về” lần này sẽ nhận được sự tha thứ của các chủ nợ cũng như người thân.

Minh Thức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự